รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร

รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร

หากจะถามเรื่องนวัตกรรมรถยนต์ที่เห็นมานั้น บางรุ่นก็ออกมาได้ประทับใจคนดู ตั้งแต่แรกเห็น จนกลายเป็นความนิยม และสร้างมูลค่าให้กับตัวรถรุ่นนั้นๆ ไปเลย แต่ก็มีบางรุ่นเช่นกัน ที่ออกมาแล้ว ต้องร้อง "ยี้" กันทั้งบาง ซึ่งทาง ECOCAR ได้นำเนื้อหาในเว็บไซต์ The Sun สื่อดังของอังกฤษ ได้รวบรวมรถในรูปทรงแปลกพิสดาร ว่า ออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้ !?

รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร : Chrysler PT Cruiser

รถยนต์สุดแปลกจากค่าย Chrysler ที่ออกมาเป็นรถครอบครัวขนาดเล็ก ที่ผลิตออกมาในปี 2000 ต้อนรับยุคสหัสวรรษใหม่ แต่รูปทรงที่ออกมา เหมือนรถบรรทุกขนาดจิ๋วมากกว่า เพราะทุกคนมองยี่ห้อดังสัญชาติอเมริกันไว้ว่า ต้องเป็นรถใหญ่ ทรงเท่บาดใจ เหมือนสาวหุ่นเซ็กซี่ อันเร้าใจ หรือ หนุ่มกล้ามใหญ่ ซิกส์แพ็ค แต่มาเจอทรงเห่ยๆ แบบนี้ทุกคนก็ร้องยี้กันทั้งนั้น


รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร : Aston Martin Lagonda

มากันที่รถยนต์สุดแปลกจากเมืองผู้ดีกันบ้าง ที่ออกมาในช่วงปี 1976 จนถึงปี 1990 ที่ดูอาจจะเท่ด้วยทรงเหลี่ยมๆ ยาวๆ แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งนี้ทำเอาคนใช้รถรุ่นนี้ บ่นกันอุบว่า ใช้เนื้อที่จอดรถมากเกินไป และกะระยะไม่ค่อยถูก ยามเลี้ยวรถไปไหนมาไหน เพราะด้วยทรงเหลี่ยม ที่น่าจะเป็นจุดเด่น กลับเป็นจุดด้อยไปเลยในบัดดล


รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร : Fiat 600 Multipla Marinella

หลังจากที่ให้เห็นรถเหลี่ยมจากประเทศอังกฤษกันแล้ว มาดูรถยนต์แปลก สัญชาติอิตาเลียน อย่าง Fiat กันบ้าง ก็ได้เปิดตัวรุ่น Fiat 600 Multipla Marinella เมื่อปี 1957 แต่ทรงรถที่เห็น ทุกคนบอกว่า รถจากแดนมะกะโรนี รุ่นนี้ เหมาะกับการขับในพื้นที่เล็กๆ อย่าง สวนสนุก หรือ โรงเรียน มากกว่า ขับบนท้องถนนอีก ด้วยรูปแบบที่ไม่ต้องเปิดประตูรถเลย แต่ลืมไปว่า เด็กก็ขึ้นรถด้วยนะ !!


รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร : Volkswagen Thing

ปิดท้ายกับรถยนต์ทรงแปลกฝั่งยุโรป อย่าง Volkswagen ของประเทศเยอรมัน ที่ออกแบบมาในรุ่น Thing ได้พัฒนามาจากรถที่ใช้ในกองทัพนาซีเยอรมัน ในยุคสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่เป็นรถเปิดประทุน แต่กลับไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ เพราะภาพลักษณ์ของรถจากแดนอินทรีเหล็กรุ่นนี้ มาจากเหล่าผู้คนที่ก่อสงคราม ที่สร้างความเสียหายไปทั่วโลกนั่นเอง


รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร : Nissan Cargo

หลังจากที่ได้เห็นรถยนต์ทรงแปลกๆ จากฝั่งอเมริกา กับ ยุโรป ไปแล้ว มาที่รถสัญชาติญี่ปุ่น อย่าง Nissan ที่ก็มีรถทรงแปลกๆ ให้ตะลึงกันด้วย อย่าง Nissan Cargo ที่ออกมาในปี 1989 ในรูปแบบรถตู้เล็ก 2 ประตู ที่อาจจะถูกใจคนใช้รถในแดนปลาดิบ แต่ไม่ปลื้มเท่าไหร่ หากเป็นพวกฝรั่งหัวทองขับ รถทรงรถที่เล็ก ไม่เหมาะกับสรีระตัวใหญ่ของชาวตะวันตก


รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร : Nissan Cube

มาถึงรถทรงเหลี่ยมจากค่าย Nissan ที่มีให้เห็นบ้างในประเทศไทย อย่าง Nissan Cube ก็อย่างที่ทราบกัน รถรุ่นนี้ ออกแบบมาให้เหลี่ยมสุดๆ เหลี่ยมแบบทรงลูกบาศก์ จนเป็นนวัตกรรมล้ำมาก ในปีที่เปิดตัว เมื่อปี 1998 เป็นรถที่หวังเจาะตลาดต่างประเทศ แต่กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่ เพราะรถที่เล็กเกินไป ไม่เหมาะกับสรีระตัวใหญ่ของชาวตะวันตก จนมาถึงปี 2014 ก็ต้องขายเพียงในแดนปลาดิบเท่านั้น


เป็นอย่างไรบ้างเอ่ย สำหรับรถยนต์สุดแปลก จากทั่วโลกที่ออกมาแล้ว ที่กลับไม่เป็นที่ชื่นชอบเท่าไหร่ ซึ่งในตอนต่อไป ทาง ECOCAR จะเอาอะไรมาให้เราอ่านอีก อย่าลืมติดตามกันต่อไปนะ !!


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,180