เช่ารถเที่ยวสิงห์บุรี เมืองวีรชนคนกล้าบางระจัน

เช่ารถเที่ยวสิงห์บุรี เมืองวีรชนคนกล้าบางระจัน

ECOCAR จะพาคุณไปเช่ารถ เที่ยว ณ ดินแดนที่มีบทบาทในทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย ในยุคโบราณกาล มาดูว่ามีสถานที่เที่ยว จ.สิงห์บุรี ในการเช่ารถ กับ เรา

ที่เที่ยวสิงห์บุรี : วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร

วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวสิงห์บุรี ที่ห่างจากตัวเมืองเพียง 5 กิโลเมตร  ภายในวัดจะประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์ แบบสถาปัตยกรรมสุโขทัย ที่มีความยาวถึง 47 เมตร นอกจากนี้ยังมีอาหารและของฝากที่ระลึก ไว้ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือ

 

ที่เที่ยวสิงห์บุรี : วัดโพธิ์เก้าต้น

ตั้งอยู่ใน อ.ค่ายบางระจัน ซึ่งมีอีกชื่อเรียกหนึ่ง คือ "วัดไม้แดง" เนื่องจากภายในวัดจะมีต้นไม้แดง อยู่เป็นจำนวนมาก สำหรับชาวสิงห์บุรี ถือว่านี่คือต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้ง วัดแห่งนี้ มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ก็คือ เป็นที่ตั้งมั่นกองกำลังของวีรชนชาวบ้านบางระจัน ในการต่อสู้กับกองทัพพม่า พร้อมกับมีวิหารพระอาจารย์ธรรมโชติ พระอาจารย์ที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวของชาวบ้าน ภายในวัดจะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะได้เห็นผู้คนมาหาบน้ำ เพื่อมาแก้บนกับพระอาจารย์ธรรมโชติ ที่ได้ขอบนบานไว้ ซึ่งจะหาบน้ำกี่ครั้ง ก็ตามแต่เราจะบนกับท่านพระอาจารย์

 

ที่เที่ยวสิงห์บุรี : อุทยานวีรชนค่ายบางระจัน

ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดโพธิ์เก้าต้น จะมีอนุสาวรีย์วีรชนชาวบ้านบางระจัน ที่จะมีรูปปั้น 11 คน ประกอบไปด้วย นายจันหนวดเขี้ยว, นายทองเหม็น, ขุนสรรค์, พันเรือง, นายอิน, นายแท่น, นายเมือง, นายโชติ, นายดอกไม้, นายทองแก้ว และนายทองแสงใหญ่ เพื่อรำลึกถึงชาวบ้านบางระจัน ที่มีขุมกำลังเพียงหยิบมือ สามารถต่อกรกับกองทัพของพม่า ร่วม 5 เดือน ก่อนที่จะถูกตีแตกไป ในปี พ.ศ. 2309 ซึ่งจะมีการจัดงานสดุดีวีรชนค่ายบางระจันทุกปี ณ บริเวณอุทยานแห่งนี้

 

ที่เที่ยวสิงห์บุรี : ตลาดย้อนยุค บางระจัน

ตั้งอยู่ด้านหลังของวัดโพธิ์เก้าต้น ที่ภายในตลาด พ่อค้าแม่ขาย จะใส่ชุดไทยโบราณ ไม่ว่าจะเป็นชุดชาวบ้านบางระจัน กับ ชุดตะเบ็งมาน คอยต้อนรับผู้มาเยือน ทั้งนี้ มีให้เช่าชุดโบราณใส่ด้วย

 

ที่เที่ยวสิงห์บุรี : ชิมเค้กปลาช่อน ที่ เกษรา เบเกอรี

ของกินขึ้นชื่อ ของ จ.สิงห์บุรี ต้องยกให้ "เค้กปลาช่อน" ที่ทำให้รู้จักถิ่นบ้านบางระจันมากยิ่งขึ้น แถมเป็นที่แห่งเดียวในประเทศไทย ที่นำอาหารคาว มาทำเป็นของหวานสุดครีเอต เช่นนี้ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ 2 สาขา ทั้ง ในเขตอำเภอเมือง ที่อยู่ใกล้กับวัดโพธิ์แก้วนพคุณ ตรงข้ามกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสิงห์บุรี ส่วนอีกสาขาก็จะติดริมถนนสายเอเชีย ช่วง อ.พรหมบุรี


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,846