เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ ชมเขาพระวิหาร ริมผามออีแดง

เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ ชมเขาพระวิหาร ริมผามออีแดง

จังหวัดที่ใครๆ มองว่าเป็นดินแดนแร้นแค้นที่สุดแห่งหนึ่งของไทย แต่ด้วยสภาพความเจริญ ณ เวลานี้ ทำให้จังหวัดแห่งนี้ เป็นหมุดเป้าหมายในการเดินทางไม่แพ้ที่ไหนๆ ในเขตอีสานใต้ มาดูว่าการเช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ มีที่ไหนน่าท่องเที่ยวบ้าง เมื่อเช่ารถกับ ECOCAR

เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ : เขื่อนราษีไศล

ตั้งอยู่ใน อ.ราษีไศล ห่างจากตัวเมือง 38 กิโลเมตร เป็นเขื่อนคอนกรีตกักเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดใน จ.ศรีสะเกษ ที่เป็นพื้นที่เก็บน้ำของแม่น้่ำมูล ที่จะไหลออกไปทาง จ.อุบลราชธานี เปิดใช้งานเมื่อปี พ.ศ. 2536 เพื่อแก้ปัญหาความแห้งแล้งในพื้นที่ 4.98 ล้านไร่ในเขตภาคอีสานตอนล่าง

เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ : ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำศรีสะเกษ อะควาเรียม

ตั้งอยู่ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะห้วยน้ำคำ) บริเวณถนนเลี่ยงเมือง 294 ตรงข้ามกับสำนักงานประมง จ.ศรีสะเกษ เป็นศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำแห่งแรกในเขตภาคอีสานตอนล่าง ที่รวบรวมสายพันธุ์ปลา และอื่นๆ มากกว่า 100 ชนิด จุดเด่นของที่นี่คือ มีอุโมงค์แก้วใต้น้ำ และยังมี "สปาปลา" ให้ไปสัมผัสอีกด้วย เปิดทุกวัน เว้นวันจันทร์ เวลา 10.00 - 16.00 น.

เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ : วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว  

อีกชื่อหนึ่งคือ วัดล้านขวด  ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อ.บุญหาญ เป็นวัดที่ได้นำขวดแก้วมากมาย มาสร้างอาคารต่างๆ ภายในวัด ไม่ว่าจะเป็น ซุ้มประตูทางเข้า, ลานจอดรถ, โบสถ์, ศาลา, หอระฆัง, กุฏิของพระสงฆ์ รวมไปถึงห้องน้ำ ซึ่งลดต้นทุนในการก่อสร้างต่างๆ ได้เลยทีเดียว ปัจจุบัน ก็ยังมีผู้ใจบุญ นำขวดแก้วมาบริจาควัด อยู่ต่อเนื่อง นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ

เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ : น้ำตกวังใหญ่

น้ำตกขนาดใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น มีความสูงประมาณ 5 เมตร อยู่ในการดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก อ.กันทรลักษณ์ สามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดแนว ซึ่งหน้าหนาวแบบนี้ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเลย หากจะมาท่องเที่ยวในพื้นที่นี้

เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ : ตลาดลานออดหลอด สะพานดำออดหลอด

สะพานข้ามทางรถไฟ ด้วยโครงสีดำ ที่ข้ามคลองห้วยสำราญ ที่จะเข้าเมืองศรีสะเกษ และมุ่งหน้าสู้ กรุงเทพมหานคร ที่มีคำร่ำลือว่า หากใครมานั่งรถไฟข้ามสะพานแห่งนี้  อาจจะได้เจอเนื้อคู่ และตั้งรกรากในดินแดนที่มีมนต์เสน่ห์แห่งอีสานใต้ต่อไป นอกจากนี้ยังมี ตลาดออดหลอด ตลาดยามเย็น ที่มีร้านขายของที่ระลึก มากมาย และเป็นที่นิยมของชาวศรีสะเกษ ซึ่งจะมีทุกวัน อังคาร พุธ และพฤหัสฯ ตั้งแต่เวลา 16.00 -21.00 น.

เช่ารถเที่ยวศรีสะเกษ : ผามออีแดง

อยู่ในพื้นของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษณ์ ผาที่กั้นพรมแดนระหว่าง ไทย กับ กัมพูชา จัดเป็นแลนด์มาร์คของเมืองศรีสะเกษ ซึ่งสามารถเห็นปราสาทหินเขาพระวิหารได้อย่างชัดเจน แถมยังได้เห็นทัศนียภาพของฝั่งประเทศกัมพูชา ได้อีกด้วย เปิดเข้าชมได้ทุกวัน เวลา 6.00 - 18.00 น.


สำหรับใครที่อยากท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ แห่งนี้ แถมไม่มีรถใช้งาน แวะมาได้ที่ ECOCAR ในเขตกรุงเทพมหานคร หรือ รถเช่า ECOCAR สาขาอุบลราชธานี ได้เลยครับ 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,133