สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ควรแอ่วที่ไหนดี

เช่ารถเชียงใหม่แล้ว แอ่วที่ไหนดี !?

จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ชาวไทย หรือชาวต่างประเทศ ต่างเดินทางมาสัมผัสกับความงดงามทางวัฒนธรรมล้านนา และความงดงามทางธรรมชาติ มาดูว่า สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ควรแอ่วที่ไหนดี เมื่อมาใช้บริการเช่ารถเชียงใหม่ กับ ECOCAR !?

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วตี้ไหนดี : ถนนคนเดินเชียงใหม่ 

สำหรับใครที่เช่ารถเชียงใหม่ มาแล้ว คุณต้องแวะให้สักครั้ง ก็คือ "ถนนคนเดิน" ที่จะมีสินค้าแฮนด์เมด ให้เราเลือกซื้อติดไม้ติดมือมากมาย ซึ่งมีอยู่ 2 จุด ที่ได้เดินอย่างจุใจ เต็มอิ่ม อาทิ ถนนวัวลาย ทางทิศใต้ของคูเมืองเชียงใหม่ ใกล้ๆ กับ ประตูเชียงใหม่ ที่จะตั้งร้านกันทุกวันเสาร์ และ ประตูท่าแพ ฝั่งทิศตะวันออกของคูเมืองเชียงใหม่ ที่จะตั้งร้านกันทุกวันอาทิตย์ โดยทั้ง 2 จุดนั้น จะปิดถนนให้เดินกัน ตั้งแต่เวลา 17.00 ถึง 22.00 น.

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วตี้ไหนดี : ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง

ตั้งอยู่ใน อ.สันกำแพง ที่ไม่ห่างจากตัวเมืองเท่าไหร่ในการเช่ารถเชียงใหม่ ท่องเที่ยวในตัวเมือง ซึ่งจะได้เห็นการทำ "ร่มบ่อสร้าง" หัตถกรรมท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมจากผู้มาเยือน พร้อมกับสินค้า และของฝากท้องถิ่นมากมาย ให้เลือกซื้อติดมือกลับบ้าน

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วตี้ไหนดี : วัดพระธาตุดอยสุเทพ

เป็นแลนด์มาร์คที่ใครๆ ต้องเช่ารถเชียงใหม่ของเรา และต้องมาเยือน เพราะหากไม่ได้มาที่นี่ ถือว่า มาไม่ถึงเชียงใหม่ อย่างแท้ทรู ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์ทองคำ ให้สักการะ และเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวเชียงใหม่ เป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะแม (แพะ) ทั้งนี้ใครเกิดปีชง ปีนี้ ควรแวะมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเองนะครับ

- คำไหว้บูชาพระธาตุ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

* ทิศเหนือ

ปัญญะวา อัสมิงเยวะ จันทิมา อิวะธารยัง ปีฏะกัตตะเย สาสนะนีย์ ยานิเกติฯ

* ทิศใต้

ปะฐะมัง อุปัชฌัง คาหาเปตวา ปัตตะจีวรัง ยัง ยัง ชาตัง สังฆมัชเฌ ปุจฉา สุวาหฯ

* ทิศตะวันออก

โมกขะปะฐะมะวะรัง อะปายะนิวาระณัง อะระหัง สัคคะโสปาณังฯ

* ทิศตะวันตก

สุวัณณะเจติยัง เกสาวะระมัตถุลุงคัง วะรัญญะธาตุง สุเทวะนามะกัง นะระ

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วตี้ไหนดี : สะพานเหล็ก (ขัวเหล็ก)

นับเป็นจุดที่ควรแวะมากๆ ในการเช่ารถเชียงใหม่ของคุณ ด้วยสะพานโครงเหล็กดำ ข้ามแม่น้ำปิง ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านตัว จ.เชียงใหม่ เหมาะแก่การถ่ายรูปลงไอจี หรือ ไอจี สตอรี หากจะถามว่าทำไมต้องแวะถ่ายรูปที่นี่ เพราะสะพานดำแห่งนี้ เป็นฉากที่ที่ "ไข่ย้อย" รับบทโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ขี่เวสป้า พา "ดากานดา" รับบทโดย ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ที่อยู่ในสภาพเมาหลับ กลับบ้านในภาพยนตร์แอบรักเพื่อน อย่าง "เพื่อนสนิท"  ซึ่งเป็นฉากที่อยู่ในความทรงจำเป็นอันมาก จนได้ชื่อหนึ่งว่า "สะพานเพื่อนสนิท" ตรงนี้ เป็นสะพานวันเวย์นะ ต้องข้ามจากตัวเมืองละ บอกไว้ก่อนนะ 

 

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ : วัดพระธาตุดอยคำ

อยู่ด้านหลังของอุทยานราชพฤกษ์ ไม่ไกลเท่าไหร่นัก ซึ่งสามารถขึ้นเขาได้ 2 ทาง คือ เดินขึ้นไป หรือ ขับรถขึ้นไป (หากขับแข็งพอ หากไม่ไหว ก็มีรถแดงขึ้นไป) เมื่อขึ้นมาถึงตัววัดด้านบน คุณจะสามารถเห็นวิวรอบเมืองเชียงใหม่ได้ชัดเจน ภายในวัด จะมี "หลวงพ่อทันใจ" ที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ จนมีคนมาขอพร และเดินทางกลับมาแก้บนด้วยการถวายดอกมะลิ นับว่าใครที่จะบนบานอะไร ก็ควรมานะ จะได้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อตัวเองในการเช่ารถเชียงใหม่ของคุณ

 

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ : อุทยานหลวงราชพฤกษ์

จัดว่าเป็นที่แรกในการเช่ารถเชียงใหม่ของคุณเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ สวนพฤกษศาสตร์ ไม่ไกลจากตัวสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ และอยู่ด้านหลังของ เชียงใหม่ ไนท์ ซาฟารี ซึ่งเคยเป็นสถานที่จัดแสดงงานพืชสวนโลก เมื่อปี พ.ศ. 2549 มาแล้ว จุดที่เหมาะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกไว้เลย คือ "หอคำหลวง" สถาปัตยกรรมแบบล้านนา ภายในจะมีการจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ 

 

เป็นจั๋งใด๋กะ สำหรับรายละเอียดในการขอใช้บริการรถเช่าเชียงใหม่ ของ ECOCAR ตี้จะเอาใจ๋คุณหื้อได้ฮับความสะดวกสบาย ตลอดการเดินทาง หวังว่าจะมาใช้บริการขนาดแต๊เน้อ พวกเฮาจะคอยให้บริการอย่างเต็มที่ หื้อเกิดความประทับใจ๋หื้อขนาดแต๊เน้อ


 

#เช่ารถ  #รถเช่า  #เช่ารถเชียงใหม่  #รถเช่าเชียงใหม่ 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,809