วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมันแบบง่ายๆ

วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมันแบบง่ายๆ

ท่ามกลางราคาน้ำมันที่ไม่สถาพเหมือนคลื่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เช่นนี้ ทุกคนก็ต้องวางแผนการเดินทางให้ถี่ถ้วนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ต้นทุนในการเติมน้ำมันเดินทางตามระยะทางที่จะไป ซึ่ง ECOCAR จะมาแนะวิธีขับรถอย่างไร ให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด

วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน : วางแผนไปในเส้นทางที่ใช้เวลาเร็วที่สุด

ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ในขั้นตอนแรกๆ ก่อนที่จะสตาร์ทรถ เพราะหากวางแผนไว้ จะได้ลดระยะเวลาการใช้รถใช้ถนน แถมยังได้ประหยัดน้ำมันไปในตัว นอกจากนี้ยังได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง และครอบครัว หรือคนที่คุณรักได้ เต็มที่ เมื่อถึงที่หมาย


วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน : ทำความสะอาดเครื่องยนต์ให้สะอาด

นับว่าเป็นการลดภาระให้เครื่องยนต์ ให้ทำงานได้ไม่หนักจนเกินไป และจะทำให้ใช้น้ำมันที่มีให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีเวลาก็ให้ทำความสะอาดเสมอๆ รวมไปถึงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยเลย จะดีมากๆ


วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน : ควรเติมน้ำมันตุนไว้เลย

เพราะเป็นช่วงที่คุณ อาจจะไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถส่วนใหญ่ อาจจะอยู่บ้าน หรือใช้ระบบขนส่งทั่วไป แทน เพราะหากคุณไปเติมตอนใช้งานจริงๆ จะทำให้เครื่องยนต์ไม่ได้พักผ่อนเลย และสูบน้ำมันมากขึ้น ฉะนั้นเติมตอนต้นสัปดาห์ไปเลย หรือ เติมน้ำมันตอนเดินทางเข้าบ้าน เพราะจะได้ตุนไว้ ไม่ไปวุ่นวายตอนออกไปทำงาน ที่มีคนเติมกันให้ควัก


วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน : แช่เครื่องไว้ ก่อนออกเดินทาง

เป็นสิ่งที่ควรจดจำไว้เลย ยามที่สตาร์ทรถแล้ว ควรแช่เครื่องไว้ประมาณ 1 นาทีเป็นอย่างน้อย เพื่อให้เครื่องยนต์ได้อุ่นจนอยู่ตัว


วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน : หลีกเลี่ยงการเติมน้ำมันบนทางหลวงไฮเวย์

เนื่องราคาน้ำมันตามทางหลวงนั้น มักจะมีราคาแพงกว่าปั๊มน้ำมันในเขตชุมชนเสียอีก ฉะนั้นหากจะเดินทางไกลด้วยแล้ว ให้เติมน้ำมันในชุมชนท้องถิ่นดีกว่า เพราะในเขตชุมชนนั้น ราคาน้ำมันจะถูก เนื่องมีคนมาใช้บริการคับคั่งนั่นเอง

 

ทั้งหมดนี้ อาจจะทำให้การขับรถของคุณ ได้ประหยัดน้ำมันได้ไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถไปใช้ได้กับรถยนต์ของคุณ หรือ รถเช่าที่เช่ามา ซึ่งทาง ECOCAR ได้ให้บริการรถเช่าให้กับคุณแล้ว ทั้ง 9 สาขาทั่วประเทศไทย สนใจแล้วก็ติดต่อมาได้เลย และเตรียมพบกับเปิดสาขาใหม่ กับ รถเช่าหาดใหญ่ ในวันที่ 1 พ.ค. นี้ ลูกค้าแดนปักษ์ใต้ เตรียมตั้งตารอได้เลยนิ !! 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,141