เช่ารถที่ไหนดี

เช่ารถที่ไหนดี

เช่ารถยนต์ที่ไหนดี เป็นคำถามยอดฮิต ที่หลายคนสงสัย โดยเฉพาะคนที่ยังไม่เคยเช่ารถยนต์ ไม่รู้ว่าสถานที่ที่เราจะเดินทางไปมีบริษัท รถเช่า บริษัทไหนบ้างที่ให้บริการ ไม่รู้ว่าราคาเช่ารถยนต์เท่าไหร่ ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการเช่ารถยนต์ ไม่รู้ว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง วันนี้ผมจะมาให้คำแนะนำดีๆที่จะหาแหล่งเช่ารถยนต์ กับบริษัทรถเช่าคุณภาพ แบรนด์ชั้นนำของไทย เพราะผมอยู่ในตลาดรถเช่ามานานและเป็นมืออาชีพในเรื่องการเช่ารถยนต์


ประเภทของบริษัทรถเช่า

วันนี้ผมจะขอแบ่งบริษัทรถเช่าตามเกณฑ์ต่างๆหรือในมุมมองต่างๆให้ครอบคลุม เพื่อดูว่าบริษัทรถเช่ามีแบบไหนบ้าง เพื่อเราจะได้เลือกบริษัทรถเช่าที่ตรงกับการใช้งานของเราให้มากที่สุด เพื่อตอบโจทย์ว่า เช่ารถ ที่ไหนดี


การแบ่งประเภทรถเช่าตามชนิดของการจดทะเบียน


เรามาทำความรู้จักบริษัทรถเช่ากันก่อน โดยกฎหมายของไทย กำหนดให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจจะต้องจดทะเบียนธุรกิจให้เรียบร้อย  ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ
1.จดทะเบียนไม่เป็นนิติบุคคล เช่น กิจการร้านค้าเจ้าของคนเดียว ห้างหุ้นส่วนสามัญ เป็นต้น ส่วนมากจะเป็นธุรกิจของคนท้องถิ่น เช่น ผมเคยไปเที่ยวที่กระบี่ จะมีบริการรถเช่าจอดตามแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกิจการร้านค้าคนเดียว บางทีเจ้าของรถยนต์ ก็นำรถตัวเองมาให้เช่า
2.จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เช่น ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด เป็นต้น จะเป็นการจดทะเบียนธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น เช่น ที่ ECOCAR เราจะทะเบียนนิติบุคคลในชื่อ บริษัท รถเช่าอีโคคาร์ จำกัด เป็นต้น
เช่ารถที่ไหนดี เราสามารถเลือกเช่ารถยนต์กับผู้ประกอบการที่จดทะเบียนประเภทไหนก็ได้ แต่ผมแนะนำให้เลือกเช่า
รถยนต์กับ กลุ่มที่จดทะเบียนนิติบุคคล ดีกว่า เพราะมุมมองในด้านความน่าเชื่อถือและขนาดขององค์กรที่ใหญ่กว่า

การแบ่งประเภทรถเช่าตามขนาดขององค์กร
ผมขอแบ่งประเภทบริษัทรถเช่าตามจำนวนของรถยนต์ แบ่งเป็น 3 ขนาด ดังนี้
1.องค์กรขนาดเล็ก จำนวนรถยนต์ที่ให้บริการ 1-100 คัน
2.องค์กรขนาดกลาง จำนวนรถยนต์ที่ให้บริการ 101-1,000 คัน
3.องค์กรขนาดใหญ่ จำนวนรถยนต์ที่ให้บริการ  1,000 คัน ขึ้นไป
เช่ารถที่ไหนดี เช่ารถยนต์ที่ไหนก็ได้ที่เราพอใจ แต่ผมแนะนำ เช่ารถยนต์กับองค์กรขนาดใหญ่ จะได้ราคาเช่ารถยนต์ที่ถูกกว่า เนื่องจากองค์กรขนาดใหญ่มีต้นทุนถูกกว่าจาก Economic of scale

การแบ่งประเภทรถเช่าตามระยะเวลาการให้เช่า
การแบ่งตามระยะเวลาหรือจำนวนวันที่เช่า โดยอิงจากสัญญาเช่ารถยนต์ แบ่งเป็น 2 แบบ
1.การเช่ารถยนต์แบบระยะสั้น คือ การเช่ารถยนต์ระยะเวลา ตั้งแต่ 1 วัน ถึง 12 เดือน ยกตัวอย่างเช่น ECOCAR,AVIS ,BUDGET ,HERTZ
2.การเช่ารถยนต์แบบระยะยาว คือ การเช่ารถยนต์ระยะเวลา ตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป เช่น PL,KRUNGTHAI
ทั้งนี้บางบริษัท ก็จะมีให้เช่าทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว เช่น THAI RENT A CAR,KRUNGTHAI
เช่ารถที่ไหนดี แนะนำให้เลือกจากจุดประสงค์การใช้งานว่าเราต้องการเช่ารถระยะเวลานานแค่ไหน


