เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร

เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร

วาเลนไทน์ทั้งที ที่ลากยาวไปถึงตรุษจีน หากอยากเที่ยวแบบไม่ต้องไปวุ่นวายในเมืองกรุง ECOCAR จะมาแนะนำหนึ่งสถานที่น่าสนใจที่ไม่ไกลจากเมืองกรุงนัก อย่าง จ.ราชบุรี ซึ่งการเช่ารถเที่ยวราชบุรี นั้น ควรไปที่ไหน เดี๋ยวจะมาบอกให้นะ

เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร : สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา

วาเลนไทน์ที่ถึงนี้ หรือคนไหนอยากเซอร์ไพรส์แฟน ตุ๊กตา น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เสมอๆ ไม่ว่ายุคไหนๆ หากแวะมาที่เมืองโอ่งมังกรแล้ว ก็แวะมาที่ "สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา" ได้เลย ซึ่งมีตุ๊กตาน่ารักน่ากอดมากมาย โดยเฉพาะ น้องหมี หากใครจะไปก็จะตั้งอยู่บริเวณระหว่างวัดบางกะโด กับ วัดแก้ว ในเขต อ.โพธาราม วิ่งมาทางทางหลวงเพชรเกษม และให้มาทาง เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ อีก 4 กิโลเมตร ก็ถึงแล้ว


เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร : วัดขนอน หนังใหญ่

ข้ามตัว อ.โพธาราม ด้วยสะพานแม่น้ำแม่กลอง และวิ่งมาทางขวา อีก 3 กิโลเมตร ก็จะถึงวัดที่มีชื่อเสียงในการทำหนังใหญ่ ศิลปะการแสดงขั้นสูงของไทย ที่ต้องใช้ความปราณีตในการแกะหนังให้มีความสวยงาม และต้องพึ่งทักษะนาฏศิลป์ที่เคลื่อนไหวอันอ่อนช้อย งดงาม โดยหนังใหญ่ของวัดขนอน ได้ถือกำเนิดขึ้นมาในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 โดยท่านพระครูศรัทธาสุนทร (หลวงปู่กล่อม) จนกลายมาเป็นแหล่งแสดงมหรสพเพียงแห่งเดียวที่เกิดขึ้นภายในวัด จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งจะเปิดการแสดงหนังใหญ่ ทุกวันเสาร์


เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร : วัดหนองหอย พระโพธิสัตว์กวนอิม

วัดบนยอดเขาที่สามารถวิวเมืองราชบุรี มุมสูงได้ชัดเจน หากอยากมาขอพรอะไร แวะมาที่นี่ได้เลย เพราะที่วัดแห่งนี้ ขึ้นชื่อความศักดิ์สิทธิ์มาก มีทั้งชาวราชบุรี และจากต่างถิ่น ต้องแวะมาสักการะกราบไว้ ณ เขาเจ้ากวนอิม วัดหนองหอย ที่ประดิษฐานของพระวิหารพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์กวนอิม มีความสูง 16 เมตร หน้าตักกว้าง 9 เมตร หากใครต้องการสมหวังเรื่องความรักคู่ครอง ก็แวะได้เลย เพราะที่นี่จะมีคำพูดติดปากว่า "ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน" ที่มีความศักดิ์สิทธิ์จริงๆ


เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร : อุทยานหินเขางู

จากแหล่งระเบิดหินในยุครัตนโกสินทร์ จนกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดอัศจรรย์ ที่จะได้ชมธรรมชาติอันร่มรื่น ซึ่งได้ประดิษฐานพระพุทธรูปหินขนาดใหญ่ ที่สร้างจากการยิงแสงเลเซอร์ นอกจากนี้ยังมี 4 ถ้ำใหญ่ๆ ที่อยู่ในบริเวณอุทยานหินเขางู ได้แก่

- ถ้ำฤๅษี ที่จะมีพระพุทธรูปสมัยทวารวดี 2 องค์ องค์แรกประทับห้อยพระบาท (ประลัมพปาทาสนะ) พระหัตถ์ขวาอยู่ในปางแสดงธรรม (วิตรรกมุทรา) พระหัตถ์ซ้ายวางในพระเพลา ระหว่างพระบาทมีจารึกว่า ปุญกรมชระ ศฺรีสมาธิคุปตะ แปลว่า พระศรีสมาธิคุปตะเป็นผู้บริสุทธิ์ด้วยการกระทำบุญ อีกฟากของผนังถ้ำมีพระพุทธรูปยืนปางเสด็จลงจากดาวดึงส์ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปปางสมาธิอื่นๆ อีกหลายองค์

- ถ้ำฝาโถ พบพระพุทธรูปนอนจำหลักปางมหาปรินิพพานมีประภามณฑลและลายปูนปั้นรูปต้นสาละ ด้านบนมีรูปเทพชุมนุม ผนังด้านตรงข้ามมีภาพสาวก 2 องค์

- ถ้ำจีน พบพระพุทธรูปจำหลัก 2 องค์ ปางสมาธิ พระหัตถ์แสดงวิตรรกมุทรา มีร่องรอยของการพอกปูนทับ องค์ที่อยู่ใกล้ปากถ้ำมีรอยหักพัง ไม่สมบูรณ์

- ถ้ำจาม พบพบพระพุทธรูปนอนจำหลักปางมหาปรินิพพาน และภาพยมกปาฏิหาริย์ มีภาพปูนปั้นรูปต้นมะม่วง ถัดมายังพบรูปบุคคลยืนซ้อนกันและรูปพญานาค


เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร : บ้านหอมเทียน

สถานที่ที่ได้รับความนิยมเสมอมา ในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ตั้งแต่ ปี 2547 ซึ่งมีผลงานอันครีเอตด้วยเทียนหอมในหลากหลายรูปแบบ บวกกับของเก่าสะสมหายาก ภาชนะสังกะสี ตะเกียงโบราณ ฯลฯ ที่กลมกลืนกับป่าธรรมชาติ พร้อมกับกิจกรรมที่คุณได้ทำเทียนด้วยตนเอง และมีของที่ระลึกให้ซื้อกลับบ้านอีกด้วย


เช่ารถเที่ยวราชบุรี ถิ่นโอ่งมังกร : The Scenery Vintage Farm

หากมา สวนผึ้ง ทั้งที ต้องแวะมาที่แห่งนี้ ที่คุณได้ดื่มด่ำในบรรยากาศทุ่งนาแบบอังกฤษ พร้อมฝูงแกะให้ถ่ายภาพ รวมไปถึงยังได้ลิ้มลองไอศครีมนมแกะ ที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมทั้ง คุกกี้นมแกะ บวกกับสินค้าท้องถิ่นมากมายให้เลือกซื้อ

 

เป็นอย่างไรบ้าง หวังว่ามีคงได้วางแพลนท่องเที่ยวในการเช่ารถกันแล้ว หากอยากจะมาเช่ารถ นึกถึง ECOCAR ที่มีอยู่ 9 สาขา ทั่วประเทศ ที่มีรถเช่าคุณภาพดีให้บริการ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,841