รวมสถานที่ท่องเที่ยว กับ รถเช่าหาดใหญ่ ECOCAR

รวมสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ควรแวะ

1 พ.ค. ถือว่าเป็นวันแรงงานแห่งชาติ แต่สำหรับ รถเช่า ECOCAR จะเป็นวันที่ลูกค้าในดินแดนด้ามขวาน จะได้ใช้บริการรถเช่าที่ดีที่สุดจากกรุงเทพมหานคร ที่จะมาเปิดสาขาใหม่ ณ อ.หาดใหญ่ พื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจแห่งหนึ่งในเขตปักษ์ใต้ มาดูว่า เมื่อเช่า รถเช่าหาดใหญ่ แล้ว มีสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ไหน ที่ควรแวะบ้าง !?

รวมสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ควรแวะ : ตลาดนัดหาดใหญ่ กรีนเวย์มาร์เก็ต

ตั้งอยู่ชานเมืองของ อ.หาดใหญ่ ริมถนนกาญจนวนิช หรือทางหลวง 407 เป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในเขต อ.หาดใหญ่ ที่มีหนุ่มสาว วัยรุ่น ในถิ่นหาดใหญ่ รวมไปถึง นักท่องเที่ยวต่างประเทศ เดินทางมาจับจ่ายซื้อของกินกันเป็นอย่างมาก ที่แบ่งเป็น 3 โซน อาทิ โซน Plaza, โซนอาหาร และ โซนแบกะดินเปิดท้าย หากชอบเดินชิลๆ แวะมาเดินได้ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เว้นวันจันทร์ ในเวลา 16.00 ถึง 22.00 น.


รวมสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ควรแวะ : จุดชมวิวเขาคอหงส์

เป็นจุดที่สามารถเห็นทัศนียภาพของตัวอำเภอหาดใหญ่ ได้ทั้งเมือง ทางเข้าก็จะสังเกตได้ง่ายๆ ตรงที่เข้ามาทางที่ทำการของสถานีตำรวจภูธรคอหงส์ ซึ่งด้านบนเขาคอหงส์ ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 371 เมตร จะมีสวนสาธารณะหาดใหญ่ ให้พักผ่อนหย่อนใจ เลยไปหน่อย ก็มีพระโพธิสัตว์กวนอิมนครหาดใหญ่ ให้กราบไหว้ขอพร และ พระพุทธมงคลมหาราช พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ที่ก่อสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา เมื่อปีพ.ศ. 2542 และมีจุดชมวิวให้ชมเมืองหาดใหญ่ได้ชัดเจน รวมไปถึงยังมีให้บริการกระเช้าลอยช้า หรือ เคเบิลคาร์ เพื่อไปสักการะท้าวมหาพรหม ที่อยู่อีกฝั่งของกระเช้าลอยฟ้า


รวมสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ควรแวะ : Magic Eye 3D Museum

อยู่ตรงข้ามกับทางขึ้นเขาคอหงส์ และวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติแห่งแรกของ อ.หาดใหญ่ ที่คุณจะได้สัมผัสประสบการความมหัศจรรย์ของภาพวาดที่มีความเป็น 3 มิติ อย่างมาก ยามที่ได้ถ่ายรูปออกมา ซึ่งภายในจะมีภาพ 3 มิติ ให้คุณทำท่าทำทางให้สมจริงได้เต็มที่ เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 21.00 น.


รวมสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ควรแวะ : Hat Yai Water Park

สวนน้ำที่ไม่ห่างจากสนามบินหาดใหญ่มากนัก เพียง 3 กิโลเมตร ที่มีป้ายบอกชัดเจน แถมติดถนนใหญ่ด้วย โดยสวนน้ำแห่งนี้ จะแบ่งเป็น 2 โซนใหญ่ๆ ซึ่งด้านหน้าหลังเข้ามาแล้ว จะเป็นโซนสำหรับครอบครัวที่มีลูกน้อย ที่มีสระเด็กที่ไม่ลึกมากเพียง 60 เซนติเมตร ให้ว่ายน้ำและพัฒนาการว่ายน้ำได้สนุกสนานเพลิดเพลิน หากถัดไปชั้นในสุดของสวนน้ำ เป็นโซนสำหรับ วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ ที่ชอบความท้าทายของร่างกาย ที่มีเครื่องเล่นที่เหมือนเล่นในรายการเกมโชว์ยอดฮิตตามต่างประเทศ บอกเลยได้ โหด มัน ฮา แน่นอน หากใครว่ายน้ำไม่เป็น หรือไม่แข็ง ทางสวนน้ำก็จะมีเสื้อชูชีพไว้ให้บริการ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ Lifeguard ที่คอยให้ความช่วยเหลือคุณได้ตลอด ซึ่งหน้าร้อนแบบนี้ เหมาะที่จะมาเล่นน้ำคลายร้อนกันมาก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 ถึง 20.00 น.


รวมสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ควรแวะ : Pirates Park Hatyai

สวนน้ำในธีมโจรสลัด ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ เพียง 9 กิโลเมตร พร้อมมีเครื่องที่ท้าทายความแข็งแกร่งทางร่ายกายให้ตะลุย นอกจากนี้ ยังมีโซนสระเด็กให้ว่ายน้ำด้วยเช่นเดียวกัน เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ 10.00 ถึง 19.00 เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 ถึง 20.00 น.


รวมสถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่ควรแวะ : มัสยิดกลาง สงขลา

วิ่งออกมาทางหลวง 414 จากตัว อ.หาดใหญ่ ราว 9 กิโลเมตร แหล่งศูนย์จิตใจของชาวไทย ที่นับถือศาสนาอิสลาม ในเขตหาดใหญ่ ที่มีความสวยงามตระการตาในสถาปัตยกรรมแบบมุสลิมแท้ๆ ซึ่งจะมีสระน้ำด้านหน้า ที่ยาวถึง 200 เมตร ส่วนตัวมัสยิดนั้น มีความสวยงามเป็นอย่างมากจนใครๆ ให้ฉายากับสถานที่แห่งนี้ว่าเป็น "ทัชมาฮาลเมืองไทย"


เป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆ หาดใหญ่ ที่ยังมีสถานที่อื่นๆ อีก ก่อนหน้า ลอง Click มาดูได้เลย ในการใช้บริการ รถเช่าหาดใหญ่ ของ ECOCAR ที่จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าชาวปักษ์ใต้ ในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคมนี้ แล้วพบกันนิ รับรอง หรอยแรง !!


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,668