11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ

11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ

บนท้องถนน ยามที่เราเช่ารถท่องเที่ยวไปไหนมาไหน เราจะต้องเจอกับพฤติกรรมการขับรถของคนขับรถที่อาจจะทำให้คุณหัวเสียได้เสมอๆ หากมาทำอะไรบ้าๆ บอๆ มาดูว่า 11 พฤติกรรมในการขับรถ แบบไหน ที่คุณต้องร้องยี้เสมอๆ ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่คุณเคยเจอมาก็ได้ !!

ขอบคุณภาพประกอบ และเนื้อหาของ Jianhao Tan
Youtuber ชื่อดังของสิงคโปร์

11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : ตระหนี่ถี่เหนียวเกินเหตุ

พวกนี้ชอบเที่ยวสไตล์อมน้ำเกลือ น้ำทะเล มาเต็มๆ ขนาดเที่ยวกันเป็นกลุ่ม 7-8 คน มานั่งบนรถคันเล็กๆ ทั้งที่สามารถแบ่งออกไปอีกคันได้ หรือ หากไม่มีก็เช่ารถไปเลยก็ยังได้ เจอแบบนี้ อย่าไปเที่ยวกับพวกนี้เลยดีกว่า ไปแล้วต้องมาเจอความเค็มตัวพ่อตัวแม่ เช่นนี้ อึดอัดตาย


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : จอมสัปหงก

พวกนี้ น่ากลัวอยู่ใช่เล่น เวลาขับจะมีอาการงัวเงียๆ เหมือน คนนอนมาน้อย อันนี้ หลีกได้ก็หลีกไปเลย เพราะตัวดีนักแล ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : ขับรถแบบเอ้อระเหย

พวกนี้ ขับรถได้เอื่อยเฉื่อย เหมือนเต่าคลาน อันนี้ยังพอว่า แต่เท่านั้นไม่พอ ชอบทำตัวชิลๆ แบบไม่น่าชิล เข้าไปอีก แหม่ .... ไม่ต้องมาขับรถแล้วละมั้ง ขับรถนะ ไม่ใช่มาเดินแบบบนเวที Catwalk


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : ขับไปบ่นไป

แบบนี้ คงรำคาญไม่มากก็ไม่น้อย ที่มาเจอคนพวกนี้ เพราะปากบ่นไปตลอดทาง ซึ่งใครมานั่งบนรถแล้ว ก็ต้องอยากอยู่ด้วยความสงบบ้าง ไม่ต้องบ่นไปตลอดทางก็ได้ ขอละนะ !!


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : พวกสมาธิสั้น

พวกนี้ น่ากลัวอยู่สุดๆ ยิ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วน โดยเฉพาะ สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าแต่งตา และขับขี่ไปด้วย แบบนี้ แต่งหน้ามาจากบ้านมาดีกว่า หรือพวกที่ชอบโทรศัพท์ไปด้วยนี่ หลบไปทางเลนซ้ายเหอะ


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : นิสัยหัวร้อน

ไม่ต่างจากพวกขับไปบ่นไป แต่จะมากกว่าเดิม จากอารมณ์ที่ปะทุตลอดเวลา จนบางครั้ง อาจจะไปมีเรื่องกับผู้ใช้รถใช้ถนนแน่ๆ เพราะมีข่าวให้เห็นๆ กัน ในสังคมบ้านเรา มากมาย


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : พวกมือใหม่หัดขับ

เหล่ามือใหม่หัดขับ เป็นอะไรที่คุณหงุดหงิดไม่น้อย เพราะประสบการณ์ในการขับขี่น้อย ทำให้ใครๆ ต้องเดือดร้อนเสมอ ฉะนั้น หากคุณมือใหม่เอง ก็ติดป้ายเตือนอะไรไว้บ้าง เขาจะได้ไม่ขับรถจี้คุณ และคนขับเอง หากรู้ว่า ข้างหน้า เป็นพวกมือใหม่ ที่สังเกตได้จาการขับเอื่อยๆ แล้ว อย่าไปใกล้เลย ไม่งั้นอาจจะไปสอยก้นเค้า โดนปรับบานตะไท แน่ๆ ทั้งนี้ หากขับไม่แข็ง ก็ให้ เช่ารถ ดีกว่าครับ 


