อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีภายในรถยนต์ของท่าน

อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีภายในรถยนต์ของท่าน

ในยามที่รถที่คุณใช้งานเกิดสภาพไม่ปกติ ซึ่งคาดเดาอะไรไม่ได้ทั้งเวลา และสถานที่ ฉะนั้นรถของคุณจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ฉุกเฉินที่ต้องมีไว้ติดเอาไว้เสมอๆ ซึ่งอาจจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ก่อนที่จะถึงมือช่างที่ชำนาญการณ์ มาดูว่า สิ่งที่ต้องมีดังกล่าวนั้น มีอะไรกันบ้าง !? ECOCAR จะมาให้คำตอบกัน 

อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีในรถ : ไฟฉาย

เป็นสิ่งที่พื้นฐานเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เพราะการมีสิ่งนี้ สามารถส่องหาในที่ที่เราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าๆ ในที่มืดๆ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นการส่งสัญญาณให้ผู้อื่นได้ด้วย ในสภาพอากาศหมอกลง


อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีในรถ : ป้ายเตือนแบบสะท้อนแสง

ป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสงไฟแดงๆ ที่ต้องมีไว้ เพื่อรถคันหลังๆ ที่ตามมา ว่า รถข้างหน้านั้น อยู่ในสภาพที่ไม่สู้ดี ซึ่งควรวางห่างจากตัวรถที่มีปัญหาราว 50-100 เมตร เป็นการส่งสัญญาณเตือนให้ระวัง และช่วยคนขับสามารถเปลี่ยนเลนออกไปจากรัศมีของรถที่เสียได้อย่างชัดเจน


อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีในรถ : ชุดประแจขันน็อต+ไขควง และตลับเมตร

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยได้เยอะมาก ซึ่งแล้วแต่ขนาดของตัวน็อต กว้างใหญ่น้อยตามขนาดของรถ ไม่ว่าจะเป็น ไขควง 2 แฉก, 4 แฉก ฯลฯ รวมไปถึงประแจขนาดไซส์ต่างๆ พร้อมกับตลับเมตรที่เอาไว้วัดขนาด


อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีในรถ : สายพ่วงแบต หรือ สายชาร์จแบต

คนที่เคยเจอเหตุการณ์สตาร์ทรถไม่ติดไปดื้อๆ หรือไม่ ซึ่งอาจจะมาจากแบตเตอรีเริ่มเสื่อมไปตามกาลเวลา ฉะนั้นสายพ่วงแบต เป็นสิ่งที่ช่วยได้มากเลยทีเดียว ส่วนการหารถช่วยในการพ่วงนั้น ส่วนใหญ่ พวกเขาจะยินดีในการให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว หากมีอุปกรณ์พร้อมเช่นนี้ ต้องทำอย่างไร Click เข้ามารายละเอียดได้เลย 


อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีในรถ : ยางอะไหล่สำรอง + ประแจขันล้อกากบาท + แม่แรง

ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรมีถึงที่สุด อย่าคิดว่ามันหนักหลังรถเป็นอันขาด หากเกิดยางแบน หรือ ยางแตก ขึ้นมา สิ่งที่บอกว่าหนักหลังรถ จะเกิดประโยชน์มาทันที อย่างไรเสีย ก่อนออกเดินทางก็ให้เช็คสภาพยางรถยนต์ให้พร้อมที่สุด บวกกับยางอะไหล่ ไปด้วย ก็ไร้เรื่องกวนใจไปในบัดดล การเปลี่ยนต้องทำอย่างไร ดูวิดีโอนี้ได้เลยนะ 


อย่างไรแล้ว เหล่านี้คืออุปกรณ์ฉุกเฉิน ที่สมควรติดเอาไว้ ไม่เป็นแค่ในรถเช่า เท่านั้น ซึ่งอาจรวมไปถึง รถยนต์ส่วนบุคคล ที่คุณใช้ประจำด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น หากหารถเช่าแล้ว แวะมาหา ECOCAR ได้เลยครับ ให้เป็น รถเช่างานระเหว่างซ่อม ก็ยังได้ ซึ่งเรามีให้บริการถึง 9 สาขาทั่วประเทศ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,063