รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 2

รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 2

หลังจากตอนที่แล้ว ได้เผยถึงเรื่องแปลกของรถยนต์ ที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ ช่วงแรกแล้ว ตอนนี้ ECOCAR จะมาเผยส่วนที่เหลือเป็นตอนที่ 2 ว่าจะเป็นเรื่องอะไรอีก ไปติดตามกันเลย

เรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อน : กระจกปิดไม่ได้

คุณต้องชื่นชอบเปิดกระจกรับอากาศอันสดใส สดชื่นอยู่แล้ว แต่ถ้าหากวันไหนอยากปิดรับลมแอร์ภายในรถเพียงอย่างเดียว กลับปิดได้เพียงครึ่งเดียว คุณไม่โอเคแน่ๆ


เรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อน : น็อตหายในบ่อน้ำมันเครื่อง

เคยเจอมั้ย !? น็อตที่มีความสำคัญๆ จะหล่นหายไปในบ่อน้ำมันเครื่อง แน่นอน เป็นอะไรที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ เพราะ งมหายากมาก ด้วยความลื่นของน้ำมันเครื่อง และคราบน้ำมันที่ดำสนิท กว่าจะงมหาได้ ต้องใช้เวลานานพอสมควร


เรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อน : เกจหน้ารถดีดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

แน่นอน หากเจอเหตุการณ์นี้ ก็คงไม่สบอารมณ์แน่ๆ ว่า มันเกิดอะไรขึ้น ทางที่ดี บึ่งไปให้ช่างรถยนต์จัดการให้เลย เพื่อกันปัญหาคาราคาซัง


เรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อน : ไฟหน้ารถ ไม่ปรับแสงให้

หลังจากที่มีไฟนห้ารถ แบบ Xenon กับ LED ที่ทำให้การขับรถของคุณในยามวิกาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวกโยธิน แต่ก็ไม่เสมอไป บางครั้ง ก็อยากให้มีระบบเซ็นเซอร์ที่จะหรี่แสงให้ ยามที่มีรถยนต์สวนมา


เรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อน : สายรัดที่รัดจริงๆ

พูดถึงส่วนนี้ แน่นอน สายรัดที่ไม่เอื้อประโยชน์ต่อคนตัวใหญ่ๆ ที่อาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดได้


เรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อน : ปุ่มกดซ่อนสายตา และเล็กเกินไป

ยกตัวอย่าง รถยนต์ของ Volvo ที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวก และทันสมัยเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ออกแบบมา กลับสร้างความลำบากให้กับผู้ขับขี่ เพราะปุ่มกดเล็กเกินไป รวมไปถึงสัญลักษณ์ที่ว่าปุ่มทำอะไร ก็มองไม่ชัดเจน แถมเอาไปอยู่ด้านข้างอีก ทำเอาหัวหมุน ตามวิถีคนใช้งานที่จะกดด้านหน้า เหมือนรีโมท มากกว่า


เรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อน : สัญญาณอันตราย !! ระบบนาวิกไร้ปุ่มกด

เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ ยุคดิจิตอลได้ แต่ถ้าหากคนขับเป็นกลุ่มบุคคลยุคอะนาลอค อาจเป็นสิ่งที่เป็นอันตรายแน่ๆ เพราะจะไม่สามารถควบคุมรถได้ ด้วยความซับซ้อนที่ยุ่งยากกว่าระบบปกติทั่วไป



นี่คือตอนที่ 2 ของเรื่องแปลกของรถยนต์ที่ทำให้คุณหัวเสียได้ ซึ่งยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีเรื่องแปลกๆ อีกชุดที่ทำให้คุณนึกได้ว่า เคยเจอเหตุการณ์นี้หรือไม่ หากต้องการอ่านในตอนที่ 1 สามารถย้อนไปดูได้เลย ตรงนี้เลย คลิกดูละ จะได้ปะติดปะต่อกันมากขึ้น


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,286