เที่ยวนครศรีธรรมราช ให้หรอยแรง กับ รถเช่าหาดใหญ่

เที่ยวนครศรีธรรมราช ให้หรอยแรง กับ รถเช่าหาดใหญ่ 

หากจะถามว่าที่ไหนคือหัวใจของปักษ์ใต้อย่างแท้จริง ทุกคนต้องนึกถึงเมืองคอน หรือ นครศรีธรรมราช มาเป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ซึ่งที่แห่งนี้นับเป็นหัวเมืองทางภาคใต้ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในซีกทะเลอ่าวไทย ประกอบกับเป็นศูนย์รวมจิตใจและแรงศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาในดินแดนด้ามขวาน อย่าง วัดพระมหาธาตุ ซึ่ง #รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR ได้รวบรวมที่เที่ยวไว้แล้ว มาดูว่า การเช่ารถเที่ยวนครศรีธรรมราช ควรแวะไปไหนบ้างให้หรอยแรง !!

เที่ยวนครศรีธรรมราช กับ รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR
น้ำตกพรหมโลก

ตั้งอยู่ในเขต อ.พรหมคีรี ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช 24 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงท้องถิ่น 4016 เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีความสูงรวมทั้งสิ้น 50 ชั้น แต่นักท่องเที่ยวสามารถไปได้แค่ 4 ชั้นเท่านั้น ได้แก่ 1. หนานวังน้ำวน, 2. หนานวังไม้ปัก, 3. หนานวังหัวบัว และ 4. หนานวังอ้ายแล ซึ่งมีความพิเศษของที่นี่คือ มีพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. กับ ส.ก. ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ได้มาเสด็จประพาสชมความงามของน้ำตกแห่งนี้ เมื่อปี พ.ศ.2502 ตรงหน้าผาของน้ำตกชั้นแรก เปิดให้มาเล่นน้ำได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 ถึง 16.30 น.

 

เที่ยวนครศรีธรรมราช กับ รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR
วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดตรงใจกลางเมือง ที่ชาวนครศรีธรรมราชให้ความเคารพและศรัทธาอย่างมาก เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด โดยเฉพาะ พระบรมธาตุเจดีย์ ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และได้รับการจดทะเบียนจากกรมศิลปากรให้วัดแห่งนี้ เป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ แบบใครมาเยือนเมืองคอน ไม่มากราบสักการะวัดแห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองคอน

 

เที่ยวนครศรีธรรมราช กับ รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR
ตลาดย้อนยุคปากพนัง‬

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย อยู่ในตัว อ.ปากพนัง ที่ห่างจากตัวเมือง เพียง 33 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงท้องถิ่น 4013 อยู่ริมฝั่งขวาของแม่น้ำปากพนัง ซึ่งจะมีของขายมากมายให้คุณเลือกกิน เลือกซื้อจนหนำใจ เปิดทุกวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 14.00 ถึง 20.00 น.

 

เที่ยวนครศรีธรรมราช กับ รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR
แหลมตะลุมพุก

ปลายแหลมที่ยื่นออกมาจากตัวอำเภอปากพนัง ด้วยทางหลวงท้องถิ่น 4231 ที่ไม่ไกลจากตัวองค์การบริการส่วนตำบลแหลมตะลุมพุก มากนัก จะมีชายหาดทรายขาว เหมาะการกับครอบครัว เพื่อมารับลมทะเลได้อย่างเต็มปอด พร้อมมีร้านอาหารทะเลไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งที่แห่งนี้เคยได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง เมื่อได้รับผลกระทบจากพายุแฮเรียต เมื่อปี พ.ศ.2505 ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายมากมาย จนชาวบ้านได้จัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้จากไปในทุกๆ วันที่ 25 ต.ค. ของทุกปี

 

เที่ยวนครศรีธรรมราช กับ รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR
พระตำหนักประทับแรมปากพนัง

อยู่ในพื้นที่ของโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ไม่ไกลจากตัว อ.ปากพนัง เป็นพระตำหนักที่สร้างขึ้นจากความร่วมแรงร่วมใจของประชาชน เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เอาไว้ทรงงาน ณ พื้นที่แห่งนี้ โดยพระองค์ทรงเมตตาต่อเหล่าพสกนิกรชาวปากพนัง ซึ่งต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง เพื่อความสุขของชาวปากพนัง จนถึงทุกวันนี้ เปิดให้ประชาชนเข้าชมทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 15.00 น.

 

เที่ยวนครศรีธรรมราช กับ รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR
ชุมชนบ้านคีรีวง

ตั้งอยู่ในเขต อ.ลานสกา ห่างจากตัวเมือง เพียง 23 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงตำบล 4070 ที่แยกมาจากทางหลวง 4015 กม.9 เป็นชุมชนที่อยู่ด้วยกันอย่างเงียบสงบ เรียบง่าย และกลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยการปลูกพืชสวนผลไม้ผสม อีกทั้งเป็นชุมชนต้นแบบในการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ หากชอบความสงบ ไม่อึกทึก แวะมาได้ที่นี่เลย มีโฮมสเตย์ไว้ให้บริการ พร้อมมี น้ำตกสอยดาว ไว้ให้เล่นน้ำให้ชุ่มชื่น อีกด้วย

 

เป็นอย่างไรบ้างเอ่ย สำหรับแหล่งท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช ที่มีความหลากหลายตามความชอบของรสนิยมการท่องเที่ยวคุณ วันที่ 1 พ.ค.นี้ จะได้ใช้บริการ รถเช่าหาดใหญ่ ของ ECOCAR ได้แล้ว อดใจรอได้เลยนะ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,788