ผู้ประสบความสำเร็จ

คุณอยากประสบความสำเร็จหรือไม่? 

ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จหลายคนได้แบ่งปันความคิดและกิจวัตรที่พวกเขามีเหมือนกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของพวกเขา ผู้ที่ประสบความสำเร็จนั้น เขาใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมาย นิสัยของเขาจะเป็นนิสัยที่เกื้อหนุนการใช้ชีวิตเพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ พวกเขาจะเป็นคนมีหลักการ และการเลือกที่จะมีชีวิตแบบที่เขาเลือกนั้น ก็จะนำพาพวกเขาสู่ถนนแห่งความสำเร็จ  มาดูกันครับว่า 3 สิ่ง ที่ผู้บริหารและผู้ประสบความสำเร็จใช้ในทุก ๆวัน

 

 

1.ให้นึกถึงสิ่งที่เราทำได้ดีในวันนี้


ขอให้ขอบคุณและให้รางวัลกับสิ่งที่เราทำได้ดี หรือ ทำสำเร็จได้ในวันนี้ คนเราอยู่ได้ด้วยกำลังใจและความหวัง ดังนั้น การให้กำลังใจตัวเองเป็นสิ่งแรกที่เราควรทำ ผู้ที่ประสบความสำเร็จ รู้ดีว่าเขามีชีวิตอยู่เพื่อทำสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ให้กับโลก แต่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มักจะมีร่องรอยมาจากความสำเร็จเล็กๆ ซึ่งผู้ประสบความสำเร็จรู้ดีว่าสิ่งนี้มีความสำคัญที่เขาจะต้องทำทุกวัน

2.หาโอกาส ที่จะสามารถพัฒนา ได้ในวันพรุ่งนี้

ผู้ประสบความสำเร็จรู้ดีว่า ความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้น เขาจึงมีภูมิคุ้มกันในเรื่องความผิดพลาดอย่างดีเยี่ยม และไม่เคยที่จะกลัวความผิดพลาด เพียงแต่เขานำความผิดพลาดนั้นมาพัฒนา และเรียนรู้จากความผิดพลาดนั้น  พร้อมทั้งมองหาจุดที่จะสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โธมัส แอลวา เอดิสัน (Thomas Alva Edison) เป็นนักประดิษฐ์และนักธุรกิจชาวอเมริกัน  เคยกล่าวไว้ว่า ผมไม่ได้ล้มเหลว ผมแค่ค้นพบ เส้นทางที่ยังไม่ใช่หนึ่งหมื่นทางเท่านั้น และหลอดไฟอาจะไม่พัฒนามาเป็นอย่างทุกวันนี้ครับ ถ้าหากเอดิสัน ล้มเลิกการทดลองทำหลอดไฟตั้งแต่การล้มเหลวครั้งที่ 5,000  ผู้ประสบความสำเร็จคือผู้ที่มองหาโอกาสเสมอ โอกาสในการพัฒนาก็เช่นเดียวกัน คือสิ่งที่พวกเขาทำทุกวัน

3.เขียนแผนที่จะทำในวันพรุ่งนี้

หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจในแต่ละวัน คุณควรหาเวลาว่าง จดบันทึกสิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้เป็นข้อๆ ลองเรียงลำดับว่าต้องทำสิ่งใดก่อนหลัง แล้วทำตามแผนที่วางไว้ ด้วยวิธีง่ายๆ ที่ว่า การทำหน้าที่ของคุณจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดปัญหาผลัดวันประกันพรุ่ง และช่วยให้ความคิดของคุณเป็นระบบระเบียบมากขึ้นด้วยผู้ที่ประสบความสำเร็จจะทำสิ่งนี้และเขียนมันลงไปในสมุดพกก่อนนอนทุกวัน

  •  การประสบความสำเร็จในชีวิตจากเรื่องการงาน ไม่ได้มาพร้อมกับคำว่า เก่ง บวก เฮง เท่านั้น แต่การที่คนเราจะถึงจุดสูงสุดในชีวิต ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย พบเจอปัญหาต่างๆ ไม่ว่างเว้นแต่ละวัน หรือแม้แต่ที่จะต้องผ่านการทำงานหนัก การถูกโกง การดูถูกเหยียดหยามต่างๆ

  • ในช่วงอายุก่อน 30  เป็นวัยที่เริ่มทำงาน มีพลัง มีเวลา มีสุขภาพ มีความคิด และพร้อมที่จะลองผิดลองถูก ในการตั้งเข็มทิศชีวิตให้กับตัวเอง คนที่มีแนวความคิดที่ดี และลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง ทำให้สร้างโอกาสให้กับตัวเอง และพร้อมไปสู่จุดหมายได้รวดเร็วกว่าคนอื่นๆ

  • สุดท้ายนี้ ขอให้ผู้อ่านทุกท่านลองนำไปทำดู ผมเชื่อมั่นว่า จะเป็น 3  วิธี ที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอนครับ

 

ด้วยรัก

อ๋า ฉัตรชัย โคตถา
ผู้ก่อตั้ง ECOCAR/ผู้เขียน



#รถเช่า #เช่ารถ #ECOCAR rent-a-car


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,592