เช่ารถเที่ยวพิษณุโลกสองแคว ไหว้พระพุทธชินราช

เช่ารถเที่ยวพิษณุโลกสองแคว ไหว้พระพุทธชินราช

จ.พิษณุโลก จังหวัดที่เป็นหน้าด่านสู่ภาคเหนือ เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญในการรับมือผู้รุกรานที่มาจากตอนเหนือในยุคโบราณ จนเป็นดินแดนกำเนิดผู้กล้า อย่าง สมเด็จพระมหาธรรมราชา และ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งรถเช่า ECOCAR จะมารวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในการเช่ารถเที่ยวพิษณุโลก ว่าควรแวะไปไหนบ้าง !?

เช่ารถเที่ยวพิษณุโลก : วัดพระศรีรัตนธาตุมหาวิหาร  

วัดที่ชาวพิษณุโลก สองแคว และบุคคลทั่วไป ที่มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า "วัดใหญ่" วัดคู่บ้านคู่เมืองที่ให้ความเคารพสักการะเป็นอย่างมาก ติดริมฝั่งขวาของแม่น้ำน่าน ภายในวัด ได้ประดิษฐาน "พระพุทธชินราช" หรือ "หลวงพ่อใหญ่" พระคู่บ้านคู่เมืองปางมารวิชัย หากขอพรอะไรก็ไปไหว้สักการะไว้ด้วยละกัน เพราะมาเยือนเมืองสองแควแล้วไซร้ ไม่มาไหว้พระพุทธชินราช ถือว่ามาไม่ถึงเมืองสองแควนะ

เช่ารถเที่ยวพิษณุโลก : ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์

ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับวัดพระศรีรัตนธาตุมหาวิหาร  หรือฝั่งซ้ายของแม่น้ำน่าน และอยู่ถัดจากศาลหลักเมือง และศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพื้นที่นี้ สันนิษฐานว่าเป็นพื้นที่ประทับของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในศูนย์ประวัติศาสตร์ ได้มีพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวร ทรงหลั่งน้ำทักษิโณทก เพื่อประกาศอิสรภาพจากหงสาวดี นอกจากนี้ยังแวะไปชมความงดงามของวัดวิหารทอง ที่อยู่ใกล้ๆกับศูนย์ประวัติศาสตร์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 - 16:00 น. หยุดทุกวันจันทร์

เช่ารถเที่ยวพิษณุโลก : น้ำตกวังนกแอ่น (น้ำตกสกุโณทยาน)

หน้าร้อนแบบนี้ ทางเมืองพิษณุโลก ก็มีแหล่งคลายร้อนกัน ซึ่งมาแวะที่นี่ก่อนเลยในเส้นทาง อ.วังทอง หลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) กม.33 ที่ออกจากตัวเมืองสองแคว 37 กิโลเมตร เริ่มต้นด้วย น้ำตกสกุโณทยาน ตั้งอยู่ในเขตสวนรุกชาติสกุโณทยาน เป็นลำธารขนาดเล็ก ที่มีต้นกำเนิกจากลำน้ำเข็ก พร้อมไปด้วยได้ชมพืชพรรณไม้ต่างๆ รวมไปถึง พลับพลากับศาลาริมน้ำ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กับ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เมื่อคราวเสด็จประพาสภาคเหนือ เมื่อปี พ.ศ.2501 เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00 - 18:00 น.

เช่ารถเที่ยวพิษณุโลก : น้ำตกแก่งซอง

ตั้งอยู่ตรงข้ามกับค่ายลูกเสือพิษณุโลก ถัดจากน้ำตกสกุโณทยาน ไม่มากนัก เพียง 12 กิโลเมตร อยู่ในเส้น พิษณุโลก-หล่มสัก กม.45 เป็นน้ำตกที่เป็นส่วนหนึ่งของลำน้ำเข็ก เช่นเดียวกัน สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ พร้อมด้วยมีร้านอาหารมากมายไว้ให้บริการ แต่อย่างไรแล้ว ก็รักษาความสะอาดไว้ด้วยละกัน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00 - 18:00 น.

เช่ารถเที่ยวพิษณุโลก : น้ำตกแก่งโสภา

น้ำตกที่ได้รับสมญานามว่า "ไนแองการาเมืองไทย" ด้วยความเป็นน้่ำตกที่มีความสูง ราว 70 เมตร มีแอ่งหินขนาดใหญ่รับน้ำทางด้านล่าง สภาพโดยรอบร่มรื่นปกคลุมไปด้วยป่าดิบชื้น ซึ่งอยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ที่มีพื้นที่คลุม 2 จังหวัด ทั้ง อ.เนินมะปราง, อ.วังทอง และ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กับ อ.เขาค้อ และ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ในบริเวณกิโลเมตรที่ 71-72 ของเส้นทางพิษณุโลก-หล่มสัก เป็นน้ำตกที่เป็นส่วนหนึ่งของลำน้ำเข็กเช่นกัน ที่คุณสามารถลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนได้ เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 - 17:30 น.

เช่ารถเที่ยวพิษณุโลก : ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ริมน่าน 

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ใครๆ ต้องแวะมาลิ้มลอง แถมได้ชมวิวริมแม่น้ำน่าน ซึ่งจุดเด่นก็คือเวลาคนมานั่งรับประทาน มักจะห้อยขาลงชิลๆ ตั้งอยู่ถัดจากวัดพระศรีรัตนธาตุมหาวิหาร มีเมนูเด็ดที่ควรลอง อาทิ เส้นจันทน์ผัดไทยกุ้งสด, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรสุโขทัย, บะหมี่โบราณแห้งหมูแดง, เกี๊ยวทอดกรอบ และ ข้าวเหนียวมะม่วง ใครที่อยากกินชิลๆ ห้อยขาต่องแต่งๆ แวะมาได้เลยนะ จะได้คุยกับใครรู้เรื่อง !! เปิดให้บริการตั้งแต่ 08:30 - 16:00 น.

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าจะได้ไปสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติได้อย่างเต็มปอดแน่นอน อย่างไรแล้ว หากต้องการรถเช่าไว้ท่องเที่ยว แวะมาหาที่ ECOCAR ที่มีรถเช่าราคาถูก และคุณภาพดี ไว้ให้บริการ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,674