รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 1

รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 1

หากคุณมีรถยนต์ใช้งานทุกวัน สิ่งที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ เมื่อคุณต้องเผชิญกับอาการแปลกๆ ที่ทำให้คุณต้องเสียเงินซ่อมแซม ซึ่งทางเว็บไซต์ Bild สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศเยอรมัน ได้รวบรวมเอาไว้แล้ว โดยทาง ECOCAR  จะแบ่งพาร์ตได้ 3 ตอน มาดูว่าตอนที่ 1 นี้ มีอาการแบบไหนบ้าง ที่คุณเจอมา

 

รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : มีคราบเปื้อนที่สปอยเลอร์

เพราะไม่มีอุปกรณ์ทำความสะอาดโดยตรง พอสกปรกทีไร ก็ต้องเอาผ้าธรรมดาเช็ด แต่ไม่สะอาดพอที่คุณต้องการได้


รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : โลโก้มีคราบเปื้อน

ด้วยความที่โลโก้ที่ติดหลังรถ ค่อนข้างจะเล็ก ฉะนั้นการทำความสะอาดที ต้องอาศัยความอดทนอย่างมาก เพราะผ้าที่จะใช้เช็ดยากจะเข้าถึงซอกเล็กซอกน้อย


รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : ดับเครื่องแล้ว ทำไมระบบเมนูยังโชว์ละ !?

ทั่วไปแล้ว หากดับเครื่องรถยนต์แล้ว ระบบต่างๆ ที่โชว์หน้าจอ ก็จะดับตามไปด้วย เป็นระบบที่ได้ตั้งเอาไว้ ตั้งแต่แรก เพื่อประหยัดน้ำมันที่จะต้องแจกจ่ายไปยังระบบไฟฟ้าภายใน แต่ถ้าหากเกิดเรื่องแบบดับเครื่อง แถมระบบภายในยังใช้การได้ ก็ไม่เรื่องดีแน่ๆ  ฉะนั้นหากเกิดเหตุการณ์นี้ ปรี่ไปที่ศูนย์ซ่อมโชว์รูมเลยดีกว่า จะได้รู้ไปเลยว่า มันเป็นอะไร


รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : ระบบรวน

ถือว่าเป็นเรื่องปวดเศียรเวียนเกล้าแน่ๆ หากเจอเรื่องนี้ ที่มาจากระบบวงจรที่รวนขึ้น โดยไม่ทราบสาเหตุ ด้วยเหตุนี้ การเข้าไปหาศูนย์ซ่อมโชว์รูม เป็นคำตอบสุดท้ายที่ดีที่สุด


รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : ระบบเกียร์ ไม่รักดี

ตัว Direct Gearboxes หรือ DSG จะทำให้การขับรถของคุณ เป็นไปด้วยความนุ่มนวล แต่ถ้าหากเกิดปัญหาไม่ชอบมาพากล ย่อมเป็นผลต่อการขับรถของคุณแน่นอน โดยเฉพาะ หากมีผลต่อระบบการสตาร์ทและดับรถ ด้วย ย่อมเกิดปัญหาที่ไม่ค่อยดีแน่ๆ หากเจอแบบนั้น ก็รีบติดต่อกับศูนย์บริการเลยดีกว่า


รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : อย่าหาเรื่องติดเลยเชียว !!

เมื่อคุณได้ติดระบบอะไรๆ ที่ไม่จำเป็นบนรถ แน่นอน มันต้องไปทำให้ระบบภายในรถ เกิดอาการรวนแน่ๆ ทางที่ดี อย่าทะลึ่งไปติดเลยละกัน ไม่งั้นเกิดพังขึ้นมา เจอช่างสวดยับแน่ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน


รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : ฟอนท์ของข้อมูลประกอบตัวเล็กเกินไป

แน่นอน บางทีการที่มีข้อมูลเบื้องต้นให้เราทราบ นับว่าเป็นเรื่องดี แต่ทางผู้ผลิตอาจจะไม่คาดคิดให้ลึกซึ้งว่า หากคนขับรถ เป็นวัยชราๆ สายตาไม่ดีๆ ขึ้นมาละ งานนี้ ได้วุ่นแล้ว เพราะวัยนี้ จะมีปัญหาในการใช้สายตา และอาจจะไม่สบอารมณ์ได้เลย หากมาเจอข้อมูลประกอบที่มีขนาดเล็กเกินไป


รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ : ของแถม แพงเกิน !!

แน่นอน การได้ของแถมที่ติดมากับตัวรถด้วย ถือว่าเป็นสิ่งพึงปรารถนา แต่ถ้าหากสิ่งที่แถมมาด้วย มีราคาเกินกว่าราคาทุนในการซื้อรถละ ซึ่งไม่สบอารมณ์แน่ฉะนั้น ต้องสอบถามข้อมูลให้ดีๆ ในเรื่องของแลกแจกแถมอะไรๆ ก็ตาม 


นี่แค่เรื่องแปลกๆ ที่คนใช้รถยนต์ ช่วงแรกเท่านั้น มาดูว่า เรื่องแปลกๆ ที่เหลือ จะมีอะไรบ้างนั้น ติดต่อตอนที่ 2 ในวันต่อไปเลย ซึ่ง ECOCAR จะมาเฉลยให้ทราบกัน !!


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,312