การแบ่งประเภทรถเช่าตามประเภทลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
โดยจะแบ่งตามชนิดของลูกค้าที่มาทำสัญญาเช่ารถยนต์ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม
1.ลูกค้าบุคคล โดยทั่วไปจะเป็นการเช่าแบบระยะสั้น คือไม่เกิน 1 ปี จุดประสงค์ในการเช่ารถยนต์เพื่อการเดินทางท่องเที่ยวหรือเป็นรถยนต์ทดแทนระหว่างนำรถยนต์เข้าซ่อม เช่น ECOCAR,AVIS ,BUDGET ,HERTZ
2.ลูกค้าองค์กร หรือ นิติบุคคล จะเป็นการเช่ารถยนต์แบบระยะยาว คือตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป จุดประสงค์การเช่ารถยนต์เพื่อใช้ดำเนินงานในกิจการขององค์กรนั้นๆ เช่น ภัทรลิสซิ่ง ,กรุงไทย เป็นต้น

การแบ่งประเภทรถเช่าตามเอกสารที่ใช้ในการเช่ารถยนต์
ประเด็นนี้เป็นเกณฑ์ในการคัดกรองลูกค้าที่บริษัทรถเช่าแต่ละบริษัทกำหนดขึ้นเป็นนโยบาย แบ่งเป็น 2 แบบ คือ
1.เช่ารถยนต์แบบใช้บัตรเครดิต คือ ผู้เช่ารถยนต์จะต้องมีบัตรเครดิตเท่านั้นจึงจะเช่ารถยนต์ได้ บริษัทที่รับเฉพาะลูกค่าที่มีบัตรเครดิต เช่น AVIS ,BUDGET ,HERTZ,SIXT ,NATIONAL
2.เช่ารถยนต์แบบไม่ใช้บัตรเครดิต คือ บริษัทผู้ให้เช่าจะรับเฉพาะเงินสด รับชำระค่าเช่ารถยนต์เป็นเงินสด เช่น บริษัทรถเช่าท้องถิ่น
อีกกลุ่ม คือ บริษัทรถเช่าที่รับทั้งลูกค้ามีบัตรเครดิตและไม่มีบัตรเครดิต เช่น  ECOCAR ซึ่งเรามีนโยบายการเช่ารถยนต์ที่ยืดหยุ่น เช่าง่าย ได้ไว

เช่ารถที่ไหนดี ที่กล่าวมาเป็นการแบ่งประเภทของบริษัทรถเช่าที่ให้บริการในลักษณะที่แตกต่างกัน ซึ่งเราจะต้องเลือกบริษัทรถเช่าตามจุดประสงค์ที่เราใช้ ดังนั้นเราต้องทราบก่อนว่าเราต้องการเช่ารถยนต์เพื่อทำอะไร อยากเช่ารถยนต์กับบริษัทรถเช่าแบบไหน ขนาดไหน เราก็จะสามารถเลือกได้ ให้ตรงกับความต้องการของเราครับ


แบรนด์รถเช่าชั้นนำของไทย 

เช่ารถที่ไหนดี วันนี้ผมจะนำเสนอแบรนด์รถเช่ามีลูกค้าพูดถึงในไทยในตอนนี้  มายกตัวอย่างให้เป็นแนวทางในการเลือกแบรนด์รถเช่า จริงๆแล้วแบรนด์รถเช่าในไทยมีมากกว่า 100 แบรนด์ แต่ผมขอยกมาเพียง 5 แบรนด์ที่โดนเด่นในตอนนี้  ได้แก่

1.ECOCAR  รถเล็ก เช่าง่าย ได้รถไว

รถเช่าอีโคคาร์

เช่ารถที่ไหนดี เมื่อพูดถึง ECOCAR เราจะนึกถึง บริษัทรถเช่า ที่ให้เช่ารถยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน  รถเล็ก ราคาเช่าไม่สูงมาก เพราะที่ ECOCAR เรามีจำนวนรถยนต์ขนาดเล็กมากถึง 80 % ของพอร์ตรถเช่าที่เรามี เพราะเรามุ่งเน้นการให้เช่ารถยนต์ขนาดเล็ก ประหยัดพลังงาน  ลดมลพิษที่เกิดจากการใช้รถยนต์ เพื่อร่วมกันสร้างโลกสีเขียวมากขึ้น
เช่าง่าย เรามีนโยบายการให้เช่ารถยนต์ที่ยืดหยุ่นที่สุด เพื่อให้ทุกคนสามารถเช่ารถยนต์ได้ โดย ECOCAR เรารับทั้งลูกค้าที่มีบัตรเครดิตและไม่มีบัตรเครดิต รวมทั้งเรามีสาขาครอบคลุมมากที่สุด 3 สาขาในกรุงเทพ(ดอนเมือง,อ่อนนุช,บางหว้า) และจะเพิ่มเป็น 5 สาขา ในอีก 3ปี ข้างหน้า เพื่อให้ลูกค้าเดินทางมารับรถยนต์ได้ใกล้บ้านที่สุด ง่ายที่สุด
ได้รถไว ที่ ECOCAR เรามีนโยบายการอนุมัติการให้เช่ารถยนต์ ได้ภายใน 5 นาที หลังจากที่ลูกค้าส่งเอกสารมาให้กับบริษัท และเรายังมีบริการจัดส่งรถยนต์ให้กับลูกค้าถึงที่บ้าน จัดส่งได้ภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้ามากขึ้น

