วิธีแก้เรื่องฝ้าติดรถยนต์

วิธีแก้เรื่องฝ้าติดรถยนต์

เมื่อเข้าสู่หน้าฝน ที่เข้ามาเร็วมากๆ ในปีนี้ ทุกคนต้องเผชิญปัญหาโลกแตกในการดูแลรถของตัวเอง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง "ฝ้า" ที่ติดรถเสมอๆ คนที่มีรถที่มีปุ่มกดระบบขจัดฝ้า ก็สบายหน่อย แต่ถ้าไม่มีละ จะทำอย่างไร ซึ่ง ECOCAR จะมาบอกวิธีแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้ว  

แก้เรื่องละอองฝ้าติดกระจกหน้า

หากเจอเรื่องนี้ ควรกดปุ่มเอาอากาศจากภายนอก เข้ามาในตัวรถ จากนั้นก็ให้ลดระดับของกระจกหน้าต่างลงในระดับนิ้วมือ 5 นิ้วเอาออกจากตัวรถได้ เพื่อให้เอาอากาศภายในรถออกไปข้างนอก เพื่อเกิดความสมดุลกัน จะช่วยให้ฝ้าที่ติดกระจก จางหายไป แต่แบบนี้ ค่อนข้างเสี่ยงที่อาจจะทำให้ตู้แอร์อุดตันได้ แต่ถ้านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ก็ทำได้เช่นกัน

หรืออีกวิธีคือ การใช้ผ้าเช็ดกระจก หรือใช้ที่ปัดน้ำฝนปัด บวกกับการฉีดน้ำให้ปัดได้ลื่นขึ้น นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาเรื่องฝ้าติดรถยนต์ ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางได้ไปในตัว


แก้เรื่องละอองฝ้าติดกระจกหลัง

ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เพราะเวลาถอยรถจะต้องใช้กระจกหลังในการส่องดูด้านหลัง แม้ว่าจะมีกระจกเหนือคนขับก็ตาม สิ่งที่ช่วยได้ก็คือ การเช็ดกระจก ดีที่สุด ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้ง ผ้าเช็ดกระจกแห้งๆ หรือ กระดาษหนังสือพิมพ์ ยิ่งดี เพราะน้ำหมึกของตัวกระดาษหนังสือพิมพ์นั้น จะช่วยให้กระจกใสวาวมากขึ้น ด้วยสภาพมีค่าเป็นด่างพอๆ กับน้ำยาเช็ดกระจกเลยทีเดียว

 

แก้เรื่องละอองฝ้า กระจกข้าง 

กระจกข้าง ถึงไม่มีความสำคัญแต่อย่าลืมนะ มันต้องมองวิสัยทัศน์ในการขับรถว่า จะต้องผ่อนความเร็วออกซ้าย หรือ ออกขวา สิ่งที่ช่วยได้ก็คือ การเช็ดกระจก ดีที่สุด ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้ง ผ้าเช็ดกระจกแห้งๆ หรือ กระดาษหนังสือพิมพ์ ยิ่งดี เพราะน้ำหมึกของตัวกระดาษหนังสือพิมพ์นั้น จะช่วยให้กระจกใสวาวมากขึ้น 


อย่างไรแล้ว สิ่งที่นำเสนอนั้น อาจจะช่วยได้เยอะเลยทีเดียว หากไม่อยากจะใช้ปุ่มกดไล่ฝ้า หรือ ไม่มีระบบนี้ ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางในช่วงสภาพอากาศแปรปรวน ที่มีฝน และอากาศเย็น สลับกัน เป็นไปด้วยความราบรื่น สำหรับใครที่อยากหารถเช่า แวะหา  ECOCAR  ได้เลย ที่มีอยู่ 6 สาขา รวมไปถึงสาขาต่างจังหวัด อีก 3 สาขา ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่, อุบลราชธานี และ พัทยา 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,725