สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

ในกรุงเทพนั้นก็ ไม่ใช่มีแค่ว่า รถติด ร้อน สภาพอากาศไม่ดี มีแต่มลพิษ และเป็นเมืองที่วุ่นวาย ลองมองกรุงเทพดีๆ คิดในอีกแบบหนึ่ง กรุงเทพนั้นก็มีสถานที่น่าท่องเที่ยวหลายที่ครับ ไม่ว่าจะมีวัด หรือสวนสนุก และก็ยังมีอื่นๆอีกมากมาย วันนี้ ผมอยากจะลองแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพสัก 10 สถานที่แล้วกันนะครับ เผื่อบางท่านจะสนใจพาครอบครัวไปเที่ยวกันครับ-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 

 

1.วัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

วัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 เป็นวัดที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง เช่นเดียวกับ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ที่นำมาจากกรุงเวียงจันทร์ แต่แท้ที่จริงแล้ว พบเจอวัดพระแก้ว จังหวัดเชียงราย และเป็นสถานที่ทรงบำเพ็ญพระราชกุศล วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นวัดที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ เพราะมีแต่ส่วนพุทธาวาสไม่มีส่วนสังฆาวาส

2.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารหรือวัดโพธิ์-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารหรือวัดโพธิ์-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 เป็นวัดสำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย จัดเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร และเป็นวัดประจำรัชกาลในรัชกาลที่ 1 ทั้งยังเปรียบเสมือนเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศด้วย เนื่องจากเป็นที่รวมจารึกสรรพวิชาหลายแขนง และทางยูเนสโก ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อ มีนาคม พ.ศ. 2551 และวันที่ 16 มิถุนายน 2554 ทางยูเนสโก ได้ขึ้นทะเบียนจารึกวัดโพธิ์จำนวน 1,440 ชิ้น เป็นมรดกความทรงจำโลก ในทะเบียนนานาชาติ

3.สวนสยาม-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 สวนสยาม-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

เป็นสวนสนุกและสวนน้ำ ที่ตั้งอยู่ถนนเสรีไทย ถนนสุขาภิบาล 2 เขตคันนายาว บนเนื้อที่ 300 ไร่ ได้ฉายาว่า "ทะลกรุงเทพ" และคำขวัญคือ "สวนสยาม...โลกแห่งความสุข สนุกไม่รู้ลืม" สวนสยามเปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี พ.ศ. 2523 ดำเนินงานโดย บริษัท อมรพันธ์นคร-สวนสยาม จำกัด โดย นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ เป็น ประธานกรรมการ สวนสยามเป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และมีทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีรางน้ำวน สปา พร้อมเครื่องเล่นทางน้ำครบครัน สไลเดอร์ที่สูงเท่ากับตึก 7 ชั้น ซูเปอร์สไปรัลรางน้ำคดเคี้ยว พิพิธภัณฑ์ไดโนโนเปีย พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งจีน อุทยานพฤษชาติ สวนสัตว์ และสวนสาระ

4.สวนสนุกดรีมเวิลด์-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 สวนสนุกดรีมเวิลด์-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 ตั้งอยู่ที่ กิโลเมตรที่ 7 เส้นทางสายรังสิต-นครนายก บริเวณคลองสาม มีเนื้อที่ประมาณ 160 ไร่ จังหวัดปทุมธานี มีสถานที่พักผ่อน ซึ่งมีความบันเทิงมากมายหลายอย่าง สวนสนุกแห่งนี้เป็นโลกแห่งความฝัน มี 4 ดินแดนในสวนสนุก เช่น ดรีม เวิลด์ พลาซ่า ดรีมการ์เด้น แฟนตาซีแลนด์ และ แอ้ดเวนเจอร์แลนด์ เป็นต้น และมีขบวนพาเหรดนานาชาติ รถไฟเหาะตีลังกา หนูลมกรดและอื่นๆอีกมากมาย