2.AVIS  สีแดง ราคาแรง

รถเช่าเอวิส
เช่ารถที่ไหนดี เมื่อพูดถึง AVIS จะค่อนข้างขายรถเช่าในราคาที่ถูกกว่าบริษัทอื่นในช่วงเวลาเดียวกัน แต่เกรดรถยนต์จะเป็นรุ่นต่ำสุด เช่น Toyota Vios 1.5 J AT บางครั้งคุณภาพของรถยนต์ก็ค่อยข้างเละ ผมเคยไปเช่าบางทีรถก็ไม่ล้างให้ เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่ารีบ

Avis Rent A Car เป็นหนึ่งในบริษัทรถเช่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เอวิสมีสาขาที่ติดต่อเชื่อมโยงกันมากกว่า 6,000 สาขาใน 170 ประเทศทั่วโลก (ยุโรป,อเมริกา,แอฟริกา,ตะวันออกกลาง,เอเชียและออสเตรเลีย) พร้อมรถเช่ามากกว่า 400,000 คันทั่วโลกที่จัดไว้คอยบริการลูกค้า 
Avis Rent A Car ประเทศไทย....
มีมากกว่า 20 สาขา ใน 14 จังหวัดของประเทศไทย
และมีสาขาที่ตั้งอยู่ที่สนามบินมากกว่า 13 สาขา
ตั้งอยู่ตามโรงแรมระดับ 5 ดาว มากกว่า 17 โรงแรม
ในแต่ละสาขานั้นมีบริการครอบคลุมทั้งในเมืองและตามสถานที่ท่องเที่ยว

3.BUDGET รถเกรดดี ราคาสูง สาขามากสุดในไทย

รถเช่าบัดเจ็ด

เช่ารถที่ไหนดี เมื่อพูดถึง BUDGET นึกถึงบริษัทรถเช่าที่มีสาขามากสุด 26 สาขา รถเกรดดี แต่ราคาจะสูงกว่าตามคุณภาพรถยนต์ 
บัดเจ็ทมีชื่อเสียงในการให้บริการรถด้วยสภาพที่มีการบำรุงรักษาดีเยี่ยมและบริการดีเลิศ บัดเจ็ดมีรถเช่าไว้ให้บริการหลากหลาย ทั้งรถนั่งส่วนบุคคล รถ 4WD และรถประเภทต่างๆ ไม่ว่าคุณจะต้องการรถอะไร บัดเจ็ดมีรถที่คุณต้องการด้วยราคาที่คุณพอใจ 
บัดเจ็ทภูมิใจที่จะขอเสนอบริการรถเช่าที่มีคุ้มค่าที่สุดแก่คุณ ไม่แต่เฉพาะแต่ราคาที่พิเศษสุด แต่ยังรวมไปถึงบริการอีกมากมายเพื่อมอบผลประโยชน์สูงสุดให้แก่คุณทุกครั้งที่จองรถกับบัดเจ็ท 

4.Hertz บริษัทแม่ที่อเมริกาเป็นบริษัทรถเช่าเจ้าแรก ยักษ์ใหญ่

รถเช่าเฮิร์ซ

เช่ารถที่ไหนดี เฮิร์ซ เป็นผู้ประกอบการให้บริการรถเช่าในกว่า  1,600   สนามบินในประเทศสหรัฐอเมริกาและกว่า  1,300  สนามบินทั่วโลกที่ตั้งอยู่ใน 150 ประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ  ยุโรป  ลาตินอเมริกา  เอเชีย  ออสเตรเลีย  แอฟริกา  ตะวันออกกลาง  และนิวซีแลนด์ 

