รถเช่ากับการท่องเที่ยวไทย

ทำไมเราต้องออกไปท่องเที่ยวประเทศไทย

การท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อนที่ดีทางหนึ่ง วันหยุดสุดสัปดาห์เราก็ควรจะพักผ่อนบ้าง เพื่อคลายเครียด เพราะทำงานมาทุกอาทิตย์แล้วก็ควรที่จะมีเวลาให้กับตัวเองบ้าง เพียงแค่ออกไปเที่ยวนอกบ้านหรืออาจจะไปพักผ่อนริมหาดทะเลหรือขึ้นเหนือไปรับบรรยากาศบนดอย หรือหากคุณเป็นคนกรุงเทพสถานที่ที่กรุงเทพก็มีอยู่หลายที่เหมือนกันครับร้านอาหารที่อร่อยๆในทั่วกรุงเทพหรืออาจจะไปไหว้พระวัดพระแก้วหรือวัดอื่นๆก็เยอะครับ


เที่ยวทั่วไทย ไม่ไปไม่รู้

การท่องเที่ยวในประเทศไทย หากคุณเป็นคนที่ไม่เคยท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้น ผมอยากจะให้คุณลองเปิดใจลองเที่ยวประเทศไทยดูนะครับคุณอาจจะใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ลองท่องเที่ยวในประเทศไทยดูประเทศไทยของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวและน่าเที่ยวเยอะนะครับ เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต มีทั้งภูเขาสูง และสวย วิวบรรยากาศทางด้านบนนั้นสวยมากครับ หรือว่าจะชอบทะเล ทะเลในประเทศไทยก็สวยไม่แพ้ชาติใดในโลกนะครับ ที่จังหวัดภูเก็ตก็ติดอันดับโลกด้วยนะครับเพราะทะเลที่สะอาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชื่นชอบทะเลในประเทศไทยมากครับ แล้วคนไทยเองทำไมจะไม่ลองท่องเที่ยวประเทศของเราเองละครับ

ฤดูกาลท่องเที่ยวในไทย

-หน้าหนาวไปเที่ยวไหนดี

สถานที่เที่ยวหน้าหนาวนั้นนะครับก็มีอยู่หลายที่เลยครับผมคิดว่านะ ต้องลองขึ้นเหนือเพื่อรับอากาศเย็นๆยามเช้า

ผมก็เลยอยากจะยกตัวอย่างที่เที่ยวหน้านาวมาให้สัก 10 สถานที่แล้วกันครับ

1.ภูกระดึง

2.สวนผึ้ง

3.ดอยอินทนนท์

4.เขาใหญ่

5.เชียงคาน

6.ดอยแม่สลอง

7.ภูชี้ฟ้า

8.ปาย

9.เขาค้อ

10ภูเรือ

-หน้าร้อนไปเที่ยวไหนดี

อากาศร้อนๆแบบนี้ไปเที่ยวไหนดีหว่า ก็คงหนีไม่พ้นน้ำตก หรือ เกาะ ทั่วประเทศไทยหรอกครับ มันก็ต้องลงไปเล่นน้ำกันสักหน่อยผมก็อยากจะลองยกสถานที่ที่หน้าเที่ยวในหน้าร้อนมาให้ก็แล้วกันนะครับ

1.หัวหิน

2.เกาะเต่า

3.เกาะเสม็ด

4.เกาะพีพี

5.น้ำตกหมันแตง

6.เกาะลันตา

7.เกาะสมุย

8.เกาะช้าง

9.น้ำตกห้วยโต้

10.น้ำตกงาม

-ฤดูฝนไปเที่ยวไหนดี

ฤดูฝนหลายๆคนก็คงไม่อยากออกจากบ้านกันล่ะสินะครับ จริงๆแล้วหน้าฝนก็มีสถานที่น่าเที่ยวอยู่เหมือนกันครับ ซึ่งจะได้บรรยากาศสดชื่นสบายๆแบบเป็นธรรมชาติ

