เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วเมืองแพร่ ถิ่นเสื้อหม้อห้อม

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วเมืองแป้ กันเต๊อะ !! 

เข้าสู่ช่วงเริ่มสายลมหนาว ที่กำลังจะมาถึง หากยังไม่มีแผนที่จะเดินทางไปไหน รถเช่า ECOCAR จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่หนึ่ง ที่อาจจะทำให้คุณรับลมเย็นๆ อย่างเต็มที่ และเต็มปอด โดยจะให้คุณ เช่ารถเชียงใหม่ เที่ยว จ.แพร่ ดินแดนประตูแดนล้านนา 

เช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวแพร่ : หมู่บ้านทำเสื้อหม้อห้อมทุ่งโฮ้ง

ที่แรกที่ รถเช่า ECOCAR แนะนำให้แวะในการเช่ารถเชียงใหม่ เลยที ซึ่งที่นี่มีสินค้าขึ้นชื่อของ จ.แพร่ นั่นก็คือ ชุดผ้าหม้อห้อมสีกรมท่า ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวล้านนา แต่หากเป็นถิ่นกำเนิดอย่างแท้จริง ต้องแวะมาที่ ต.บ้านทุ่งโฮ้ง ในเขต อ.เมือง แพร่ ซึ่งเป็นถิ่นทำเสื้อหม้อห้อมกันทั้งครัวเรือน จนเป็นสินค้า OTOP ชื่อดังระดับประเทศ ที่ใครๆ ต้องซื้อติดไม้ติดมือ ด้วยเครื่องแบบที่สบาย ไม่อมความร้อนเท่าไหร่นัก 


เช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวแพร่ : คุ้มวงศ์บุรี

เป็นอีกสถานที่ที่น่าแวะเยี่ยมเยียนในการเช่ารถเชียงใหม่ นั่นก็คือ "คุ้มวงศ์บุรี" หรืออีกชื่อหนึ่งที่ชาวแพร่ เรียกคือ "บ้านสีชมพู" ด้วยตัวบ้านทาสีด้วยสีอันหวานแหววทั้งหลัง สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2440 ด้วยสถาปัตกรรมที่ผามผสาน ไทย-จีน-ยุโรป ตั้งอยู่ด้านหลังศาลหลักเมืองแพร่ มาทางถนนคำลือ เขต อ.เมือง เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ราคาบัตรอยู่ที่ 30 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 15 บาท สำหรับเด็กๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ ใครที่เคยดูละครเรื่อง "รอยไหม" ก็น่าจะรู้จักดีในสถานที่เป็นบ้านของ มณีริน ที่รับบทด้วยโดย ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ


เช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวแพร่ : ถ้ำผานางคอย

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังที่ในการเช่ารถเชียงใหม่ แอ่วเมืองแพร่ ตั้งอยู่ในเขต บ้านผาหมู อ.ร้องกวาง ห่างจากตัวเมือง 40 กิโลเมตร เป็นถ้ำที่จะเกิดปรากฏกาณ์หินงอกหินย้อยตามธรรมชาติ ซึ่งภายในถ้ำ จะมีพระฤาษีพระมุนี ให้ผู้คนกราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ไฮไลท์อยู่ที่หินที่มีรูปร่างคล้ายคลึงผู้หญิงอุ้มลูก มีเรื่องเล่ากันว่า องค์หญิงอรัญญาณี ราชธิดาของเจ้าเมืองแห่งอาณาจักรแสนหวี ได้หลงรักกับ คะนองเดช ทหารของเจ้าเมือง และกำลังจะหนีไปอยู่ด้วยกัน แต่ถูกทหารไล่ตามมากระชั้นชิด จนถูกลูกธนูยิง ซึ่งได้พาเข้าไปหลบมาอยู่ในถ้ำแห่งนี้ โดยให้สัญญาว่า จะคอยชายผู้เป็นที่รักตลอดไป จนร่างของพระนางและลูกน้อย กลายเป็นหินสถิตย์ภายในถ้ำ จนเป็นที่มาของ "ถ้ำผานางคอย" จวบจนปัจจุบัน


เช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวแพร่ : วนอุทยานแพะเมืองผี

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังที่ในการเช่ารถเชียงใหม่ แอ่วเมืองแพร่ อีกแห่ง ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง 10 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักไม่น้อยของ จ.แพร่ เป็นภูเขาที่ถูกน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นรูปร่างอันสวยงามแปลกตา นับเป็นสถานที่เรียนรู้ทางธรณีวิทยาได้ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งสามารถเข้ามาชมได้ตลอดทั้งปี ส่วนการเดินทางให้วิ่งทางหลวง 101 ที่จะมุ่งหน้าไปยัง อ.ร้องกวาง แล้วเลี้ยวขวาไปยังทางหลวง 1134 ตรงที่มีสำนักงานขนส่ง จ.แพร่ จนมีป้ายว่า "แพะเมืองผี อีก 3 กิโลเมตร" แล้วเลี้ยวขวาไปยังทางหลวงชนบท 4011 วิ่งไปจนมีป้าย "วนอุทยานแพะเมืองผี"


เช่ารถเชียงใหม่ เที่ยวแพร่ : พระธาตุช่อแฮ

แลนด์มาร์คชื่อดังของ จ.แพร่ ในการเช่ารถเชียงใหม่ ที่ใครๆ ต้องมาเยือน เพราะไม่มาแห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึง เป็นวัดที่ชาวแพร่ ให้การเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก ภายในพระธาตุบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระศอกซ้ายและพระเกศาธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและประดับบูชาด้วยผ้าแพรอย่างดี ใครที่เกิดปีขาล (ปีเสือ ในปี พ.ศ. 2505 / 2517 / 2529 / 2541 / 2553) ซึ่งในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ก็จะมี "งานประเพณีไหว้พระธาตุช่อแฮเมืองแพร่แห่ตุงหลวง" ช่วงระหว่างวันขึ้น 9 ค่ำ-ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 วิ่งมาทางหลวง 1022 ตรงแยกสนามบิน เข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร

* คำบูชาพระธาตุช่อแฮ *

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)
โกเสยยะ ธะชัคคะ ปัพพะเต สัตตะมะ โนรัมเม พุทธะเกสาธาตุ
ปะติฆฐิตา อะหัง วันทามิ สัพพะทา อะหัง วันทามิ ธาตุโย อะหัง วันทามิ สัพพะโส (สวด 5 จบ)


อย่างไรแล้ว หากไม่รู้ไปไหน ลองเช่ารถแวะเมืองแป้ โต้ยกันเยอะๆ กะจ้าว กับ ECOCAR !!! 


 

#เช่ารถเชียงใหม่  #รถเช่า 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,557