วิธีเช็คยางรถยนต์

4 วิธีเช็คยางรถยนต์ | ECOCAR Rent-A-Car

ช่วงนี้เป็นฤดูฝน ฝนก็จะตกๆหน่อยนะ การดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน แต่หากรู้จักวิธี หรือหมั่นตรวจเช็คบ่อย ๆ เรื่องเหล่านี้ก็จะกลายเป็นเรื่องง่าย และครั้งนี้ ECOCAR ขอนำเสนอวิธีดูแลรักษายางรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้ชิ้นส่วนอื่น ๆ เพราะมันเกี่ยวโยงถึงเรื่องความปลอดภัย รวมไปถึงตอนนี้เป็นฤดูฝนแล้ว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลให้มากเป็นพิเศษ

 

เช็คบางรถยนต์ ต้องทำอย่างไรบ้าง

ตรวจเช็คลมยางอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งครับ การตรวจเช็ค ควรทำขณะที่ยางยังเย็นอยู่ แต่ถ้าขับรถวิ่งเกินมากว่า 2,000 กิโลเมตรแล้ว ให้เพิ่มแรงดันลมยางขึ้น 4-5 ปอนด์ จากความดันปกติ มาดูวิธีเช็คยางรถยนต์ ดังนี้

1.สำหรับช่วงหน้าฝนควรเติมลมยางเผื่อเอาไว้อีก 1-2 ปอนด์ ให้หน้ายางแข็งขึ้น เพื่อจะได้รีดน้ำได้ดีกว่าเดิม

2.ตรวจสอบการสึกหรอของยาง ว่าถึงในระดับเกณฑ์ที่กำหนดหรือยังโดยดูได้จากความลึกของร่องยาง ว่าใกล้เคียงกับดอกยางหรือไม่ และยางทุกชนิดจะมีจุดให้สังเกต ถ้าไม่ทราบให้สอบถามผู้รู้ หรือสอบถามตามร้านยางรถยนต์ต่าง ๆ เพราะหากปล่อยเอาไว้นาน การเกาะถนนในสภาพฝนตก จะทำให้ลื่นมากกว่าปกติ หากขับไปเจอแอ่งน้ำ อาจทำให้รถเหินได้

3.ทำการสลับยาง และตรวจเช็คศูนย์ล้อ ทุก ๆ 10,000 กิโลเมตร เพื่อกระจายการสึกหรอของยางให้เท่า ๆ กัน รวมไปถึงการเช็คสภาพยาง ว่ามีตรงไหนปูดบวม เสียหาย หรือปริแตกบ้าง
4.ตรวจสอบยางอะไหล่ สภาพความพร้อมใช้งาน ตรวจลมยาง ยางอะไหล่ ต้องเติมให้มากกว่ายางปรกติ 2 เท่า

และทั้งหมดนี้เป็นการดูแลยางรถยนต์ในหน้าฝน ทั้งนี้หากมีอาการผิดปกติก็อย่านิ่งนอนใจ รีบเข้าหาช่างโดยด่วนจะดีที่สุด สุดท้ายนี้ขอเตือนทุกคนให้ขับรถด้วยความไม่ประมาท แม้จะเป็นฤดูฝน หรือไม่ใช่ก็ตาม เพราะอันตรายอาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลาครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก ECOCAR

https://www.ecocar.in.th

TEL : 02-045-5580

LINE : @ECOCAR



#รถเช่า #เช่ารถ #ECOCAR rent-a-car


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,718