5.สยามพารากอน-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

สยามพารากอน-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

สยามพารากอนสร้างขึ้นบริเวณโรงแรมสยามอินเตอร์คอนติเนนตัลเดิม (เจ้าของที่ดินคือสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์) ตั้งอยู่ที่ถนนพระรามที่ 1 ติดกับวังสระปทุม เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างกลุ่มเดอะมอลล์ และ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารศูนย์การค้าเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2548 และเป็นศูนย์การค้าในกรุงเทพมหานคร และนับเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย

6.พระที่นั่งอนันตสมาคม-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 พระที่นั่งอนันตสมาคม-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

เดิมเป็นท้องพระโรงของพระราชวังดุสิต ชื่อของพระที่นั่งนำมาจากพระที่นั่งองค์หนึ่งในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งสร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ถูกสร้างขึ้นในสถาปัตยกรรมแบบนีโอเรอเนสซองส์ และนีโอคลาสสิก  โดยตกแต่งพระที่นั่งด้วยหินอ่อน ซึ่งสั่งมาจากเมืองคารารา ประเทศอิตาลี โดยมีจุดเด่น คือ มีหลังคาโดมคลาสสิกของโรมอยู่ตรงกลาง และมีโดมเล็กๆโดยรอบอีก 6 โดม รวมทั้งสิ้นมี 7 โดม 

7.สวนสัตว์ดุสิตเขาดินวนา-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

สวนสัตว์ดุสิตเขาดินวนา-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

เดิมเป็นพระราชอุทยานส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อ พ.ศ. 2438 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำริให้สร้างขึ้นบริเวณที่ราบด้านตะวันออกของพระราชวังดุสิต ตามแบบอย่างของต่างประเทศที่พระองค์เคยเสด็จไปทอดพระเนตร การสร้างก่อสร้างพระราชอุทยานเริ่มด้วยการขุดสระน้ำขนาดใหญ่เป็นรูปพระราชหัตถเลขา พระปรมาภิไธยย่อ "จ.ป.ร." ขุดคูคลองระบายน้ำ ทำถนนเชื่อมตัดผ่านจากคลองเปรมประชากรเข้าไปโดยรอบหลายเส้นทาง ดินที่ขุดขึ้นมาได้นำมาใช้ในการถมเนินและปลูกต้นไม้ พระองค์จึงโปรดเรียกที่นี้ว่า "เขาดินวนา"

8.ถนนวังหลัง-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 ถนนวังหลัง-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

เป็นถนนสายสำคัญในพื้นที่เขตบางกอกน้อย ฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นถนนแอสฟัลต์ 4 ช่องจราจร ไม่มีเกาะกลาง ความยาวประมาณ 950 เมตร เขตถนนกว้าง 14.50 เมตร ผิวจราจรกว้าง 11.40 เมตร เริ่มต้นจากท่าเรือพรานนกและท่าเรือวังหลัง (ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามท่าพระจันทร์) ตรงไปทางทิศตะวันตกในท้องที่แขวงศิริราช ตัดกับถนนอรุณอมรินทร์ที่ทางแยกศิริราช จากนั้นข้ามคลองบ้านขมิ้น ตั้งแต่จุดนี้ถือเป็นเส้นแบ่งเขตการปกครองระหว่างแขวงศิริราชทางฟากเหนือกับแขวงบ้านช่างหล่อทางฟากใต้ของถนน ตรงไปทางทิศเดิมจนกระทั่งสิ้นสุดถนนที่ทางแยกพรานนก โดยมีแนวถนนตรงต่อเนื่องไปเป็นถนนพรานนก

9.สวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 สวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีเนื้อที่กว่า 375 ไร่ ตั้งอยู่ที่ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร มีเนื้อที่ติดกับสวนสาธารณะอีก 2 สวน คือ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และสวนจตุจักร อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)

10.สวนหลวง ร.9-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

 สวนหลวง ร.9-สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพ

เป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ อยู่ในแขวงหนองบอน เขตประเวศ ทางตะวันออกของกรุงเทพมหานคร จัดสร้างเพื่อสร้างเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในศุภมงคลสมัยเจริญพระชนมพรรษาครบรอบ 60 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ปัจจุบันมี หม่อมหลวงชนะพันธุ์ กฤดากร เป็นประธานคณะกรรมการบริหารสวนหลวง ร.9

 

 

Visitors: 2,105,575