เช่ารถเที่ยวนครพนม ชมบ้านรัฐบุรุษดาวทอง

เช่ารถเที่ยวนครพนม ชมบ้านรัฐบุรุษดาวทอง ไหว้พระธาตุพนม

ECOCAR จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยในเขตภาคอีสานริมฝั่งโขง ซึ่งจะมีที่ไหนที่ควรแวะเยี่ยมเยียนในการเช่ารถเที่ยวนครพนม กันบ้าง ลองตามมาดูกันเลย

เช่ารถเที่ยวนครพนม : สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3

อยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองนครพนม เพียง 8 กิโลเมตร เป็นสะพานที่เชื่อมไปยังเมืองท่าแขก ของประเทศ สปป.ลาว สามารถขออนุญาตเจ้าหน้าที่แจ้งไปถ่ายรูปกลางสะพานได้ ซึ่งควรอยู่ฝั่งไทยเป็นดีที่สุด หรือจะถ่ายริมฝั่งโขงด้วยเส้นทางหลวง 212 โดยสะพานแห่งนี้ได้เปิดใช้งานสัญจรข้ามฝั่งกัน เมื่อปี พ.ศ.2554


เช่ารถเที่ยวนครพนม : ตลาดอินโดจีน 2545

ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นแหล่งซื้อของฝากของจังหวัดนครพนม ในราคาย่อมเยา คุณภาพดี ที่มาจาก สปป.ลาว กับ เวียดนาม รวมไปสินค้า OTOP ท้องถิ่นของนครพนม ก็มีหาให้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน


เช่ารถเที่ยวนครพนม : พระธาตุท่าอุเทน

ถัดจากสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 ด้วยทางหลวง 212 ไปทาง อ.ท่าอุเทน ห่างจากตัวเมืองนครพนม 31 กิโลเมตร ซึ่งตัวพระธาตุ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ใครที่เกิดวันศุกร์ ให้มาเยือนไหว้พระธาตุแห่งนี้ได้เลย นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกให้เลือกซื้อกัน อาทิ เสื้อยืด เผื่อใส่เป็นคู่กัน จะสวีทได้อีกระดับ


เช่ารถเที่ยวนครพนม : บ้านลุงโฮ

บ้านพักของท่าน โฮ จิ มินห์ รัฐบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ของประเทศเวียดนาม ซึ่งได้มาอาศัยในดินแดนสยาม ในช่วงระหว่างปี พ.ศ.2467-2474 เพื่อเป็นฐานทัพในการประชุมวางแผนในการกอบกู้เอกราชจากฝรั่งเศส โดยภายในบ้านพัก จะมีการแสดงเครื่องใช้ข้าวของต่างๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันของมหาบุรุษ เลือดดาวทอง รวมไปถึงสวนผลไม้ไว้มากมายที่ท่านลุงโฮ ปลูกไว้ ส่วนเรื่องการเดินทางไปเยี่ยมชม ให้วิ่งไปทางหลวงหมายเลข 22 ที่จะมุ่งหน้าไปยัง จ.สกลนคร ออกจากตัวเมือง เพียง 4 กิโลเมตร ก็จะมีป้ายบอก "บ้านนาจอก" บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 ตำบลหนองญาติ อ.เมืองนครพนม เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 07.00-18.00 น.


เช่ารถเที่ยวนครพนม : วัดพระธาตุพนมวรวิหาร

ตั้งอยู่ใน อ.ธาตุพนม ห่างจากตัวเมืองนครพนม 55 กิโลเมตร เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดนครพนม ที่ทุกคน ต้องมาเยือน เพราะหากมาที่นครพนม ไม่มาเยือนที่แห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึงอย่างแท้จริง เป็นวัดที่ชาวนครพนมให้ความเคารพสักการะเป็นอย่างมาก ภายในพระธาตุได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุในส่วนที่เป็น "พระอุรังคธาตุ" หรือ หน้าอกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งจะมีงานนมัสการพระธาตุพนม ในช่วงปลายเดือนมกราคม ถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เป็นประจำทุกปี ใครที่เกิดปีวอก หรือ ปีลิง ก็มาไหว้ ณ วัดแห่งนี้



สุดท้ายแล้ว หากใครสนใจ ก็ติดต่อมารถเช่า ECOCAR ได้เลย ซึ่งมีอยู่ 5 สาขาในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ไม่ว่าจะเป็น ดอนเมือง, ลาดพร้าว, บางหว้า, อ่อนนุช และ นนทบุรี หรือใครที่อยู่ในเขตภาคอีสานก็สามารถไปที่ ECOCAR สาขาอุบลราชธานี ได้เลย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,595