ซื้อรถมือสอง

ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่

โสด จบใหม่ เพิ่งได้งาน เงินเดือนหมื่นห้าอยากซื้อรถสักคันต้องทำอย่างไร?

ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ซื้อรถสักคันต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง? เป็นธรรมดาของคนรุ่นใหม่วัยเพิ่งเริ่มทำงาน มีเงินเดือนและกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว แต่เงินเดือนเด็กจบใหม่คงจะไม่มากพอที่จะซื้อรถมือหนึ่งสักคันได้ แต่ถ้าซื้อรถมือสองล่ะ? แน่นอนว่าเงินเดือนหมื่นห้าอย่างเราๆ สามารถผ่อนได้ไม่ยากเกินไป

 

ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่วางแผนทางด้านการเงิน

เพราะเงินเดือนหมื่นห้า ไม่ถือว่ามากแต่ก็ไม่ได้น้อยไปสำหรับคนโสดที่ไม่มีภาระต้องเลี้ยงดูลูกและครอบครัว ดังนั้นหากแบ่งสัดส่วนของเงินเดือนมาผ่อนรถมือสองสภาพดีสักคันก็สามารถทำได้ไม่ยาก

 

ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ ทำไมต้องรถมือสอง

สาเหตุที่ไม่แนะนำให้ซื้อรถมือใหม่มือหนึ่ง เพราะความเสี่ยงทางด้านการเงินของคนที่เพิ่งเริ่มทำงานยังมีมาก เช่น เปลี่ยนงาน ตกงานกระทันหัน หรืออาจมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงิน ทำให้การผ่อนรถใหม่มือหนึ่งตกอยู่ในภาวะเสี่ยงได้ และปัจจุบันรถมือสองสภาพดีคันเล็กๆ ก็มีราคาถูก รวมทั้งสามารถตอบสนองการใช้งานของผู้ขับขี่ได้ค่อนข้างดี อีกสาเหตุหนึ่งคือการจัดสรรเปอร์เซ็นต์เงินเดือนในแต่ละเดือน สัดส่วนของเงินเดือนที่นำมาผ่อนรถไม่ควรเกิน 25 % ของเงินเดือนทั้งหมด ส่วนที่เหลือก็นำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ในชีวิตประจำวันหรือเก็บสำรองไว้เผื่อภาวะฉุกเฉิน

ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่เทคนิคการเลือกซื้อรถ

การเลือกซื้อรถสักคันเปรียบเหมือนการเลือกคู่ครอง เราย่อมต้องเลือกคนที่ดีและเหมาะสม ใช้เวลาศึกษาดูลักษณะนิสัยใจคอกัน คนบางคนอาจมีนิสัยบางอย่างที่ไม่เข้ากับเรา หรือบางคนมีทัศนคติที่ขัดแย้งจนไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ เราล้วนต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองกันทั้งสิ้น การเลือกรถก็เช่นกัน ไม่ควรเลือกรถโดยการเปิดอินเตอร์เน็ตเลือกจากรูปภาพที่โชว์ ควรไปทดลองรถที่ถูกใจหลายๆ คัน ไปลองจับพวงมาลัย ลองเปิดกระโปรงรถ เช็คเครื่องยนต์รวมถึงระบบการทำงานภายในรถ เมื่อเราได้ทดลองรถที่หลากหลายมากขึ้นก็จะเกิดความต่างและข้อเปรียบเทียบ คราวนี้ก็สามารถตัดสินใจเลือกรถที่ชอบ เหมาะสมกับสถานะทางการเงินและเหมาะกับเราซึ่งเป็นผู้ขับขี่เองมากที่สุด

 

 ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ทำอย่างไรหากอยากขับรถแต่ไม่มีกำลังซื้อเพียงพอ?

จะทำอย่างไรหากว่าอยากทดลองขับรถรุ่นต่างๆ หรืออยากขับรถไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แต่รายจ่ายและกำลังทางการเงินจำกัดจนไม่สามารถผ่อนจ่ายเงินก้อนเป็นงวดๆ ได้อีก แนะนำให้ใช้วิธีเช่ารถกับบริษัทที่บริการด้วยใจอย่าง Ecocarที่พร้อมเคียงข้างเป็นเพื่อนตลอดการเดินทางของคุณ เท่านี้ก็สามารถทดลองขับขี่พาพ่อแม่ พี่น้อง หรือกลุ่มเพื่อนไปท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขแล้วเพราะทางเลือกของคนรุ่นใหม่ไม่ได้มีทางเดียวเสมอไป

 

 Story by Platoo.

Credit Photo : www.Google.com


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,323