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : คนขับรถ UBER

อาจจะเป็นเรื่องที่ยังไม่ครอบคลุมมากในเมืองไทย แต่ก็ต้องได้เจอบ้างแน่ๆ หากเจอคนขับ UBER ที่นิสัยเสีย ที่อาจจะมีนิสัยหัวร้อนบ้าง ขี้บ่นบ้าง จนคุณเกิดความรำคาญได้ เพราะคุณต้องการความส่วนตัวมากกว่า มีคุยบ้างประปราย ก็พอแล้ว


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : พวกตัดสินใจไม่เด็ดขาด

เคยมั้ย ที่คุณนั่งรถไปกับคนที่ไม่มีความเด็ดขาด หรือไม่มีความมั่นใจอะไรเลย เป็นอะไรที่คุณเซ็งมากๆ โดยเฉพาะ คนที่ขับรถไม่จำเส้นทาง ที่ชอบถามให้เราต้องเครียดไปด้วยเสมอๆ จริงๆ คนขับต้องศึกษาเส้นทางมาแล้ว จะดีที่สุด ไม่ใช่มาถามคนนั่งด้วยว่า ใช่มั้ย ใช่ป่าว จะทำให้เราหงุดหงิดได้ เพราะบางทีคนนั่งมาด้วย ก็ไม่รู้ หรือไม่ชำนาญเส้นทาง ขึ้นมา ก็งามไส้ละทีนี้


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : พวกสมองปลาทอง

อันนี้ก็ไม่ดีเท่าไหร่นะ ที่ขับรถไป หาของไปด้วย จนทำให้เราเสียจุดโฟกัสในการขับขี่ และจะเกิดอุบัติเหตุได้เสมอๆ ฉะนั้น หากคุณมีสมองปลาทอง แบบนี้ ให้เตรียมของเอาไว้เลย หรือวางให้ใกล้มือมากที่สุด จะดีกว่า


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : พวกเอาแต่งมในการจอดรถ

เคยมั้ยที่เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้า หรือ ไปไหนซักที่ จะต้องเจอพวกที่งมในการจอดรถ เป็นเวลานานๆ ทำให้ไปเสียเวลาคนอื่นๆ ที่เข้ามาจอดในพื้นที่เดียวกับคุณ บอกเลยว่า ไปฝึกในการจอดรถให้เนียนๆ ก่อนนะ


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : พวกปากเก่ง

แบบนี้ก็มีกันถมเถไปในสังคม ที่ปากเก่งในรถ พอมีเรื่องกับพวกคนจริงด้วยแล้ว มักจะสงบเสงี่ยมมาบัดดล พอคู่รณีจากไป ก็ต่อว่าลับหลัง แบบนี้ อย่าไปด้วยเลย เดี๋ยวจะซวยไม่รู้ตัว


11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ : พวกที่ขับรถติดประมาท

พวกนี้ ก็เหมือนพวกขับรถเอ้อระเหย ที่ชิลๆ ในที่ที่ไม่ควร หรือ ไม่ถูกกาละเทศะเท่าไหร่ ซึ่งจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ทุกเมื่อ สิ่งที่ต้องมีมากๆ คือ "สติ" ที่ต้องขับขี่ให้ปลอดภัยให้มากที่สุด จะดีกว่า


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ ที่คุณต้องเจอบนท้องถนน หวังว่าจะให้ความเพลิดเพลินไม่น้อยกับเรื่องพวกนี้ ซึ่งท้ายสุดนี้ หากใครต้องการรถเช่า ไว้เดินทางแวะมาใช้บริการที่ รถเช่า ECOCAR ได้เลย ซึ่งมีถึง 9 สาขาทั่วประเทศไว้ให้บริการ และล่าสุดจะมีการเปิดสาขาใหม่ ณ อ.หาดใหญ่ ด้วย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,684