1.ปาย

2.สวนผึ่ง

3.ภูทับเบิก

4.ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

5.ทองผาภูมิ

6.ทุ่งดอกกระเจียว

7.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

8.อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

9.เขาใหญ่

10.ภูสอยดาว

ปัจจัยที่มีผลต่อการท่องเที่ยวของไทย

1. ปัจจัยทางธรรมชาติปัจจัยทางภูมิศาสตร์ทางด้านกายภาพ หรือธรรมชาติ (Physical Factors) เป็นปัจจัยที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ ซึ่งจะมีส่วนในการสร้างสรรค์ภูมิทัศน์ที่มีอิทธิพลต่อกิจการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ ได้แก่
1.1 ลักษณะภูมิประเทศ 

 1.2 ลักษณะภูมิอากาศ 
          ทั้งนี้สภาพภูมิอากาศที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวจะต้องไม่มีฝนหรือมีอากาศชุ่มชื้นมากเกินไป อุณหภูมิของอากาศพอเหมาะแต่ไม่ถึงกับร้อนจัดแสงแดดไม่จัดมากและมีลมพัดแผ่วเบา
2. ปัจจัยทางด้านวัฒนธรรมปัจจัยทางด้านวัฒนธรรม (Cultural Factors) หมายถึง ผลงานด้านต่าง ๆ ที่มนุษย์แต่ละกลุ่มสร้างสรรค์ขึ้น และสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน คำว่าวัฒนธรรมมีความหมายกว้างรวมถึงความเชื่อถือ ความคิดเห็น นิสัยใจคอ ขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปะต่าง ๆ การปฏิบัติตนในสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีส่วนส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวขึ้นได้ ได้แก่
2.1 มรดกทางประวัติศาสตร์ประเทศไทย 
2.2 การประกอบอาชีพ ลักษณะการประกอบอาชีพที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นและไม่สามารถพบเห็นได้ในถิ่นที่อยู่ของนักท่องเที่ยว
2.3 ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี กิจกรรม หมายถึงรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคม และการประพฤติปฏิบัติที่ยึดถือและสืบทอดต่อกันมา 
2.4 การคมนาคม กิจการด้านการท่องเที่ยวจะมีความเจริญก้าวหน้าเพียงใดจะต้องอาศัยการคมนาคมที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัด ที่สามารถเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปในเมืองและชนบท

เช่ารถเที่ยวไทยแนวคิดของคนรุ่นใหม่

คนรุ่นใหม่มักจะใช้บริการรถเช่า เนื่องจากว่าไม่ต้องที่จะออกรถเอง โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาอาจจะเช่ารถไปเพื่อการท่องเที่ยว เพราะสะดวกสบายใช้เงินน้อยก็มีรถขับชั่วคราว หรือหากวัยรุ่นหนุ่มๆอยากที่จะเช่ารถนำไปเที่ยวกับสาวๆในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวก็ได้ บริษัทรถเช่าส่วนใหญ่ก็จะบริการเป็นกันเองและง่ายที่จะทำเรื่องที่จะเช่าใช้เอกสารน้อย มีรุ่นรถให้เลือกเยอะ คิดว่าบริการเช่ารถเป็นบริการเหมาะสมกับช่วงนี้

เทคนิคการเช่ารถเที่ยวแบบสุดคุ้ม

การเช่ารถเที่ยวแบบสุดคุ้ม เป็นการใช้ประโยชน์ของการเช่ารถให้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งก็จะมีเทคนิคการใช้รถอยู่หลายอย่าง เช่น หากเราใช้รถเพื่อนำไปเที่ยวเป็นเวลานานก็อาจจะได้ส่วนลดจากทางบริษัทนั้น หากใช้ 7 วัน ราคาปกติวันล่ะ 1400 บาท อาจจะได้ส่วนลดเหลือ 1300 บาท ก็ได้แค่นี้ก็ประหยัดเงินในกระเป๋าได้หลายบาท หากจะไปเที่ยวหรือพักผ่อนก็ควรที่จะวางแผนการเดินทางก่อน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา หรือลองเช่ารถเที่ยวในฤดูฝน ซึ่งคนเที่ยวกันน้อย ทั้งรถเช่าและโรงแรมต่างก็มีการจัดโปรดีๆมาแข่งกัน ซึ่งเราจะได้ราคาที่ถูกลงครับ

Visitors: 2,105,455