รวมที่เที่ยวหน้าหนาว สุคชิค ทางภาคเหนือ

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว สุคชิค ทางภาคเหนือ

เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ตอนนี้ใครๆ ก็คิดวางแผนได้บ้างแล้วว่า จะไปไหนดี ซึ่ง ECOCAR จะมาแนะนำสถานที่เที่ยวหน้าหนาว ในการเช่ารถท่องเที่ยว ที่จะได้รับลมหนาวเข้าไปอย่างเต็มปอด และเต็มหัวใจ มาดูว่าจะเป็นที่ไหน และคิดเหมือนกับเรามั้ย !?

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่ใครๆ มีความฝันที่อยากจะไปทุกคน ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น เกือบทั้งปี วันดีคืนดี อาจจะได้เห็นน้ำค้างแข็ง ที่มีอีกชื่อหนึ่งคือ "เหมยขาบ" ตามคำเรียกของผู้คนในภาคเหนือ โดยบนดอย ยังมี "พระมหาธาตุนภเมทนีดล" กับ "พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ" ที่สร้างถวายแก่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนม์พรรษาครบ 5 รอบ เมื่อปี พ.ศ.2530 กับ พ.ศ.2535 ตามลำดับ

 

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

หากต้องการรับลมหนาวอย่างเต็มปอด ที่นี่อาจจะตอบโจทย์คุณได้เลย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหนองหอย ที่คุณจะสามารถรับลมหนาว และได้มองเห็นทิวเขาอันสวยงาม พร้อมกับสินค้าของที่ระลึกมากมาย นอกจากนี้ยังมี "รถไม้" ตามภูมิปัญญาชาวไทยภูเขา เผ่าม้ง แบบวิ่งลงแบบดาวน์ฮิลล์ สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น ให้บริการเล่นอีกด้วย

 

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ยอดดอยที่ผู้คนนิยมท่องเที่ยวไม่แพ้กัน ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายๆ และจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขา ที่อาศัย ณ ที่แห่งนี้ อาทิ ไทยใหญ่, มูเซอดำ, ปะหล่อง และจีนฮ่อ นอกจากนี้ ยังมีสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ที่ถือกำเนิดมา ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ชมไม้ดอกเมืองหนาว และสินค้าทางการเกษตรจากที่นี่ได้ด้วย

 

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย

สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการรับลมหนาว อีกที่หนึ่งในประเทศไทย ซึ่งมีความสวยงามตามธรรมชาติ โดยเฉพาะ ดอกซากุระญี่ปุ่น หรืออีกชื่อหนึ่งของไทย คือ "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ที่บานสะพรั่ง แถมยังได้เลือกซื้อเครื่องเงิน ไว้เป็นของฝากที่ระลึก ซึ่งในช่วงต้นปี ของทุกๆ ปี จะมีงานเทศกาลชิมชา ดอกซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศของชาวไทยภูเขาที่อาศัยบนยอดดอยมากมาย

 

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

ยอดดอยที่เป็นแลนด์มาร์คของดินแดนเหนือสุดแห่งสยามประเทศ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร ที่จะได้เห็นทะเลหมอก อันสวยงาม ซึ่งมาเยือนในช่วงปีใหม่ จะมีการจัดงานปีใหม่ของชาวไทยภูเขา เผ่าม้ง ที่จะแต่งตัวแบบท้องถิ่นมาต้อนรับผู้มาเยือน ซึ่งไฮไลท์ของงานคือ การโยนลูกหิน ระหว่าง หนุ่ม-สาว

 

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จ.น่าน

หลังจากที่ตะลอนในเขตฝั่งตะวันตกของแดนล้านนา มาเยอะแล้ว ตอนนี้ มาที่ที่เที่ยวในฝั่งตะวันออกของภาคเหนือบ้าง ตัวเลือกแรกๆ ก็คงหนีไม่พ้น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ที่จะได้รับลมหนาวเข้าไปเต็มเหนี่ยว พร้อมได้ชมต้นชมพูภูคา ที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหน ซึ่งจะออกดอกเดือนมกราคมถึงต้นเดือนมีนาคม อีกทั้ง ยังเป็นต้นน้ำของแม่น้ำน่าน 1 ใน 4 แม่น้ำสายหลักที่จะไหลรวมเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายเลือดหลักของประเทศ หากมาถึงแล้ว ควรถ่ายรูปตรงจุดชมวิว 1715 ด้วย ซึ่งหมายถึงความสูงจากระดับน้ำทะเล ที่สูงถึง 1,715 เมตร

 

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

หากต้องการรับลมหนาวเต็มๆ และลิ้มลองชาอันกลมกล่อม พร้อมทั้งอาหารอันเรียบง่ายตามสไตล์จีนยูนนาน ที่ บ้านรักไทย สามารถตอบโจทย์ได้ ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดชายแดน ไทย - เมียนมา ที่เป็นกลุ่มของชาวจีนยูนนาน ทำเอาคุณเข้าไปแล้ว นึกว่าได้อยู่ในประเทศจีน จริงๆ อีกทั้งที่แห่งนี้ มีอากาศหนาวตลอดทั้งปี

 

เที่ยวหน้าหนาว ทางภาคเหนือ : ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

อยู่ไม่ไกลจาก บ้านรักไทย เท่าไหร่ ก็จะมีพื้นที่ที่รับลมหนาวเต็มเข้าไปเต็มๆ อย่าง ปางอุ๋ง หรือ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ตามพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อยู่ตามตะเข็บชายแดนไทย - เมียนมา ที่มีปัญหากันมายาวนาน จนตอนนี้กลายเป็นหมู่บ้านชุมชนที่มีความมั่นคง และดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งที่แห่งนี้ ก็มีอากาศเย็นตลอดปี พร้อมทัศนียภาพริมทะเลสาบปางอุ๋ง มีความโรแมนติกสุดๆ หากมากับแฟน หรือ คู่รัก จนได้รับฉายาว่าเป็น "สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย"


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,496