เฮิร์ซ ประเทศไทย  โดย  บริษัท  พารากอน  คาร์  เรนทัล  จำกัด  เป็นผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตจากเฮิร์ซอเมริกา  ซึ่งบริษัทฯ  ได้ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม  2546  ด้วยทุนจดทะเบียน  60  ล้านบาท  เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  เฮิร์ซประเทศไทยติดอันดับ  1  ใน  3  บริษัทรถเช่าในประเทศไทย  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถเช่าในสนามบิน  ย่านธุรกิจใจกลางเมืองและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ของประเทศไทย  ด้วยความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่ให้บริการแบบมาตรฐานสากล  ในเอกลักษณ์ความเป็นไทยเราจึงทุ่มเทเพื่อให้เกิดมาตรฐานการบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเราระหว่างที่มาท่องเที่ยวและพักผ่อนในประเทศไทย  รถของเราเป็นรถใหม่และมีมาตรฐานสูง  ประกอบกับวัฒนธรรมไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพนักงานที่ถูกฝึกฝนให้มีใจรักงานบริการ

5.Chic car rent  อยากเช่ารถยนต์ Honda มาหา Chic

รถเช่าชิค

เช่ารถที่ไหนดี เมื่อพูดถึง ชิค คาร์เร้นท์ เป็นบริษัทรถเช่าของคนไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2548 โดยเป็นหนี่งในเครือของกลุ่มบริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมียอดจำหน่ายรถยนต์มากกว่า 10,000 คันในแต่ละปี ชิคได้เปิดดำเนินการสาขาแรก ณ ถ. นราธิวาสฯ และมีแผนการที่จะขยายไปสู่สนามบิน ประจำหัวเมืองหลักครอบคลุมทั่วประเทศไทย บริษัทฯ ดำเนินงานด้วยพนักงานที่มีประสบการณ์ และยินดีให้การบริการ ซึ่งพนักงานทุกคนเรียนรู้วิธีการให้บริการระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้การส่งมอบรถเช่าทุกคันเป็นบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกราย เพราะเรารู้ว่าทุกนาทีของลูกค้ามีความสำคัญ เราจึงเลือกใช้ระบบ ที่ลดขั้นตอนยุ่งยากและรวดเร็วที่สุด ที่ออกแบบมาเพื่อบริหารฟลีทรถเช่าโดยเฉพาะจากบริษัทที่มีประสบการณ์การในธุรกิจรถเช่ามามากกว่า 30 ปี โดยมีบริษัทแม่อยู่ที่ ประเทศออสเตรเลีย และได้รับการยอมรับจากรถเช่าแบรนด์สากลอื่นมาเป็นระยะเวลานาน เพื่อให้การควบคุมการบริหารงาน มีประสิทธิภาพสูง ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานการบริการในระดับสากล สร้างสรรค์ประสบการณ์การเช่ารถแบบใหม่ที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้า ในอัตราค่าบริการที่เป็นกันเอง

เช่ารถที่ไหนดี  แหล่งหารถเช่าราคาถูก

เช่ารถที่ไหนดี การหารถเช่าราคาถูก เราสามารถหาได้ ซึ่งผมจะมาแนะแนวทางในการหารถเช่าราคาถูกมาให้
1.เช่ารถที่ไหนดี  การไปเดินทาง ไทยเที่ยวไทย ซึ่งบริษัทรถเช่า จะมาออกบูธ เพื่อขาย Voucher โดยลูกค้าจะต้องจ่ายเงินออกไปก่อน เวลาจะเช่ารถยนต์ ค่อยโทรไปนัดบริษัทรถเช่าที่เราซื้อไว้แล้ว โดยราคาค่อยข้างถูก 400-800 บาท/วัน การซื้อ Voucher เหมาะสำหรับลูกค้าที่วางแผนล่วงหน้า ผมแนะนำให้ใช้รถยนต์ในวันจันทร์-พฤหัส ราคาจะถูกกว่า รวมทั้งหากเราไปเที่ยวราคาห้องพักก็จะถูกกว่าการใช้วันเสาร์-อาทิตย์
2.เช่ารถที่ไหนดี  การหาในเว็บไซต์ เพราะการจัดโปรโมชั่นรถเช่าราคาถูก ทุกบริษัทจะประกาศลงเว็บไซน์
3.เช่ารถที่ไหนดี  การสมัครสมาชิก การเป็นสมาชิกของบริษัทรถเช่า ผมเชื่อว่าทุกบริษัทอยากได้ลูกค้าเก่ามาเช่ารถซ้ำอยู่แล้ว และจะมีโปรโมชั่นดีๆมอบให้กับลูกค้าสมาชิกเสมอ


สถานที่เช่ารถยนต์ทั่วไทย
วิธีการหารถเช่าให้ถูกใจ
สรุปแล้ว เช่ารถที่ไหนดี

#1 โดย: Rentacarclub [IP: 223.24.51.xxx]
เมื่อ: 2017-07-15 01:11:21
SAVE MONEY renting cars from people like you or MAKE MONEY renting your car out! Rent a car club is Thailands first true peer 2 peer car rental agency. Download the app now http://rentacarclub.co http://onelink.to/nxrqx9

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,478