เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส

เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส

จากกระแสของละคร "บุพเพสันนิวาส" ที่กำลังได้รับความนิยม ณ เวลานี้ จากความแก่นแก้ว บวกม้าดีดกะโหลกของแม่หญิงการะเกด หรือ เบลลา ราณี ที่สร้างสีสันต์ในยุคกรุงศรีอยุธยาได้ไม่น้อย ซึ่ง รถเช่า ECOCAR  ก็ไม่ยอมตกกระแส ได้รวบรวมสถานที่ที่ปรากฏในละครเรื่องนี้ไว้ให้ออเจ้าแล้ว โดยจะเน้นในการเช่ารถเที่ยวอยุธยา ที่เป็นสถานที่เกิดขึ้นตามท้องเรื่อง ดังกล่าว พร้อมแวะซื้อของฝาก ของดีเมืองกรุงเก่า ติดมือกลับไปด้วย นะ ออเจ้า !!

เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส -
วัดไชยวัฒนาราม

เริ่มต้นด้วย วัดไชยวัฒนาราม ที่ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตก รอบนอกเกาะอยุธยา ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าปราสาททอง เมื่อปี พ.ศ.2173 ได้จำลองมาจากปราสาทนครวัด ประเทศกัมพูชา โบราณสถานที่ได้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหศจรรย์ของโลก จัดได้ว่าเป็นวัดมีความสวยงามมากในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไฮไลท์อยู่ตรงที่ พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ บริเวณใจกลางของวัด โดยวัดนี้ปรากฏในฉากตอนแรกๆ ของเรื่องเลย ที่ตัวแม่หญิงการะเกด ที่อยู่ในลุคของนักศึกษาสาวร่างท้วม นามว่า เกดสุรางค์ ได้มาทัศนะศึกษา ณ วัดแห่งนี้ นะ ออเจ้า


เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส -
วัดพุทไธศวรรย์

ต่อมาก็ขยับไปหน่อย ก็เป็น วัดพุทไธศวรรย์ ตั้งอยู่ฝั่งทิศใต้ รอบนอกของเกาะอยุธยา เช่นเดียวกัน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สันนิษฐานว่า ถูกสร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้าอู่ทอง ผู้สถานปนากรุงศรีอยุธยา วัดนี้มีความงามอยู่ไม่น้อย แม้จะถูกทำลายไปบ้าง ช่วงเสียกรุงครั้งแรก ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ อยูที่ ปรางค์ประธาน องค์ใหญ่ศิลปะแบบขอม ซึ่งตั้งอยู่กึ่งกลางอาณาเขตพุทธาวาส โดยในวัดแห่งนี้ ได้ปรากฏขึ้นในตอนที่ แม่หญิงการะเกด ตามหาท่านหมื่นสุนทรเทวา และพบกับหมื่นเรืองราชภักดี ที่กำลังซ้อมอาวุธ ณ วัดแห่งนี้ นะ ออเจ้า


เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส -
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา

พิพิธภัณฑ์ใจกลางเมืองของเกาะอยุธยา อยู่ฝั่งตรงข้ามของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่จัดแสดงโบราณวัตถุต่างๆ ที่ถูกค้นพบในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ข้าวของ, เครื่องใช้ต่างๆ และพระพุทธรูปที่อัญเชิญมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ที่แม่นางการะเกด ในร่างเกดสุรางค์ ได้เข้ามาศึกษาประวัติศาสตร์และโบราณคดี ณ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ นะ ออเจ้า


เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส -
วัดพระคริสตประจักษ์ เกาะใหญ่

โบสถ์คาทอลิกที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ใกล้ๆ กับโรงเรียนไตรราชวิทยา และ วัดท่าซุงทักษิณาราม ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำเจ้าพระยา กับ ศูนย์ศิลปชีพบางไทรฯ เป็นศูนย์รวมจิตใจของความเชื่อศาสนาคริสต์ที่ผ่านจากพ่อค้าวาณิชย์จากยุโรป ที่เข้ามาทำการค้าขายกับกรุงศรีอยุธยา นะ ออเจ้า ส่วนสถานที่ที่แห่งนี้ จะปรากฏในฉากที่ที่ คอนสแตนติน ฟอลคอน ขุนนางชาวกรีก ที่เข้ามารับราชการในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ที่รับบทโดย หลุยส์ สก็อต แต่งงานกับ มารี กีมาร์ หรือ ท้าวทองกีบม้า หญิงสาวชาวโปรตุเกส ผู้ให้กำเนิดขนมไทยมากมาย ที่รับบทโดย สุษิรา แอนจิลีน่า


เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส -
วังช้างอยุธยา แลเพนียด

ปางช้างใจกลางเมืองบนเกาะอยุธยา ที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ อีกทั้งได้นั่งบนหลังช้าง ชมความสวยงามของเมืองเก่าได้นะ ออเจ้า ส่วนสถานที่แห่งนี้จะไปปรากฏในฉากไหน ลองสังเกตุดีๆ ละกันนะ ออเจ้า


เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส -
โรตีสายไหมอาบีดีน-ประนอม

ของฝากขึ้นชื่อของ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ใครได้มาเยือน แล้วไม่มาซื้อมากิน ถือว่ามาไม่ถึงเมืองอยุธยานะ ออเจ้า ด้วยแป้งโรตีหอมนุ่ม พร้อมกับสายไหมที่หวานติดลิ้น อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา หากมีโอกาสก็แวะไปซื้อมาละ จะได้คุยกับใครๆ ได้รู้เรื่องหน่อย อีกทั้งใครที่นับถือศาสนาอิสลาม สามารถรับประทานได้แน่นอน เพราะร้านนี้ เจ้าของร้านเป็นชาวมุสลิม เช่นกัน นะ ออเจ้า


เช่ารถเที่ยวอยุธยา ตามรอยนางการะเกดในบุพเพสันนิวาส -
ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร

(เครดิตภาพจาก Ch3Thailand)

หากออเจ้ารู้สึกหิวแล้ว ข้าขอแนะนำที่ที่ออเจ้าได้กินเช่นเดียวกับ หมื่นสุนทรเทวา แล้วไซร้ ลองมาได้ที่ ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ริมถนนสายเอเชีย โดยเฉพาะ กุ้งเผาน้ำจิ้มซีฟู๊ด ที่ท่านหมื่นได้กินกันทั้งบ้านทั้งเรือน จากฝีมือของแม่นางการะเกด ก็จะมีให้กินกันสวาปามเลยนะ ออเจ้า


เป็นเช่นไรบ้าง ออเจ้า หวังว่าจะเตรียมความพร้อมเดินทางไปตามหาแม่หญิงการะเกด สุดแก่นแก้วกันแล้ว ใช่หรือไม่ !? อย่างไรเสีย หากไม่มียานยนต์ให้ใช้งาน แวะมาใช้การรถเช่าของ ECOCAR ได้เลยนะ ออเจ้า ที่มีอยู่ 10 สาขาทั่วประเทศสยาม ออเจ้า !!


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,407