5 พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ

5 พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ

พูดถึงการขับรถด้วยแล้ว แต่ละประเทศก็มีความยากง่าย แตกต่างกันออกไป แต่มีอยู่บางที่ที่แม้แต่คุณใช้เช่ารถในประเทศนั้น ก็อาจจะเป็นฝันร้ายไปเลย ซึ่งมาดูว่า ที่ไหนบ้างในรอบโลกที่อย่าได้ลองของไปขับในประเทศนั้นเลย หากได้ไปเยือนประเทศนั้น

พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ : ฟิลิปปินส์

ประเทศที่ทัศนียภาพอันสวยงาม ด้วยสภาพพื้นที่เป็นหมู่เกาะมากมาย แต่ดินแดนตากาล็อก กลับเป็นประเทศที่การจราจรที่แย่ที่สุดประเทศหนึ่งของโลก ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดหนาแน่นราวกับปลากระป๋อง รวมไปถึงมาตรฐานการคมนาคมที่ต่ำ และสถานการณ์ความรุนแรงภายใน ที่ยังครุกกรุ่นอยู่ ฉะนั้นหากคิดจะมาขับรถที่ประเทศแห่งนี้ เราแนะนำให้ใช้ระบบขนส่งมวลชน ยังดีซะกว่า


พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ : กลุ่มประเทศอเมริกากลาง

ในบรรดาประเทศที่เป็นฝันร้ายในการขับรถทั่วโลก มีประเทศจากภูมิภาคอเมริกากลาง ติดมามากที่สุด อาทิ เอลซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, คอสตาริก้า และ นิคารากัว เนื่องจากสภาพท้องถนนที่แย่สุดๆ ด้วยผลกระทบในการเกิดคอรัปชันในประเทศเหล่านี้


พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ : กลุ่มประเทศอเมริกาใต้

โดยประเทศที่เป็นยาขมไปเลยในการขับรถในดินแดนละตินอเมริกา ก็คือ โคลอมเบีย และ เวเนซุเอลา โดยเฉพาะในกรุงโบโกต้า และกรุงการากัส ที่การจราจรที่หนาแน่นสุดๆ นอกเหนือจากที่ขึ้นว่าเป็นประเทศที่ไม่ควรย่างกรายไปหากไม่จำเป็น เนื่องปัญหาอาชญากรรม, ยาเสพย์ติด และปัญหาความไม่สงบทางการเมือง เป็นต้น


พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ : อินโดนีเซีย

ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ใครอยากไปสัมผัสสักครั้ง ด้วยวัฒนธรรมอันโดดเด่น และสถานอากาศอันมีชื่อเสียง โดยเฉพาะ บาหลี แต่สิ่งที่อาจจะไม่ได้สวยงามไปด้วย คือการจราจร เพราะการจราจรในแดนอิเหนา นั้น เป็นประเทศที่มีความหนาแน่น อย่างที่ กรุงจาการ์ต้า นอกจากนี้ ยังต้องระวังเรื่องมอเตอร์ไซด์ ที่วิ่งกันให้พล่านไปหมด


พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ : โรมาเนีย

ขึ้นชื่อว่าในยุโรป ถือว่าเป็นสวรรค์ในการขับรถสัญจรอยู่แล้ว ด้วยสภาพถนนที่ดี และการจราจรที่คล่องตัว แต่มีอีกประเทศหนึ่งที่ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ชนิดว่าไกลปืนเที่ยงก็มิปาน ก็คือ ดินแดนต้นกำเนิดแดร็กคิวลา อย่าง โรมาเนีย โดยเฉพาะกรุงบูคาเรสต์ ที่มีความหนาแน่นกว่าที่ใดๆ รวมไปถึงสภาพท้องถนนออกไปจากเมืองหลวงก็บ้านนอกดีๆ นี่เอง ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ผิวถนนก็ไม่เรียบ แถมยังมีรถรางวิ่งกลางถนนอีก ทำเอาการจราจรเกะกะไปด้วยเลย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,552