11 จุดชิล พาแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี

11 ทริปพาแม่เที่ยวที่ไหนดี 

12 สิงหาคม เป็นวันที่ลูกทุกคน ต้องให้ความเคารพบุคคลที่เสียสละ และยอมเจ็บปวดให้เรา ตอนเราลืมตาดูโลก ซึ่งวันแม่ ปีนี้ คุณลูกๆ ที่เล็งอยู่ว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี  ทาง รถเช่า ECOCAR ได้รวบรวมว่า จะพาแม่เที่ยวที่ไหนดี ในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะถึงนี้ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ที่ต่างกันด้วย แถมไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาก เดินทาง 3-4 ชั่วโมง รับรองไม่เหนื่อย และสนุกแน่นอน ตามมาดูกันเลยว่า ที่ที่เราแนะนำไว้นั้น จะตรงใจหรือไม่ !? 

พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : Coro Field อ.สวนผึ้ง ราชบุรี

หากแม่ชอบแนวๆ ธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้า อากาศดีๆ และแสงแดด เราจะชวนไปเที่ยวกันที่ Coro Field สวนผึ้ง ราชบุรี ได้ไปเที่ยวชิมเมล่อนหวานๆ และค้นหาแรงบันดาลใจผ่านกิจกรรมสนุกๆ ในรูปแบบ Lifestyle Farming สไตล์ญี่ปุ่นแห่งเดียวในประเทศไทย 

พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : ไร่องุ่น Silver Lake พัทยา 

ตั้งอยู่ที่ตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ล่ะก็ใช้เวลาเพียงสองชั่วโมงเท่านั้น ที่นี่จะมีทั้งกังหันลม ทุ่งดอกไม้ ต้นไม้สวยๆ และไร่องุ่นที่สามารถเดินเข้าไปถึงในไร่ และชมพวงองุ่นสวยๆ ได้ถึงต้นทีเดียว แถมยังมีน้ำองุ่นสดๆ ให้คุณแม่ได้ดื่มอีกด้วยนะ

ที่เที่ยวอื่นๆ ในพัทยา เข้าไปดูในนี้ได้เลย 

พาแม่เที่ยวที่ไหนดี :  หมู่บ้านวัฒนธรรมและศิลปะพัทยา ไทธานี  

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในรูปแบบวัฒนธรรมเชิงรอนุรักษ์ และสนับสนุนความเป็นไทยในด้าน วัฒนธรรม, ประเพณี, หัตถ์ศิลป์ และ สถาปัตยกรรม เลยทีเดียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทย และต่างชาติ ได้สัมผัส และมีประสบการณ์กับวิถีชีวิตความเป็นไทยในอดีต 


พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : ไหว้พระ 9 วัด ณ พระนครศรีอยุธยา

ใครกำลังจะเตรียมตัว พาคุณแม่ ไหว้พระ 9 วัด พร้อมกันทั้งครอบครัว ในวันแม่ปีนี้ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นคำตอบได้เลย ในการพาแม่ไหว้พระ 9 วัด และหลังจากพาไปไหว้พระครบแล้ว ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ระหว่างทาง ไว้ติดไม้ติดมือ โดยเฉพาะ โรตีสายไหม และ กุ้งเผา-น้ำจิ้มซีฟู้ด จากละครฟอร์มยักษ์ "บุพเพสันนิวาส" 

รายละเอียดดูได้ในนี้เลย เที่ยวอยุธยา ตามรอยบุพเพสันนิวาส 


พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี



หากแม่ชอบแนวประวัติศาสตร์ แวะมาที่นี่เลย สะพานข้ามแม่น้ำแคว เส้นทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ ที่กองทัพทหารญี่ปุ่น ต้องใช้หยาดเหงื่อแรงงาน รวมทั้งชีวิตของเชลยศึกนับหมื่นคน เพื่อให้ได้มาซึ่งทางรถไฟที่มีความยาวถึง 415 กิโลเมตร เพื่อเดินทัพไปยังประเทศเมียนมา ปัจจุบันนี้ก็ได้รับการปรับปรุง และซ่อมแซมโดย การรถไฟแห่งประเทศไทย แทนที่ของเดิมที่ถูกทหารฝ่ายสัมพันธมิตรโจมตีทางอากาศนับ 10 ครั้งระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 

