เทสลามอเตอร์ส

เทสลา มอเตอร์ส บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ในอนาคตอันใกล้นี้รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงจากน้ำมันจะตายไปจากโลกนี้ เพราะแนวโน้มการผลิตรถยนต์ในอนาคตจะเลือกใช้พลังงานอื่นมาแทนการสันดาปเครื่องยนต์แทนน้ำมัน พูดง่ายๆว่าบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นพลังงานเชื้อเพลิงในปัจจุบัน หากไม่ปรับตัว ไม่เริ่มวิจัยและพัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนอื่น จะต้องถึงคราวอวสาน เสมือนดั่งโกดัก ที่ไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง ทำให้บริษัทที่เคยยิ่งใหญ่ กลับล้มลงอย่างไม่เป็นท่า ที่ผมกล้าออกมาพูดแบบนี้ ก็เพราะว่า น้ำมันในโลกนี้หากเรายังใช้อยู่ในอัตราที่เพิ่มขึ้นแบบนี้ แต่ไม่สามารถผลิตออกมาได้เพิ่มในอัตราที่เท่ากัน นั่นแสดงว่าในไม่ช้าน้ำมันก็จะหมดสิ้นจากโลกของเรา ตอนนี้มีคนวิจัยและพัฒนาการหาพลังงานทดแทนอื่น น้ำมัน ซึ่งน่าสนใจว่าพลังงานไฟฟ้าเป็นแนวทางที่น่าสนใจที่สุด เพราะพลังงานหลายๆอย่างสามารถแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้หมด เช่น พลังงานจากน้ำ พลังงานจากลม และที่น่าสนใจมากที่สุดคือ พลังงานจากแสงอาทิตย์ ที่มีมากมหาสารและใช้อย่างไรก็ไม่หมด 

เทสลา มอเตอร์ส คือใคร

เทสลา มอเตอร์ส (อังกฤษ: Tesla Motors, Inc.) เป็นบริษัทของสหรัฐอเมริกาที่ออกแบบ ผลิตและจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าและส่วนประกอบระบบส่งกำลังของยานพาหนะไฟฟ้า เทสลามอเตอร์สเป็นบริษัทมหาชน มีชื่อทางการค้าในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กว่า TSLA เทสลาทำกำไรได้ครั้งแรกในช่วงไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2013 โดยบริษัทมีภารกิจหลักคือ การกระตุ้นให้เกิดการเข้าสู่ยุคของการเดินทางที่ยั่งยืน ‘Accelerate the World’s Transition to Sustainable Transport‘
เทสลามอเตอร์สได้รับชื่อเสียงแพร่หลายครั้งแรกหลังจากที่เริ่มจำหน่ายรถเทสลา โรดสเตอร์ รถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรก รถยนต์คันที่สองของบริษัทคือเทสลา โมเดลเอส รถเก๋งหรูหราที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เทสลา โมเดลเอ็กซ์ รถ SUV คันแรกของบริษัท และยังมีรถยนต์อีกคันที่กำลังจะออกจำหน่าย นั่นคือเทสลา โมเดล 3 ซึ่งตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุด โดยเมื่อทำการเปิดจำหน่ายบนเว็บไซต์เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2559 เพียงแค่ 1 อาทิตย์ มีคนให้ความสนใจจองถึง 325,000 คัน (ที่มา วิกิพีเดีย)

เทสล่า มอเตอร์ นิยามใหม่ รถแห่งอนาคต


Tesla Motorเป็นบริษัทที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า มีผู้ให้คำเปรียบเทียบว่า Teslaคือ The next Appleความหมายคือ บริษัทนี้สร้างนวัตกรรมใหม่ที่อาจจะเปลี่ยนโฉมหน้าของโลกด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของเทสล่า มอเตอร์  คือรถรุ่น Model 3  ผู้ก่อตั้งบริษัทคือ Elon Muskเขาเป็นคนเกิดในประเทศอาฟาริกาใต้แล้วอพยพมาอยู่สหรัฐอเมริกา บริษัทแรกที่เขาตั้งชื่อ PayPalซึ่งให้บริการ Online paymentสุดท้ายบริษัทนี้ถูก eBayซี้อไปด้วยมูลค่า 1,500ล้านเหรียญ หลังจากนั้นเขามาร่วมก่อตั้ง Tesla Motorช่วงแรกไม่ประสบความสำเร็จ มาในปีนี้นวัตกรรมของ Teslaเป็นที่กล่าวขวัญในวงกว้าง สินค้าขายได้ดี และดีขนาด Toyotaขอมาลงทุนในบริษัทเป็นมูลค่า 50ล้านเหรียญ ราคาหุ้นเมื่อต้นปีของ Teslaยืนอยู่ที่หุ้นละ34เหรียญ ตอนนี้ปรับตัวขึ้นมายืนอยู่ที่ราคา 97เหรียญใช้เวลาเพียง 5เดือน รถรุ่น Model Sได้รับรางวัลมากมาย  รถยนต์ของเทสล่ามอเตอร์  Not just the best electric car but the best car ตอนนี้ Tesla ตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขาย 100,000คันทั่วโลกในปี 2016

มารู้จักผู้บริหารของเทสล่ามอเตอร์  

อีลอน มัสค์ (Elon Musk) อายุ 45 ปี เกิดวันที่ 28 มิถุนายน 1971 เป็นแอฟริกาใต้ เกิดที่แคนาดา เมื่เดือนเมษายน 2016 เขามีทรัพย์สิน มูลค่าประมาณสุทธิ 12.3 พันล้าน $ ทำให้เขาเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุด 68 ในสหรัฐอเมริกา อีลอน มัสค์ (Elon Musk)  ได้กล่าวว่าเป้าหมายของ  SolarCity, เทสลามอเตอร์เป็นวิสัยทัศน์ของเขาในการเปลี่ยนแปลงของโลกและมนุษยชาติ เป้าหมายของเขารวมถึงการลดมลภาวะโลก


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,446