เช่ารถเที่ยวสุโขทัย ดินแดนรุ่งอรุณแห่งความสุข

เช่ารถเที่ยวสุโขทัย ดินแดนรุ่งอรุณแห่งความสุข

หากคุณชอบเที่ยวชมความงดงามของเมืองโบราณ และได้เห็นวิถีชีวิตเรียบง่ายๆ ที่ยังคงความเป็นไทย อย่างเหนียวแน่น ECOCAR ขอแนะนำให้คุณเช่ารถเที่ยวสุโขทัยกันดีกว่า ซึ่งมาดูว่า คุณควรแวะไปที่ไหนบ้าง !?

เช่ารถเที่ยวสุโขทัย : ตลาดริมยม 2437

ตลาดในยุคเก่า ริมฝั่งแม่น้ำยม แม่น้ำสายเลือดใหญ่ที่ไหลผ่านดินแดนปฐมบทแห่งราชอาณาจักรไทย เป็นตลาดเก่ารุ่นคุณพ่อคุณแม่ในวัยเด็ก ที่ยังคงวิถีชีวิตอันเรียบง่ายให้ผู้มาเยือนสัมผัส ตั้งอยู่ในเขต อ.กงไกรลาศ ที่ห่างจากตัวเมืองสุโขทัย ไป 21 กิโลเมตร ด้วยเส้นทางหลวง หมายเลข 12 ภายในตลาดดังกล่าว จะได้เห็นวิถีชาวประมงน้ำจืดริมแม่น้ำยม พร้อมได้ลิ้มลองขนมไทยอันดั้งเดิม อย่าง ขนมเบื้อง, ขนมทองม้วนกะทิสด และ ขนมผิง รวมไปถึง ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกด้วย มีทุกวันเสาร์แรกของทุกเดือน เริ่มประมาณ 16.00 - 21.00 น.

(ขอบคุณภาพคลิป จาก Channel Youtube - TheBonus Suwannasri)


เช่ารถเที่ยวสุโขทัย : ทุ่งทะเลหลวง

อยู่ตรงทางเข้าของที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย จะพบกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ ตามโครงการแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง โครงการตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งซ้ำซากในพื้นที่ จ.สุโขทัย ซึ่งหากมองมุมสูง บ่อน้ำขนาดใหญ่แห่งนี้ จะมีรูปร่างเหมือนหัวใจดวงโตๆ ส่วนภายในเกาะกลางรูปหัวใจนั้น จะประดิษฐาน "พระพุทธรัตนสิริสุโขทัย" พระพุทธรูปเก่าแก่ อายุเกือบ 700 ปี ในมนฑปทรงจตุรมุข ให้ผู้มาเยือนเคารพสักการะเพื่อความสิริมงคลต่อตัวเอง นอกจากนี้ยังจะผ่านตัวสนามฟุตบอล "ทุ่งทะเลหลวง" สนามฟุตบอลของสโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ทีมชื่อดังของจังหวัดอีกด้วย


เช่ารถเที่ยวสุโขทัย : อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

โบราณสถานขนาดใหญ่ ที่เป็นที่ตั้งของวัดวาอาราม บนพื้นที่ราว 70 ตารางกิโลเมตร ห่างจากตัวเมืองสุโขทัย 12 กิโลเมตร ที่ประกอบไปด้วย วัดวาอาราม, คูเมือง และกำแพงเมือง ที่มีโบราณสถานมากมาย ซึ่งเราสามารถเช่าจักรยานปั่นชมรอบๆ อุทยานด้วย อาทิ วัดตระพังเงิน, วัดตระพังทอง, วัดศรีสวาย, วัดสระศรี และ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหง ผู้ประดิษฐ์อักษรไทยให้เราใช้กันจนถึงทุกวันนี้


เช่ารถเที่ยวสุโขทัย : วัดศรีชุม

วัดโบราณที่ตั้งอยู่รอบนอกเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งได้ประดิษฐานพระอจนะ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ปางมารวิชัย ที่หน้าตักกว้าง 11 เมตรครึ่ง ที่ตัววิหารสร้างขึ้นเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ที่ไร้หลังคาปกคลุม จัดเป็นโบราณสถานที่มีคนนิยมเดินทางไปเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมาก


เช่ารถเที่ยวสุโขทัย : อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชณาลัย

ชุนชนโบราณที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของ จ.สุโขทัย ติดฝั่งแม่น้ำยม ตรงข้ามกับตัว อ.ศรีสัชณาลัย ห่างจากตัวเมืองสุโขทัย ประมาณ 68 กิโลเมตร ด้วยเส้นทางหลวง 101 กำแพงเพชร - แพร่ ภายในพื้นที่จะพบกับโบราณสถานอันเก่าแกมากมาย อาทิ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ, วัดเขาพนมเพลิง, วัดเขาสุวรรณคีรี, วัดช้างล้อม, วัดเจดีย์เจ็ดแถว, วัดสวนแก้วอุทยานใหญ่, วัดนางพญา, วัดสวนแก้วอุทยานน้อย และ วัดชมชื่น เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. ค่าเข้าชม ชาวไทย 20 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท


เช่ารถเที่ยวสุโขทัย : ร้านเจ๊แฮ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของ จ.สุโขทัย ที่ใครๆ ต้องแวะมาเยือน ติดถนนใหญ่ ในเขตตัวเมือง อยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลรวมแพทย์สุโขทัย ซึ่งคุณจะได้ลิ้มลองรสชาติก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย อาหารชื่อดังของจังหวัดที่มีรสชาติจัดจ้าน พร้อมด้วยอาหารเครื่องเคียงมากมาย อาทิ ไส้อั่ว, หมูสะเต๊ะ และไอศครีมกะทิสด ให้เป็นอาการล้างปาก เปิดให้ลิ้มลองได้ทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-16.00 น.


เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าจะได้ไปสัมผัสเมืองโบราณได้อย่างเต็มปอดแน่นอน อย่างไรแล้ว หากต้องการรถเช่าไว้ท่องเที่ยว แวะมาหาที่ ECOCAR ที่มีรถเช่าราคาถูก และคุณภาพดี ไว้ให้บริการ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,659