รายละเอียดที่อื่นๆ ในเมืองกาญจน์ CLICK เข้าไปเลย 


พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : พระนครคีรี ลิ้มลองขนมหม้อแกงเมืองเพชร 



ชาวเมืองเพชร เรียกกันติดปากว่า "เขาวัง"  พระราชวังฤดูร้อนในสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) เป็นโบราณสถานที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และความสวยงาม ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาสูงถึง 92 เมตร เดิมเรียกว่า เขาสมน หรือเขาคีรี แต่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าคุณแม่จะเดินไม่ไหว เพราะที่นี่มีรถรางไฟฟ้าให้บริการอยู่ด้วย แต่ก็ระมัดระวังเรื่องเจ้าลิงจ๋อด้วยละกัน 

รายละเอียดที่อื่นๆ ใน จ.เพชรบุรี CLICK เข้าไปในนี้เลย 


พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดน้ำสุดคลาสสิก  



ตั้งอยู่ที่ปากคลองลัดพลี อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นตลาดที่เก่าแก่ที่สะท้อนวิถีไทยได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ฮอตมากๆ ของทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้ภาพการค้าขายทางน้ำ ได้นำไปเผยแพร่ในภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทย เสมอๆ อีกทั้งยังมีการให้บริการนำเที่ยวจัดนำนักท่องเที่ยวมาชมโดยตรงอีกด้วย


พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : Primo Piazza เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

หากชอบแนวยุโรป สไตล์อิตาเลียน ทาง Primo Piazza ก็ได้ยกเมืองที่รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมของหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี จากแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี มาไว้ที่เขาใหญ่นี้ได้อย่างลงตัว ท่ามกลางอากาศสบายๆ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์อีกแห่งที่มีบรรยากาศดี รายล้อมด้วยภูเขา และหลายคนชอบมาถ่ายรูปเล่น รวมถึงมีโซนต่างๆ 

พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : Seenspace หัวหิน 

 

คอมมูนิตี้มอลล์ริมทะเลแห่งแรกในไทย ถึงขนาดวิ่งลงหาดไปชิลล์ได้เลยทีเดียว ที่นี่มีความดูฮิปๆ ชิลล์ๆ ด้วยตึกที่แทบจะเป็นปูนเปลือยเกือบทั้งหมด ส่วนด้านในนั้นจะรวมแบรนด์ และร้านค้าเก๋ๆ ไว้รอบๆ มีสินค้ามากมาย

พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : ณ สัทธา อุทยานไทย อ.บางแพ จ.ราชบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ที่ช่วยให้ส่งเสริมพระพุทธศาสนา บนพื้นที่ 42 ไร่ อีกทั้งมีการแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาส 60 รูป พร้อมกับบรรยากาศที่กลมกลืนกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "เราอยากให้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนใจ มาเก็บรับเอาความสุขกลับไป" วันแม่ปีนี้ เข้าฟรีนะ ในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม   

พาแม่เที่ยวที่ไหนดี : เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เกาะขนาดใหญ่ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เป็นสถานที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่คุณจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวมอญ แถมได้ชื่นชมวิธีการทำเครื่องปั้นดินเผา ที่เป็นภูมิปัญญาของชาวมอญ พร้อมได้ลิ้มลองอาหารชาววังเด่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวแช่ หรือ ทอดมันหน่อกะลา ให้แม่ลิ้มลอง และซื้อเครื่องปั้นดินเผา กลับบ้านได้


เป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าจะเป็นที่ที่พาแม่เที่ยวได้อย่างมีความสุข ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ หากใครยังไม่มีรถไปเที่ยวกับคุณแม่ แวะมาได้ที่ รถเช่า ECOCAR ที่มีถึง 6 สาขา ใกล้บ้านคุณได้เลย 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,501