6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง

6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง

วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่สำคัญ อย่าง "วันอาสาฬหบูชา" ที่เป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้แสดงพระธรรมเทศนาครั้งแรก ในช่วงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ซึ่งลูกค้า รถเช่า ECOCAR จะมาแนะนำ 6 จุดเวียนเทียนใกล้กรุง เพื่อเป็นตัวเลือกให้คุณว่า จะไปไหนดีในวันอาสาฬหบูชา ที่จะถึงนี้ !?

6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง : วัดใหญ่ชัยมงคล

ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะเมือง ของ จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในพระอุโบสถ จะเป็นประดิษฐาน "พระพุทธชัยมงคล" พระประธานอันศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด นอกจากนี้ยังมีศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไว้สักการะด้วย


6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง : วัดพนัญเชิงวรวิหาร

ห่างจากวัดใหญ่ชัยมงคลไม่มากนัก ตั้งอยู่ตรงปากแม่น้ำป่าสัก กับแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลมาบรรจบกัน ภายในพระอุโบสถ จะประดิษฐาน "พระพุทธไตรรัตนนายก" หรือ หลวงพ่อซำปอกง พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดใน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งที่แห่งนี้ จะมีทั้งชาวไทย และชาวจีน เข้ามาสักการะกันเป็นจำนวนมาก


6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง : วัดหน้าพระเมรุ

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เป็นวัดเดียวที่ไม่ถูกกองทัพพม่าทำลายในช่วงเสียกรุงครั้งที่ 2 ภายในพระอุโบสถ ได้ประดิษฐาน "หลวงพ่อพระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชรญ์บรมไตรโลกนาถ" ที่มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.พระนครศรีอยุธยา


6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง : วัดโสธรวรารามวรวิหาร

วัดคู่บ้านคู่เมืองของชาว จ.ฉะเชิงเทรา ติดริมแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำสายใหญ่ของหล่อเลี้ยงชีวิตของจังหวัด ภายในพระอุโบสถ ประดิษฐาน "หลวงพ่อพุทธโสธร" พระพุทธรูปสำริด ปางสมาธิ ที่ชาวฉะเชิงเทรา ให้ความเคารพศรัทธา ซึ่งหลังจากมากราบไหว้ที่นี่แล้ว สามารถเดินทางไปยัง จ.ชลบุรี ก็ยังได้


6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง : วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

วัดที่มีเจดีย์ทรงลังกา องค์ใหญ่ ใจกลางเมืองนครปฐม ที่ชาวนครปฐม ให้ความศรัทธาต่อตัวเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองแห่งนี้ ภายในพระอุโบสถได้ประดิษฐาน "พระพุทธรูปศิลาขาว" ให้กราบไหว้ เช่นกัน


6 จุดเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชาใกล้กรุง : พุทธมณฑล

นับว่าเป็นสถานที่ไหว้พระเวียนเทียนที่ชาวพุทธศาสนิกชน นิยมไปมากที่สุด ตั้งอยู่ที่ อ.ศาลายา จ.นครปฐม ริมถนนพุทธมณฑล สาย 4 ไฮไลท์ของที่แห่งนี้ จะเป็น "พระศรีศากยะทศพลญาณ" ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ ออกแบบโดย ศาสตราจารย์ ศิลป์ พีระศรี มีความโดดเด่นทางผ้าจีวรที่พลิ้วเหมือนจริง สร้างขึ้นเพื่อฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 200 ปี เมื่อปี พ.ศ.2525


เป็นอย่างไรบ้าง หวังว่าจะได้วัดที่พร้อมพาครอบครัวไปเวียนเทียนกันแล้ว หากใครยังไม่มีรถไปเวียนเทียน แวะมาได้ที่ รถเช่า ECOCAR ที่มีถึง 6 สาขา ใกล้บ้านคุณ ตอนนี้เลย ท้ายสุดนี้ ก็ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ ทุกๆ คน


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,742