5 ประเทศที่เป็นสวรรค์ในการขับรถมากที่สุดในโลก

5 ประเทศที่เป็นสวรรค์ในการขับรถมากที่สุดในโลก

พูดถึงการขับรถด้วยแล้ว หากขับในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และสะดวกสบาย จะทำให้การเดินทางในแต่ละครั้งของคุณ จะเต็มไปด้วยความชื่นมื่น เบิกบานใจ มาดูว่า 5 ประเทศที่การันตีเรื่องการขับรถนั้น จะเป็นที่ไหนบ้าง จากการรวบรวมข้อมูลของ Waze แอพพลิเคชันเรื่องการรายงานสถานการณ์การจราจรทั่วโลก

ดินแดนที่เป็นสวรรค์ในการขับรถ : สเปน

จัดได้ว่าเป็นประเทศที่เอกลักษณ์ของตัวเอง อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับวัวกระทิงสุดดุเดือด และทีมฟุตบอลที่ครองใจคนทั้งโลก อย่าง บาร์เซโลนา กับ เรอัล มาดริด รวมไปการเต้นรำแบบฟลาเมงโก้ อันเร่าร้อน นอกจากนี้ สภาพการจราจรของแดน "กระทิงดุ" จัดได้มีความสะดวกสบายไม่น้อย ซึ่งไม่ค่อยเจอปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดเลย เพราะมีรถไฟใต้ดินคอยให้บริการทั่วเมือง โดยเฉพาะเมืองใหญ่ๆ ทั้ง กรุงมาดริด และ นครบาร์เซโลนา ที่มีความหนาแน่นของประชากร เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ


ดินแดนที่เป็นสวรรค์ในการขับรถ : เบลเยียม

หนึ่งในประเทศกลุ่มเบเนลักซ์ (กลุ่มสหภาพเศรษฐกิจ ที่ร่วมมือกัน ระหว่าง เบลเยียม, เนเธอร์แลนด์ และ ลักเซมเบิร์ก) แม้ว่าจะเป็นประเทศเล็กในทวีปยุโรป แต่การจราจร และความสะดวกสบายในการขับรถของประเทศนี้ จัดได้ว่าเป็นประเทศที่ขับรถได้ชิลมาก เพราะมีระบบขนส่งที่ครอบคลุม ลดการใช้ยานยนต์เข้าเมืองได้เยอะ โดยเฉพาะในกรุงบรัสเซลส์ ที่มีรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีถึง 69 สถานีทั่วเมืองหลวง มีความยาวรวมกันถึง 40 กิโลเมตร พร้อมมีการเชื่อมต่อไปยังรถราง และรถบัสประจำทาง ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


ดินแดนที่เป็นสวรรค์ในการขับรถ : สาธารณรัฐเช็ก

ประเทศที่มีทัศนียภาพอันสวยงาม และโรแมนติก ชาติหนึ่งของยุโรป ซีรีย์จากเอเชีย อาทิ เกาหลีใต้ และไทย ชอบมาถ่ายทำ ณ ประเทศแห่งนี้ โดยสะพานชาร์ลส ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศที่ใครๆ ต้องมาเยือนสักครั้ง ส่วนการจราจรของประเทศนั้น ถือว่ามีระบบเครือข่ายที่น่าสนใจ โดยถนนวงแหวนรอบใน และวงแหวนรอบนอก รวมไปถึงสถานีรถไฟใต้ดินที่กระจายทั่วกรุงปราก ถึง 61 สถานี ระยะทางรวมทั้งหมด 65.2 กิโลเมตร คอยให้บริการผู้คนที่ใช้บริการราว 1.6 ล้านคนต่อวัน


ดินแดนที่เป็นสวรรค์ในการขับรถ : ฝรั่งเศส

ประเทศที่ใครๆ อยากไปสัมผัสสักครั้ง ด้วยสินค้าแฟชันที่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก พร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก อย่าง หอไอเฟล สำหรับในการคมนาคมบนท้องถนนในดินแดนโรแมนติกแห่งนี้ จัดได้ว่าเป็นประเทศที่มีระบบขนส่งที่ดีที่สุดในยุโรปแห่งหนึ่ง ซึ่งมีระบบเครือข่ายรถไฟใต้ดินที่ครอบคลุมทั่วมหานครปารีส ถึง 14 เส้นทาง 303 สถานี มีระยะทางรวม 214 กิโลเมตร ชนิดได้ว่า ไม่จำเป็นต้องเอารถเข้าเมืองเลย หรือหากเอามาก็หมดปัญหาเรื่องรถติดไปได้เลย


ดินแดนที่เป็นสวรรค์ในการขับรถ : เนเธอร์แลนด์

หรือประเทศมที่คนไทยเรียกกันว่า "ฮอลแลนด์" จัดเป็นประเทศที่มีเป็นแดนสวรรค์ในการขับรถอย่างแท้จริง แม้ว่าประเทศแห่งนี้จะมีภูมิประเทศที่ต่ำกว่าน้ำทะเล ก็ตาม ด้วยระบบคมนาคมที่ทันสมัย และประเทศนี้ ยังรณรงค์ให้ใช้รถจักรยาน เพื่อลดมลภาวะทางอากาศ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองแค่ ใช้รถส่วนตัว จากประชากรทั้งแดนกังหันลม


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,287