เช่ารถเที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท ล่องน้ำสะแกกรัง-เจ้าพระยา

เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท ล่องน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา

หากชอบสถานที่ท่องเที่ยวไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเอง ทาง รถเช่า ECOCAR  จะมาแนะนำ 2 จังหวัดที่ไม่ไกลกันมากนัก และมีสถานที่สักการะกราบไหว้ที่มีชื่อเสียง ทั้ง จ.อุทัยธานี และ จ.ชัยนาท ซึ่งได้รวบรวมไว้แล้วว่าการเช่ารถเที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท ควรแวะไปที่ไหนบ้าง !? 

เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : หมุดโลก

ตั้งอยู่บนเขาสะแกกรัง ภูเขาที่สูงที่สุดใน จ.อุทัยธานี ที่สามารถทัศนียภาพได้ทั้งเมือง ที่ติดแม่น้ำสะแกกรัง แม่น้ำสายเลือดใหญ่ของชาวอุทัยธานี โดยตัว "หมุดโลก" นี้ มีความสำคัญทางด้านภูมิศาสตร์ของทวีปเอเชีย เพื่อแบ่งแนวเขตลงพิกัดแผนที่โลก ที่ครอบด้วยแท่งคอนกรีตทรงสี่เหลี่ยม จาก องค์การแผนที่โลก หน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2518 ซึ่งมีเพียง 3 หลักหมุดในทวีปเอเชีย ได้แก่ หมุดที่ 1 ที่อยู่บนเขากะเลียนเปอร์ ประเทศอินเดีย, หมุดที่ 2 จะเป็นหมุดที่อยู่บนเขาสะแกกรัง และ หมุดที่ 3 จะอยู่ที่ประเทศเวียดนาม


เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : วัดสังกัสรัตนคีรี

ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัว "หมุดโลก" มากนัก ที่เป็นวัดที่ชาวอุทัยธานี และชาวพุทธทั่วสารทิศให้ความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก ซึ่งมีจุดไฮไลท์ที่บันไดที่พิสูจน์แรงศรัทธาอันแรงกล้าถึง 449 ขั้น หรือขับรถขึ้นไปทางด้านหลังของสนามกีฬากลาง จ.อุทัยธานี ก็ได้ ยิ่งมาในช่วงวันออกพรรษา จะมีงานตักบาตรเทโว ที่จะมีพุทธศาสนิกชน แห่มาตักบาตรแบบมืดฟ้ามัวดิน ทั้งนี้เมื่อเดินเข้าไปถึงมณฑป "สิริมหามายากุฏาคาร" จะมีพระพุทธบาทจำลอง พร้อมไปตีระฆัง 100 ปี ที่สร้างขึ้นตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2443 เพื่อการันตีว่าได้มาถึง จ.อุทัยธานี อย่างแท้ทรู


เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : วิหารแก้ว วัดท่าซุง

ออกมาจากตัวเมืองไม่มากนัก ตามทางหลวง 3265 ล่องแม่น้ำสะแกกรัง เป็นวิหารที่ประดับประดาด้วยโมเสกแก้วอันสวยงาม ภายในวิหาร ได้ประดิษฐานโลงบรรจุองค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่ชาวอุทัยธานีให้ความเคารพและสักการะเป็นอย่างมาก รวมไปถึง พระพุทธชินราชจำลอง ไว้กราบไหว้ เมื่ออกจากวิหารแก้ว ไม่ไกลนัก จะมีปราสาททองคำ 3 ชั้น ก่อสร้างด้วยการก่ออิฐฉาบปูน ประดับลวดลายไทยปิดทองคำเปลวติดกระจก ใช้เป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่ญาติโยมถวาย

 

เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : ร้านขนมปังสังขยา "แม่ป่วยลั้ง" 

มาถึงเมืองอุทัยธานี ทั้งที ก็ต้องลิ้มลองขนมขึ้นชื่อของเขา อย่าง ขนมปังไส้สังขยา ที่มีไส้เยิ้มๆ ซึ่งร้านที่คุณควรซื้อติดไม้ติดมือ ต้องแวะที่ร้าน "แม่ป่วยลั้ง" ที่อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ๆ ตลาดเก่าสะแกกรัง และมีอีกสาขาที่อยู่เยื้องๆ กับ โรงพยาบาลอุทัยธานี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 056-511-775 เปิดให้เลือกซื้อได้ทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 19.00 น. 


เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : วัดปากคลองมะขามเฒ่า (วัดหลวงปู่ศุข)

ขยับล่องลงมาที่ จ.ชัยนาท ซึ่งที่แรกที่ควรแวะก่อนเข้าตัวเมือง แนะนำให้แวะมาที่วัดหลวงปู่ศุข ก่อน ซึ่งตั้งอยู่ปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ ที่ห่างจากตัวเมือง 25 กิโลเมตร เป็นวัดที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวจังหวัดชัยนาท ที่ต่างศรัทธาและเลื่อมใสเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ หลวงปู่ศุข ยังเป็นเกจิอาจารย์ที่มีวิชาอิทธฤทธิ์อยู่ยงคงกระพัน และเป็นพระอาจารย์ของบิดาแห่งกองทัพเรือไทย อย่าง กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อีกด้วย สามารถเข้าสักการะได้ 2 ช่วงเวลา ได้แก่ 9.00-11.00 กับ 14.00-17.00


เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : สวนนกชัยนาท

แหล่งที่รวบรวมพันธุ์นกนานาชนิด ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ เป็นแหล่งรวมนกที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย พร้อมบรรยากาศอันร่มรื่น เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพลอง ถนนพหลโยธิน ที่ไม่ห่างจากตัวเมืองเท่าไหร่นัก เพียง 7 กิโลเมตร เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00 -18.00 น.


เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : ลาบเป็ดชัยนาท

เมื่อคุณเดินทางกันทั่ว ก็ต้องหิว ซึ่ง ECOCAR จะแนะนำร้านดังของเมืองชัยนาท ก็คือ "ร้านลาบเป็ดชัยนาท" ที่การันตีความอร่อยได้เลย จากเมนูอันโด่งดัง คือ ลาบเป็ด พร้อมรสชาติจัดจ้านน่าลิ้มลอง ตั้งอยู่บนถนนสายเข้าตัวจังหวัดชัยนาท จากแยกตาคลีเลี้ยวซ้ายขับตรงมาสายเอเชียประมาณ 10 กิโลเมตร ห่างจากสวนนกชัยนาทเพียง 3 กิโลเมตร เท่านั้น


เที่ยวอุทัยธานี-ชัยนาท : เขื่อนเจ้าพระยา

ตั้งอยู่ที่ อ.สรรพยา ห่างจากตัวเมืองเพียง 13 กิโลเมตร เป็นเขื่อนทดน้ำขนาดใหญ่แห่งแรกของประเทศไทย ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นการชะลอน้ำหลากของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลรวมมาจากทางตอนบนของประเทศ ซึ่งเป็นเขื่อนที่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดเขื่อนเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2500 จนเป็นที่ซาบซึ้งต่อพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ หลังจากนั้น คุณสามารถขับรถลงมายัง กทม. ได้ในเส้นทางหลวง 340 ไปยัง จ.สุพรรณบุรี และเข้าเขต อ.บางบัวทอง ได้รวดเร็ว หรือ วิ่งเดินทางกลับด้วยเส้นทางถนนสายเอเชีย หมายเลข 32 ได้เช่นกัน



เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวของ 2 จังหวัดที่ตั้งอยู่เหนือเขื่อนเจ้าพระยา ที่สามารถเดินทางไปได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ ได้ สามารถแวะไปดูได้ที่ เช่ารถเที่ยวทั่วไทย ได้เช่นกัน ในช่วงใกล้ๆ วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่จะใกล้ถึงในช่วงสิ้นเดือนนี้ หากไม่มีรถไปไหน แวะมาหา รถเช่า ECOCAR ที่พร้อมให้บริการแล้ว

056 511 775
056 511 775
056 511 775


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,318