วิธีถอยรถเข้าซองขั้นเทพ

วิธีถอยรถเข้าซอง ฉบับ ECOCAR

วิธีถอยรถเข้าซอง สำหรับนักขับมือใหม่ การถอยหลังเข้าซอง ก็อาจจะกลายเป็น การถอยหลังเข้าคลอง ก็ได้ 555 หากคุณกำลังมีปัญหาในการเข้าจอดรถใช่หรือไม่!? มีล่ะสิ วันนี้ ECOCAR ก็เลยจะมานำเสนอวิธีการจอดรถเข้าซองสไตล์วิทยาศาสตร์กันหน่อย มาดูกันว่าจะมีประสิทธิภาพเพียงใด…ง่ายๆ 5 ขั้นตอน ดังภาพ

วิธีถอยรถเข้าซองขั้นเทพ5  วิธีถอยรถเข้าซอง 

1. ก่อนอื่นต้อง ประเมินว่าช่องว่างนั้นรถยนต์ของเราจะเข้าจอดได้หรือไม่ โดยการกะระยะ ซึ่งช่องว่างนั้นควรมีระยะห่าง โดยใช้ สูตร คือ ความยาวของรถเรา (K) +1 เมตรฃ

2. เริ่มง่ายๆด้วยการนำรถของเราไปเทียบเคียงข้างกับรถคันหน้าให้มีระยะห่างตามสูตรคำนวณ โดยให้ล้อหลังของเรามีระยะตรงกับกันชนหลังของรถคันหน้า จากนั้นหักพวงมาลัยเต็มเหนี่ยว ดังรูป

3. ขับถอยหลังมาจนกระทั่ง ล้อหลังด้านในมีระยะตรงกับเส้นประ ดังรูป หักพวงมาลัยไปอีกทิศ พร้อมถอยหลังต่อไป

4. ถอยไปเรื่อยๆจนล้อด้านนอกทั้งคู่เสมอกัน จากนั้นก็คืนพวงมาลัยให้ล้อตรงได้เลย

5. เสร็จแล้วครับ ลงจากรถได้เลย….

สูตรคำนวนหา วิธีถอยรถเข้าซอง

สำหรับคนที่ชอบคิดเยอะ แบบนักวิทยาศาสตร์ ที่นี้เราจะมาคำนวณระยะห่างที่ว่ากันครับ
มหาวิทยาลัย Vauxhall-backed จากอังกฤษ ได้ทำการศึกษาหาสมการระยะห่าง โดยมีตัวแปรดังนี้ รัศมีเลี้ยงของรถ (r) ระยะฐานล้อ(l)ระยะจากศูนย์กลางล้อหน้าถึงหน้ารถ(k) และความกว้างของรถคันหน้า(w) ได้สมการมาดังนี้ครับ…

วิธีถอยรถเข้าซองขั้นเทพ

คำแนะนำ จากใจ ECOCAR วิธีถอยรถเข้าซอง

อยากให้เพื่อนๆ ลองฝึกดูในที่จอดรถกว้าง ๆ หรือขอบถนนที่ไม่มีใครใช้งาน โดยใช้กรวยหรือวัตถุไปวางเป็นขอบเขตก็ได้ครับ ไม่นานก็คล่องแน่นอน เพราะในการขับรถยนต์ในชีวิตประจำวันจริง การถอยรถเข้าซอง จากด้านข้าง มักจะเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ เช่น ไปห้างเพื่อเดินช๊อปปิ้ง ไปแวะจอดทานข้าวที่ร้านอาหารข้างทาง ไปออกกำลังกายเป็นต้น ซึงหากเราสามารถ ถอยรถเข้าซองได้อย่างแม่นยำ ย่อมสร้างความมั้นใจให้กับเรามากขึ้นด้วยครับ

ด้วยความปราถนาดีจาก ECOCAR

https://www.thairentecocar.com/

TEL : 02-045-5580

LINE : @ECOCAR


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,496