2556 ช่วยเหลือน้ำท่วม

รถเช่าสีเขียวช่วยเหลือน้ำท่วม @29 กันยายน 2556 ณ บ้านวังหวาย ตำบลวังดาล จังหวัดปราจีนบุรี
จากข่าวน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ที่ออกสื่อทีวีทุกวัน ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนอย่างมากโดยเฉพาะนาข้าวที่ถูกน้ำท่วมทั้งหมด บ้านเรือนที่อยู่อาศัยถูกน้ำท่วม บางหลังท่วมสูงถึงหลังคา ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องอพยพมาอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมช่วยคราวที่ทางจังหวัดได้จัดหาไว้ให้ ดังนั้นทีมงานรถเช่าสีเขียวจึงได้ช่วยกันจัดเตรียมข้าวสารอาหารแห้งเพื่อเตรียมออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  วันนี้เริ่มออกเดินทางในช่วงเช้า 07.30 น. นัดหมายกันที่หน้าบริษัท

รถเช่าช่วยเหลือน้ำท่วม กำลังจะออกเดินทาง

สิ่งของที่ทีมงานรถเช่าสีเขียวของเราจัดเตรียมไป ได้แก่ น้ำดื่ม นม ข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า ขนม และผลไม้ เป็นต้น พวกเราออกเดินทางจากสะพานใหม่ มุ่งหน้าสู่รังสิต แล้วเข้าสู่เส้นรังสิต-นครนายก ระหว่างทางก็เห็นร้านขายไก่ย่างอยู่ข้างทาง พวกเราจึงไม่รอช้าลงไปซื้อมาอร่อยในรถแล้วออกเดินทางต่อ ขับมาเกือบๆชั่วโมง ก็ถึงนครนายก แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสุวรรณศร ตรงไปทางอำเภอกบินทร์บุรี ระหว่างทางเราต้องผ่านด่านอรหันต์ต่างๆตามเส้นทาง เริ่มด้วย

รถเช่าช่วยน้ำท่วม ระหว่างทางมีน้ำท่วมขัง

ซึ่งระหว่างทางยิ่งเข้าใกล้เป้าหมายเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีฝนตกแรงขึ้นเท่านั้น ซึ่งทำให้เราต้องขับรถไปอย่างช้าๆ เพราะฝนตกหนัก 

รถเช่าช่วยน้ำท่วม พบฝกตกหนักระหว่างทาง

พวกเราทีมงานรถเช่าสีเขียวจึงต้องหยุดพักรถที่โรงเรียนวังดาลวิทยาคม เพื่อรอให้ฝนหยุดตกก่อน จะได้มองเห็นถนนชัดขึ้น เพราะทางข้างหน้าที่เราจะไปมีน้ำท่วมสูง

รถเช่าช่วยน้ำท่วม หยุดพักระหว่างทาง

จากนั้นทีมงานรถเช่าสีเขียวรอให้ฝนหยุดตก ประมาณ 20 นาที ฝนก็เริ่มซาลง ทีมงานรถเช่าสีเขียวจึงช่วยกันจัดเรียงของบริจาคใหม่ โดยเราจะนำเฉพาะรถกะบะเท่านั้นเข้าไปในพื้นที่ เพราะระดับน้ำสูง

รถเช่า ขนย้ายของใส่รถกะบะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หลังจากนั้น ทีมงานรถเช่าของเราก็เร่งเครื่องเข้าสู่พื้นที่เป้าหมาย นั่นคือ บ้านวังหวาย ตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เรามีวีดีโอที่เราถ่ายมาระหว่างทางที่เข้าไปในหมู่บ้าน

หลังจากที่ทีมงานรถเช่าสีเขียวของเราได้ขับรถผ่าน้ำมาสัก 30 นาที ก็ถึงจุดหมาย พวกเราพบชาวบ้านจำนวนประมาณ 50 คน ซึ่งอพยพหนีน้ำมาอยู่ที่ริมถนนกลางหมู่บ้าน  พวกเราได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของบริจากลงจากรถพร้อมกับส่งมอบให้กับชาวบ้าน  ซึ่งมารวมตัวกันอยู่ที่ศูนย์อพยพ ซึ่งก็คือริมถนนกลางกมู่บ้านซึ่งมีความสูงพอสมควรทำให้น้ำท่วมไม่ถึง

รถเช่า ขนของลงจากรถ

จากนั้นก็มอบสิ่งของบริจากให้ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน 

รถเช่ามอบสิ่งของให้ชาวบ้าน

รถเช่าถ่ายกับชาวบ้าน

จากสภาพที่เราเห็นคือพื้นที่โดยรอบหมู่บ้านล้อมรอบด้วยน้ำ ซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านอย่างยิ่ง  หลังจากมอบของบริจากเสร็จชาวบ้านก็ให้พวกเรารอทานอาหารเที่ยง ซึ่งวันนี้ชาวบ้านได้ทำ แกงจืด ผัดผักบุ้งและไข่เจียวสำหรับพวกเรา ซึ่งอาหารมื้อนี้อร่อยมาก หลังจากทานอาหารเสร็จพวกเราทีมงานรถเช่าสีเขียวก็ลาผู้นำชุมชนและชาวบ้านกลับกรุงเทพ พร้อมทั้งอวยพรให้น้ำลดลงเร็วๆ ชาวบ้านจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติสุข สาธุ!!!



#รถเช่า #เช่ารถ #ECOCAR rent-a-car


ชื่อผู้ตอบ:


  • กิจกรรมเพื่อสังคม CSR หาดเจ้าสำราญ สัปดาห์ที่ 2 Cover.jpg
    เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมารถเช่าECOCAR ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ประจำปี ณ โรงเรียนหาดเจ้าสำราญ (พรหมานุกูล) อ.เมือง จ.เพชรบุรี เพื่อเป็นการตอบแทนต่อสังคมในส่วนรวม และมอบคว...

  • CSR 2561 กิจกรรมเพื่อสังคม Cover.jpg
    เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมารถเช่าECOCAR ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ประจำปี ณ โรงเรียนธรรมมิกวิทยา อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับผู้พิการทางสายตา และผู้พิการซ้ำซ้...

  • กิจกรรมเพื่อสังคม CSR ECOCAR rent-a-car
    เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560 รถเช่า ECOCAR ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ที่โรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนอาชีวะสำหรับผู้ที่พิการ โดยในงาน ECOCAR ได้บริจาคสิ่งของเครื...

  • เลี้ยงเด็กกำพร้า พิการช้ำซ้อน
    ECOCAR จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ประจำปี 2559 วันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ จังหวัดนครนายกเลี้ยงเด็กกำพร้าและพิการซ้ำซ้อนการให้คือการสื่อสารที่ดีที่สุดเพราะการให้ คือการสื่อสารที่ดีที่...

  • ECOCAR ปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน | CSR
    ECOCAR ปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน | CSR เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 22 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ECOCAR ได้ร่วมกิจกรรม ปลูกป่าชายเลน ที่ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน ตำบลค...
Visitors: 2,105,478