วันธรรมดา น่าเที่ยว

ทำไม วันธรรมดา น่าเที่ยว

เคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ ต้องเจอสภาพรถติด ยาวเป็นกิโล
เคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ ห้องพักเต็ม หาที่พักไม่ได้
เคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ สถานที่นั้นเต็มไปด้วยผู้คน ไม่มีแม้แต่วิว ที่จะถ่ายภาพ

เคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ ร้านอาหารเต็ม ไม่มีที่จะกินข้าว
เคยไหนที่เราไปเที่ยว แต่ รถโดยสาร เต็มไปด้วยผู้คน ไม่มีที่นั่ง

 


นั่น เป็น เพราะคุณ ไม่ได้ไปเที่ยว วันธรรมดา
ปัญหาที่เราเจอตอนนี้ คือ แทบทุกคน ทำเหมือนกัน คือ ไปเที่ยวในวันเดียวกัน
นั่นก็คือ วันหยุด
ส่วนวันธรรมดา นะเหรอ คนไม่ไปเที่ยวกัน อาจเป็นเพราะทำงาน
วันนี้ ผมอยากมาชวนทุกคน มาปรับแนวคิด ในการเลือกวันในการ ท่องเที่ยว
เพราะเชื่อไหมว่า เที่ยววันธรรมดา ดีกว่าเยอะ


ข้อดีของ วันธรรมดา น่าเที่ยว

1.ไม่ต้องไปแย่งกับใคร เช่น แย่งถนน แย่งห้องน้ำ แย่งที่พัก แย่งร้านอาหาร
2.ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม รถเช่า ตั๋วเดินทาง
3.ความเป็นส่วนตัว เพราะสถานที่เราไปเที่ยว มีเพียงไม่กี่คน 

หนีงานไปพักร้อนกับวันธรรมดาน่าเที่ยว

วันนี้ทาง Ecocar มีสถานที่ๆจะมาแนะนำให้ค่ะ อยู่สังคมเมืองวันหยุดทีก็แย่งกันกินแย่งกันเที่ยว จะไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องรอวันเสาร์ อาทิตย์ แถมคนก็เยอะเบียดกันไปอีกกกกกกก  เรามีที่เที่ยวที่สามารถไปในวันธรรมดาได้และน่าสนใจมาฝากกันค่ะ นั่นก็คือ “ท้องฟ้าจำลอง” นั่นเอง ท้องฟ้าจำลองโฉมใหม่ สถานที่เดทใกล้ๆของคนกรุงเทพ  ได้ไปทั้งเด็กและผู้ใหญ่  แถมยังได้รับความรู้อีกด้วย เอาใจคนชอบเรื่องดวงดาวและจักวาลเลยค่ะ ใครที่ชอบดูดาวบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!  ที่สำคัญคือเดินทางง่ายไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ รถสาธารณะ หรือ BTS ก็สะดวกทุกทางเลยค่ะ เป็นสถานที่เที่ยวที่สามารถไปได้ใน “วันธรรมดาทั่วไป”  ไปคนเดียวก็ได้ ไปกับครอบครัวหรือคู่รักก็ได้เช่นกัน

วันธรรมดา น่าเที่ยว ท้องฟ้าจำลอง

การเดินทางก็ง่ายมากๆ

-      หากเดินทางมาด้วย BTS ให้ลงสถานีเอกมัย เดินย้อนมาทาง บขส ก็เจอแล้วค่ะ

-      ขับรถมา ให้มาทางถนนสุขุมวิทขาเข้า

-      หากมาด้วยรถโดยสารประจำทางคือ สาย2,25,38,40,72,501,513,508

ค่าเข้า

ราคาค่าเข้าทั้งหมดเพียง 30 บาทเท่านั้นถือว่าคุ้มมากๆค่ะ สำหรับความสนุกและความรู้ที่ได้รับ

ท้องฟ้าจำลองเป็นศูนย์แสดงและเผยแพร่ความรู้เช่นการจัดนิทรรศการบรรยายความรู้สาขาต่างๆของวิชาวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์เปิดให้เข้าชมทุกวันเว้นวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 . นะคะเปิดให้เข้าชมทุกวันอังคาร-วันศุกร์เวลา 10.00 . , 11.00 น. 13.00 น. และ 14.00 น.

ที่โดดเด่นที่สุดของที่นี่คือเครื่องฉายดาวค่ะนับเป็นประดิษฐกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่มีระบบการทำงานซับซ้อนประกอบด้วยระบบเครื่องกลระบบไฟฟ้าและระบบแสงที่ประณีตฉายภาพวัตถุท้องฟ้าและปรากฎการหลายชนิดเลียนแบบธรรมชาติสามารถปรับเครื่องขึ้นลงเพื่อแสดงดวงดาวในท้องฟ้าของประเทศใดก็ได้ตามวันเวลาที่ต้องการทั้งดวงดาวในอดีตปัจจุบันและอนาคตและยังเป็นเครื่องฉายดาวขนาดใหญ่เครื่องแรกในย่านเอเซียอาคเนย์ด้วยศักยภาพของเครื่องฉายดาวของท้องฟ้าจำลองกรุงเทพกันเลยทีเดียว

 

สามารถฉายดาวฤกษ์ได้ประมาณ 9,000 ดวงขณะที่ตาเปล่าสามารถมองเห็นดวงดาวในท้องฟ้าได้ราว 2,000 ดวงฉายดวงอาทิตย์ดวงจันทร์และดาวเคราะห์ 5 ดวงและแสดงการเคลื่อนที่ผ่านไปในกลุ่มดาวต่างๆได้ชัดเจน และนอกจากนี้ยังสามารถฉายภาพกลุ่มดาวต่างๆแสดงแนวทางช้างเผือกกระจุกดาวเนบิวลากาแลกซี่บางแห่งดาวแปรแสงดาวเทียมดาวหางดาวตกเมฆแสงรุ่งอรุณแสงสนธยาแสดงการเกิดสุริยุปราคาจันทรุปราคาแสดงเส้นสมมุติต่างๆในท้องฟ้าเช่นเส้นศูนย์สูตรเส้นสุริยวิถีเส้นเมอริเดียนแสดงขั้วทรงกลมฟ้าและตำแหน่งที่แกนผ่านขั้วโลกจะชี้ไปในรอบ 26,000 ปีแสดงระบบสุริยะโลกหมุนในอวกาศภาพฉายแสดงรอบทิศแสดงพื้นผิวดวงจันทร์ดาวอังคารพื้นผิวขั้วน้ำแข็งของโลก

 

น่าสนใจขนาดนี้พลาดไม่ได้เลยนะคะที่เที่ยวในกทมที่สามารถเที่ยวได้ในวันธรรมดาโดยที่ไม่ต้องไปแย่งกับใครไปเบียดกับใครแถมยังได้ความรู้อีกด้วยค่ะ

 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,792