5 เทคนิคการขับรถกลางคืน ให้ปลอดภัย

5 เทคนิคการขับรถกลางคืน ให้ปลอดภัย

หากคุณจำเป็นต้องเดินทางในยามวิกาล ซึ่งสภาพแวดล้อมจะเป็นอุปสรรคอย่างมากในการเดินทาง ยิ่งขับเดินทางไกลด้วยแล้ว ความอันตรายจะมากขึ้นเป็นทวีคูณ ทั้งการมองเห็น ที่ไม่รู้ว่าจะมีอะไรมาตัดหน้าหรือไม่ หรือ อาการง่วงหาว ที่จะทำให้เกิดหายนะได้ทุกเวลา หากจิตหลุดไปเพียงเสี้ยววินาที ซึ่ง ECOCAR จะมานำเสนอ 5 เทคนิคการขับรถกลางคืนอย่างไร ให้ปลอดภัยไร้กังวล

1. หากง่วง ก็ห้ามฝืน

5 เทคนิคการขับรถกลางคืน

เป็นสิ่งที่สำคัญมากถึงมากที่สุด และเป็นสาเหตุหลักอันดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อย่างจำพวก หลับใน เป็นต้น หากเป็นเช่นนั้น ก็หาอะไรมาดื่มเอาไว้ จำพวก กาแฟ จะดีที่สุด หากไม่ดื่มกาแฟ หรือหากไม่ไหวจริงๆ ก็ค้างงีบหลับบริเวณสถานีตำรวจ ไปเลย 

หากคนไหนงบเดินทางสูง ก็พักแรมตามโรงแรม แต่เอาแบบดีๆ หน่อยนะ ไม่เอาจิ้งหรีด ม่านรูด ที่เป็นแหล่งที่พวกแอบกิ๊ก มาทำกิจลับกัน ยกตัวอย่างเช่น หากเดินทางไป เชียงใหม่ หรือ เชียงราย หากรู้สึกไม่ไหว ก็วิ่งแค่ กำแพงเพชร หรือ พิษณุโลก แล้วค่อยเดินทางต่อก็ยังได้ หรือหากลงใต้ ไป ภูเก็ต หรือ สงขลา ก็พักแถว สุราษฏร์ธานี หรือ นครศรีธรรมราช แล้วค่อยเดินทางต่อ เพื่อลดอุบัติเหตุไปได้เปราะหนึ่ง

2. ประคองความเร็วอย่าให้มากเกินไป

5 เทคนิคการขับรถกลางคืน

การขับรถตอนกลางคืน สิ่งที่น่ากลัวที่สุด ก็คือ ความมืดที่เราจะไม่เห็นอะไรเลย อยู่ตรงหน้า และข้างๆ ฉะนั้น วิธีที่จะทำให้การขับรถของคุณ ไปถึงที่หมายได้ ก็คือ การใช้ความเร็วที่เหมาะสม ยิ่งตอนกลางคืนด้วยแล้ว ไม่ควรขับเร็ว เพราะจะได้มีเวลาตั้งหลักได้

หากเกิดอะไรที่กระชั้นชิด หรือ ฉุละหุ เพราะอย่าลืมว่า ขับออกต่างจังหวัด จะอันตรายกว่าขับใน กทม. เป็นสองเท่า อย่าคิดว่าตัวเองเป็น วีน ดีเซล หรือ ดอม โทเร็ตโต้ พระเอกหนัง Fast and the Furious นะ !! ด้วยความที่ผู้คนในพื้นที่นั้น จะไม่ค่อยรู้กฏระเบียบจราจรเท่าไหร่ และอาจจะทำให้เราต้องเดือดร้อนได้ หากเลินเล่อ หรือ ประมาทไปเพียงเสี้ยวินาที

3. เช็คสภาพรถให้พร้อมที่สุด

5 เทคนิคการขับรถกลางคืน

เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงเป็นสิ่งที่ต้องพึงสังวรณ์เอาไว้ให้หนักๆ เพราะอย่าลืมว่า หากเกิดอะไรขึ้นในยามวิกาล รับรองต้องหลอน และเสียเวลาในการซ่อมแซมไปพักใหญ่ ยิ่งไปพื้นที่ที่เราไม่คุ้นด้วย จะทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะไปเสียที่เปลี่ยวๆ นี่ ได้ระทึกยิ่งกว่านหนังผี แนว The Conjuring เสียอีก !! ฉะนั้นหากไม่อยากปวดหัวในเรื่องนี้ ก็เช็คให้พร้อมที่สุด ด้วยการไปเข้าศูนย์ก่อนเดินทาง 1-2 วัน จะยิ่งดี

4. สำรองแผนไว้ หากเกิดเหตุไม่คาดคิด

แน่นอน การเดินทางแต่ละที่ ต้องวางแผนให้รอบคอบที่สุด ทั้งนี้ ควรจะมีแผนสอง แผนสำรอง เอาไว้ เผื่อเอาไว้ใช้ตอนเหตุฉุกเฉิน หรือเหตุไม่คาดฝัน อาทิ มียางสำรองเอาไว้ หรือ น้ำกลั่นเติมแบตเตอรี รวมไปถึง น้ำสะอาด ไว้เติมหม้อน้ำ หรือง่ายๆ ควรเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ ก็ไม่เสียหลาย 

5. ระบบไฟ ต้องพร้อมที่สุด

5 เทคนิคการขับรถกลางคืน

เป็นสิ่งที่มีความสำคัญ และห้ามมองข้ามที่สุด สำหรับการขับรถในยามวิกาล เช่นนี้ เพราะนี่คือสัญญาณบ่งบอกอะไรกับผู้ร่วมทางได้ดีที่สุด ยิ่งกว่ารหัสเปิดตู้เซฟ ไม่ว่าจะเป็น ไฟสูง, ไฟต่ำ, ไฟเบรก, ไฟท้าย, ไฟเลี้ยว, ไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร และ ไฟฉุกเฉิน 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,320