วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน ต้องทำไง !?

วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน ต้องทำไง !? 

ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ หลายคน จะต้องเจอปัญหาสารพัดสารเพ ที่ทำให้คุณหัวร้อนหัวเสียได้เสมอๆ ยามที่ขับขี่รถในสภาพอากาศร้อนตับแตกเช่นนี้ ที่ร้อนได้ร้อนดี เกือบปรอทแตก ทั่วสารทิศของเมืองไทย ซึ่งทาง รถเช่า ECOCAR  ได้นำบทความจากเว็บไซต์ The Sun สื่อดังของอังกฤษ ที่ได้รวบรวมวิธีการดูแลรถยนต์ไว้แล้ว ว่าจะต้องทำอย่างไร เพื่อสู้กับอากาศร้อนได้แบบไม่หวั่น แม้วันมามาก เช่นนี้

วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน : แบตเตอรี

เป็นส่วนที่สำคัญสุดๆ เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแหล่งเดินเครื่องให้กับส่วนต่างๆ ของรถยนต์เลย เมื่ออยู่ในสภาพอากาศร้อน น้ำกลั่นที่อยู่ในแบตเตอรี จะต้องสูบได้หล่อเลี้ยงเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานมากขึ้น ฉะนั้นเวลาออกไปไหน ควรเช็คน้ำกลั่นให้ดีๆ และหมั่นเติมเสมอๆ

 

วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน : ยางรถ

ยางรถยนต์ เมื่อเจอความร้อน อาจจะเกิดการพองตัว จนเกิดเหตุยางแตกได้ อย่างที่เคยเห็นกับรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุ และจะพบซากยากหลุดออกมาเสมอๆ ฉะนั้น เราต้องดูตัวดอกยางรถ ว่า พองหรือไม่ หากมี แนะให้เปลี่ยนเลยดีกว่า กันเหนียวๆ

 

วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน : น้ำยาหล่อเย็น

ถือว่าเป็นสิ่งที่คนขับมือใหม่ควรให้ความสำคัญไม่น้อย เพราะว่าเป็นน้ำยาที่จะช่วยที่ทำให้หม้อน้ำภายในรถยนต์ของคุณ เดือดช้าลง แถมยังช่วยป้องกันการเกิดสนิม ตะกรัน ตะกอน เพราะเมื่อมีสนิมมันก็จะผุ กร่อน มีตะกอน น้ำยาจึงช่วยไม่ให้มีการอุดตันในรังผึ้งของหม้อน้ำ

 

วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน : น้ำมันเครื่อง

เป็นสิ่งต้องควบคู่กับเครื่องยนต์ ยิ่งช่วงหน้าร้อนแล้ว น้ำมันเครื่องจะมีความเหือดแห้งเร็วกว่าช่วงหน้าไหนๆ ของสภาพอากาศของเมืองไทย ฉะนั้น หมั่นเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอยู่เสมอๆ หากไม่อยากให้เครื่องยนต์พังก่อนวาระ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถใหม่ป้ายแดงได้ด้วยเช่นกันนะ ออเจ้า

 

วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน : น้ำมันเชื้อเพลิง

ในสภาพอากาศร้อนๆ เช่นนี้ น้ำมันก็จะมีการใช้ไปอย่างมากกว่ายามที่ใช้รถยนต์ในสภาพเย็นๆ หรือสภาพชื้นๆ เพื่อหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ ฉะนั้น ควรนำรถยนต์ของคุณไปจอดในที่ร่มๆ จะดีที่สุด เพื่อไม่ให้อบอ้าวภายในและไม่ต้องเปิดไล่อากาศออก และรักษาน้ำมันที่อยู่ในถังเชื้อเพลิงไว้ได้นานๆ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในเติมน้ำมันเพิ่ม โดยไม่จำเป็น

 

ทั้งหมดนี้ ที่กล่าวมา เป็นสิ่งที่จำเป็น และสำคัญอย่างมาก ในการดูแลรถยนต์ของคุณ ช่วงหน้าร้อนอบอ้าวเช่นนี้ อย่างไรแล้ว หากคุณอยากหารถเช่า ไว้เดินทาง หรือทำธุระอะไรๆ ก็แล้วแต่ตามที่คุณต้องการ แวะมาได้ที่ รถเช่า ECOCAR ที่มีอยู่ 9 สาขาให้บริการ และจะเปิดสาขาป้ายแดง ณ รถเช่าหาดใหญ่ เร็วๆ นี้ 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,148