รวมที่เที่ยวหน้าหนาว สุดม่วนอีหลี ในภาคอีสาน

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว สุดม่วนอีหลี ในภาคอีสาน

นอกจากการรับลมหนาวในเขตภาคเหนือ ที่ใครๆ ใฝ่ฝันแล้ว ECOCAR จะมาแนะนำที่ที่เที่ยวหน้าหนาว ในเขตที่ราบสูงกัน ว่ามีที่ไหน ซึ่งอาจจะตรงใจคุณก็เป็นได้

เที่ยวหน้าหนาว ภาคอีสาน : ภูป่าเปาะ จ.เลย

ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.หนองหิน มีอากาศเย็นจับใจต่อนักท่องเที่ยว เหมาะในการกางเต๊นท์ เมื่อขึ้นไปจะได้เห็น "ภูหอ" ภูเขายอดตัด ซึ่งเมื่อเข้าสู่หน้าหนาว จะมีทะเลหมอกปกคลุมตรงภูแห่งนี้ คล้ายคลึงกับภูเขาไฟฟูจิ สัญลักษณ์ประชำชาติของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับฉายาว่าเป็น "ฟูจิ เมืองเลย"


เที่ยวหน้าหนาว ภาคอีสาน : เชียงคาน จ.เลย

อำเภอเล็กๆ อันเงียบสงบ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งจะได้ยินเสียงสวดมนต์จากฝั่ง สปป.ลาว มาแต่ไกล พร้อมกับรับลมเย็นสบายๆ ในยามเช้า และพอตกช่วงเย็น ก็เดินตระเวนตะลอนณ ถนนคนเดินเชียงคาน สุคชิค ซึ่งคนที่เป็นคู่รัก หรือมาเป็นครอบครัว น่าไปสัมผัสสักครั้ง


เที่ยวหน้าหนาว ภาคอีสาน : ภูกระดึง จ.เลย

สถานที่รับลมหนาวชื่อดังที่หนึ่งของประเทศไทย ที่ใครๆ ไม่ควรพลาด ซึ่งคุณจะได้เห็นทะเลหมอกเต็มสองตา และจะเห็นภาพตอนดวงอาทิตย์ขึ้นและตกดิน อย่างสวยงาม และโรแมนติกที่สุด นอกจากนี้่ระหว่างทางที่จะขึ้นภูกระดึง ในส่วนของน้ำตก จะได้เห็นความงามของต้นเมเปิล ผลัดใบเป็นสีเหลือง ส้ม แดง ซึ่งไม่ต้องไปไกลถึงประเทศแคนาดา แวะมาที่นี่ได้เลย


เที่ยวหน้าหนาว ภาคอีสาน : มอหินขาว จ.ชัยภูมิ

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของถิ่นพระยาแล ที่ได้รับการบรรจุว่าเป็น "Unseen Thailand" อยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีลักษณะเป็นกลุ่มหินขนาดใหญ่ ตั้งเด่นเป็นตระหง่าน กลางทุ่งหญ้า เหมาะในการมากางเต๊นท์นอนดูดาว และรับแสงยามอรุณยามเช้า ที่ตัวแท่งหิน จะส่องประกายกับแสง เป็นสีเหลืองทอง อันสวยงาม เหมาะแก่การเก็บภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก


เที่ยวหน้าหนาว ภาคอีสาน : ผาชะนะได จ.อุบลราชธานี

อยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครไป เยือนอุบล ควรแวะไปอย่างยิ่ง ด้วยพื้นที่แห่งนี้ จะเป็นที่ที่ได้เห็นแสงอาทิตย์แรกของประเทศไทย ริมฝั่งแม่น้ำโขงจากประเทศ สปป.ลาว เหมาะแก่การกางเต๊นท์รับลมเย็นๆ ได้อย่างเต็มปอด พร้อมชมความงดงามของป่าเขาลำเนาไพร ริมสองฝั่งโขง


เที่ยวหน้าหนาว ภาคอีสาน : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่ไม่ไกลจากเมืองกรุง ณ อ.ปากช่อง ดินแดนประตูสู่ภาคอีสาน ที่ชอบพูดว่า "มาโคราชแค่สระบุรีเลี้ยวขวา" ซึ่งปากทางเข้าอุทยานจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Palio เข้าใหญ่ ที่อาคารในสไตล์อิตาเลียน หรือ พิชญ์เขาวงกต พอเข้ามาในเขตอุทยาน ก็จะมีน้ำตก และทุ่งหญ้าอันเขียวขจี คอยต้อนรับผู้มาเยือน และมีที่พักให้กางเต๊นท์รับลมเย็นให้ชุ่มชื่นหัวใจ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,172