5 จุดให้เราเช็ครถ พร้อมลุยหน้าฝน

5 จุดให้เราเช็ครถ พร้อมลุยหน้าฝน

เข้าสู่กลางปีแล้ว เป็นสัญญาณว่าเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัวแล้ว นอกจากให้ระวังเรื่อง "Hydroplaning" หรือ อาการรถเหินน้ำ แล้ว สิ่งที่ต้องเช็คต่อจากนั้น ถือว่า สำคัญไม่แพ้ มาดูว่า 5 จุดที่เราต้องเช็ครถให้ดีๆ เพื่อเดินทางไปไหนมาไหนในช่วงหน้าฝนได้สะดวกโยธิน ที่ รถเช่า ECOCAR จะมาบอกกันให้ทราบว่า ควรตรวจเช็คที่ส่วนไหนของรถ !?

5 จุดเช็ครถ ลุยหน้าฝน : ยางรถยนต์

เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ในการขับรถในช่วงเปียกๆ ชิ้นๆ ในหน้าฝนเช่นนี้ ซึ่งเราก็สามารถเช็คได้ด้วยตัวเองในขั้นเบสิก ด้วยการเอาเล็บจิกเนื้อยาง หากจิกเข้าก็ถือว่ายังดี จากนั้นดูหน้ายางว่าสึกหรือไม่ บวกกับร่องยาง จะต้องลึกไม่กว่า 3-4 มิลลิเมตร เป็นอย่างน้อย ปิดท้ายควรเติมลมยางให้มากกว่าเดิมถึง 2-3 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (PSI) เพื่อให้ยางรีดน้ำได้ดีขึ้น หากไม่สมบูรณ์ ควรลดความเร็วในการขับขี่ไว้เลย เพื่อยืดเวลาการหมดสภาพของยางรถยนต์ให้นานขึ้น จนกว่าจะมีเงินไปเปลี่ยนเส้นใหม่

รายละเอียดเรื่องนี้ Click เข้าไปที่ "ยางรถยนต์" ของ ECOCAR ได้เลย


5 จุดเช็ครถ ลุยหน้าฝน : สัญญาณไฟต้องใช้ได้หมดทุกดวง

ในช่วงหน้าฝนเช่นนี้ ทัศนวิสัยจะแย่มากๆ ฉะนั้นเราควรเช็คไฟทุกดวง อาทิ ไฟเลี้ยว, ไฟหน้า, ไฟสูง และ ไฟเบรก หากยิ่งขับตอนกลางคืน แถมมีฝนตกลงมาอีก การขับขี่ยิ่งอันตรายมากๆ หากดวงไฟพวกนี้ เกิดขัดข้องขึ้นมา

รายละเอียดเรื่องนี้ Click เข้าไปที่ "วิธีขับรถกลางคืน" ของ ECOCAR ได้เลย


5 จุดเช็ครถ ลุยหน้าฝน : ที่ปัดน้ำฝน

หน้าฝนแล้ว นับว่าเป็นจุดที่ให้ความสำคัญอย่างมาก ในการขับรถช่วงพระพิรุณโปรยปรายเช่นนี้ ใครที่มีอยู่ ก็ควรทำความสะอาดให้มีความหนืดกวาดน้ำฝนได้หมดจด หากมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดๆ ก็ควรมาสำรองเปลี่ยนไว้เลยนะ ซึ่งต้องเราต้องรู้ว่า รถของเรามีขนาดที่ปัดน้ำฝน ยาวเท่าไหร่ด้วย ส่วนวิธีเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน ให้ทำตามนี้เลยนะ CLICK เลย

(เครดิต kapook.com)


5 จุดเช็ครถ ลุยหน้าฝน : ที่ฉีดน้ำล้างกระจก

ให้สังเกตตรงรูพ่นน้ำล้างกระจกว่าคราบเศษผงฝุ่นไปอุดไว้หรือไม่ หากมีก็ให้หาเครื่องเป่าลม ก็สามารถเอามาเป่าออกได้ หากไม่มีก็ให้ที่ล้างรถเป่าออกให้ก็ได้เช่นกัน


5 จุดเช็ครถ ลุยหน้าฝน : น้ำมันเบรคต้องพร้อม

หากมีน้ำมันเบรคของคุณ เป็นสีดำเข้ม ให้หาช่างเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค และลูกยางเบรค รวมไปถึงผ้าเบรค หากเกิดเสียงเอี๊ยดๆ ก็ให้เปลี่ยนด้วยเลย เพราะมันเป็นสัญญาณว่า ผ้าเบรคกำลังจะหมดแล้ว นั่นเอง

รายละเอียดเรื่องนี้ Click เข้าไปที่ "น้ำมันเบรค-ผ้าเบรค" ของ ECOCAR ได้เลย



เป็นอย่างไรบ้างครับ หวังว่า ส่วนนี้ อาจจะช่วยให้รถของคุณ เตรียมพร้อมกับการขับรถในช่วงหน้าฝนได้มากก็ไม่น้อย อย่างไรแล้ว ก็ขอให้ขับรถให้ปลอดภัยกันนะครับ หากจะหารถเช่าด้วยแล้ว แวะมาที่ ECOCAR ได้เลย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,508