เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ ตามหาช้างให้โทนี จา

เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ ตามหาช้างให้โทนี จา

พูดถึงจังหวัดสุรินทร์ด้วยแล้ว ถือว่าเป็นจังหวัดที่ได้รับผลดีจากความนิยมที่ผู้คนมาเยือนจังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียง อย่าง จ.บุรีรัมย์ ที่มีสนามแข่งรถ ระดับโลก แต่ด้วยกลไกเรื่องที่พัก อาจจะเต็ม คนก็เลยเขยื้อนมายังดินแดนเมืองช้าง ซึ่ง ECOCAR รถเช่าที่คุณวางใจ จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในการเช่ารถเที่ยวสุรินทร์ ว่า มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง !?

เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ : อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง

อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่ห่างจากตัวเมืองสุรินทร์ เพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น ด้วยเส้นทางสุรินทร์-ปราสาท (ทางหลวงหมายเลข 214) บริเวณกิโลเมตรที่ 5-6 เป็นแหล่งพักผ่อนของชาวสุรินทร์ เปรียบเสมือนเป็นทะเลเมืองสุรินทร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ ในช่วงหน้าร้อนนี้ นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารต่างๆ คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย


เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ : อนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม)

อนุสรณ์สถานใจกลางเมืองสุรินทร์ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึง พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม) ผู้ก่อตั้งสถาปนาเมืองสุรินทร์ ที่มีความชำนาญในการขี่ช้างศึกอย่างเก่งกาจ จนเป็นที่รู้จักว่า สุรินทร์ เป็นเมืองช้าง จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเป็นบุคคลที่ชาวสุรินทร์ให้ความเคารพสักการะเป็นอย่างมาก


เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ : ศูนย์เรียนรู้การเกษตรอทิตยาทร

ห่างจากตัวเมืองสุรินทร์ไปทางเหนือ ราว 19 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงหมายเลข 214 เป็นโครงการที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยสทรกิติคุณ ประทานชื่อว่า "ซแรย์ อทิตยา" โดยคำว่า "ซแรย์" มาจากภาษาเขมรที่แปลว่า "นา อทิตยา" และอยู่ภายใต้การดูแลของ "โครงการเกษตรอทิตยาทร" ภายในมีโรงเรียนชาวนา และฐานการเรียนรู้การเกษตร ที่มณฑลทหารบกที่ 25 และหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดตั้งตามพระราชดำริ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้แก่บุคคลที่สนใจการทำการเกษตร ซึ่งผู้มาเยือนสามารถเลือกซื้อสินค้าทางการเกษตรมากมาย รวมไปถึงยังมีร้านกาแฟชิลๆ ชมท้องทุ่งนาแบบสโลว์ไลฟ์ได้เช่นกัน


เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ : ปราสาทศรีขรภูมิ

ตั้งอยู่ใน อ.ศรีขรภูมิ ห่างจากตัวเมือง 34 กิโลเมตร ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 226 ไปทางตะวันออกที่จะมุ่งหน้าไป จ.ศรีสะเกษ มีอีกชื่อหนึ่งว่า "ปราสาทระแงง" เป็นปราสาทหินที่มีความงดงามที่สุดใน จ.สุรินทร์ มีลักษณะเป็นปรางค์หมู่ 5 องค์ ตั้งอยู่บนศิลาแลงเดียวกัน ไฮไลท์ของปราสาทแห่งนี้ คือ ภาพแกะสลักนางอัปสราถือดอกบัว บริเวณเสากรอบประตู ที่มีความงดงามพอๆ กับภาพนางอัปสราที่ปราสาทหินนครวัด ของประเทศกัมพูชา อีกทั้งภาพแกะสลักดังกล่าว เป็นโบราณวัตถุในศิลปะขอมโบราณเพียงชิ้นเดียวที่ถูกค้นพบในประเทศไทย เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:30 - 18:00 น.


เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ : หมู่บ้านช้างสุรินทร์ บ้านตากลาง

"ช้างกูอยู่ไหน!?" ประโยคนี้ที่คุณอาจได้ยินจากภาพยนตร์แอ็คชันสุดฮิต อย่าง "ต้มยำกุ้ง" ของ โทนี จา หรือ พนม ยีรัมย์ ดาราหนังบู๊ชื่อดังของไทย ที่ได้เล่นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับโลก อย่าง Fast and Furious 7 ซึ่งเรารู้แล้วว่า ช้างไปอยู่ไหน นอกจาก ศูนย์ศชศึกษาสุรินทร์ หรือ หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตั้งอยู่ในเขต อ.ท่าตูม ห่างจากตัวเมือง 40 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถชมวิถีชีวิตที่ผู้คนที่เป็นชาวเผ่าส่วย ที่มีความผูกพันกับช้าง ซึ่งศูนย์ฝึกช้างแห่งนี้ จะออกไปแสดงในงานช้างของเมืองสุรินทร์ ที่จัดกันเป็นประจำทุกปี โดยเราจะได้ชมการแสดงความแสนรู้ของช้างได้ทุกวัน ที่จัดแสดง 2 รอบ ได้แก่ รอบเช้า 10.00 น. และรอบบ่าย 14.00 น.


เช่ารถเที่ยวสุรินทร์ : ทะเลสาบทุ่งกุลา

หากนึกถึงทุ่งกุลาร้องไห้ ภาพอันแห้งแล้ง ทุรกันดาร ตอนนี้เขาหยุดร้องไห้แล้วนะ ออเจ้า หน้าร้อนนี้ หากใครอยากลงเล่นน้ำให้ฉ่ำแล้วไซร้ แวะมาที่นี่อีกแห่งได้เลย ณ ทะเลสาบทุ่งกุลา ซึ่งอยู่ตั้งอยู่ในเขต อ.ชุมพลบุรี ห่างจากตัวเมือง 80 กิโลเมตร เป็นอำเภอสุดท้ายของ จ.สุรินทร์ ที่ติดกับพื้นที่ของ จ.ร้อยเอ็ด ที่ไม่ห่างจาก หมู่บ้านช้างสุรินทร์ บ้านตากลาง มากนัก ส่วนเรื่องการเดินทางนั้น สามารถเดินทางไปยังตอนเหนือของตัวเมือง ด้วยเส้นทางหลวงหมายเลข 214 ซึ่งจะมีป้ายบอกตลอดทาง โดยภายในทะเลสาบ จะมีแพลอยน้ำ หรือร้านอาหารริมทะเลสาบมากมายให้เลือก เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ หากใครอยากเล่นน้ำ ก็มีบริการห่วงยางให้เช่าด้วย


เป็นอย่างไรบ้าง ออเจ้า หวังว่าจะได้วิทยาทานไปไม่น้อยเลย หากจะเช่ารถเที่ยวสุรินทร์ ในตอนต่อไป ทาง ECOCAR รถเช่าที่คุณวางใจ จะเอาใจคนที่ติดละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ในการตามรอยตัวเอกของเรื่อง ว่า ในฉากของละครนั้น เป็นที่ไหนกันบ้าง มาติดตามกันดูละ !!


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,400