เช่ารถเชียงใหม่ ECOCAR แอ่วลำปางหื้อม่วนใจ๋

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วลำปาง นั่งรถม้าโบราณ

จ.ลำปาง ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นแห่งหนึ่งของภาคเหนือ ซึ่งไม่ห่างจาก จ.เชียงใหม่ มากนัก เพียง 100 กิโลเมตร ด้วยทางหลวงหมายเลข 11 โดย รถเช่าเชียงใหม่ ของ ECOCAR จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเขลางค์นคร ว่า การเช่ารถเชียงใหม่ของคุณ ควรแวะไปไหนบ้างในการเช่ารถท่องเที่ยวของคุณ !? 

ใครที่อยากไปที่อื่นๆ ในเขตภาคเหนือ อาทิ เชียงราย หรือ แพร่ CLICK  เข้าไปดูได้เลย !! 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วลำปาง : ฟาร์มแกะ Hug You

ที่แรกในการเช่ารถเชียงใหม่ ท่องเที่ยว จ.ลำปาง ฟาร์มแกะที่ติดถนนทางหลวง "พหลโยธิน" เหมือนเป็นประตูสู่เมืองเขลางค์นคร ตั้งอยู่ที่ อ.เกาะคา ที่ไม่ห่างจากตัวเมืองเท่าไหร่นัก โดยภายในจะมีแกะคอยรอรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับมีผลิตภัณฑ์จากแกะ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น นมแกะ, คุ๊กกี้นมแกะ, ไอศครีมนมแกะ และของที่ระลึกต่างๆ จุดไฮไลท์ของที่นี่ ก็ไม่ใช่อื่นใด นอกจากข้อความยักษ์ที่ใครขับผ่านไปผ่านมา จะเห็น ด้วยข้อความว่า "ลำปางหนาวมาก" 

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วลำปาง : เขื่อนกิ่วลม

เขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กที่กรมชลประทาน ได้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2511 เพื่อพัฒนาลำน้ำวัง ไว้ทำการเกษตรและผลิตน้ำประปาในเขต จ.ลำปาง ทั้งจังหวัด อยู่ห่างจากตัวเมือง 52 กิโลเมตร โดยไปทางที่จะไปยัง อ.งาว และเลี้ยวซ้ายเข้าไปที่ทางหลวงท้องถิ่น หมายเลข 1335 ซึ่งมีป้ายบอกทาง "เขื่อนกิ่วลม" ให้เห็นโดยชัดเจน ใครชื่นชอบธรรมชาติ ที่นี่อาจะเป็นคำตอบสำหรับคุณในการเช่ารถเชียงใหม่ของคุณ ก็เป็นได้ 

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วลำปาง : สะพานรัษฎาภิเศก 

สะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่มีอายุอันเก่าแก่ที่สุดในลำปาง ที่มีชื่อเรียกอีกชื่อจากคนในท้องที่ ว่า "สะพานขาว" ที่ข้ามแม่น้ำวัง แม่น้ำที่ไหลผ่านตัว จ. ลำปาง โดยเอกลักษณ์ของสะพานนี้ คือ จะมีสัญลักษณ์ "ครุฑหลวง" กับ "ไก่ขาว" ไว้ตรงหัวสะพาน ใครที่เช่ารถเชียงใหม่ของเรา ต้องแวะมาที่นี่ ไม่งั้น ถือว่าไม่ถึง ลำปาง นะ 

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วลำปาง : วัดศรีชุม

วัดเก่าแก่ ที่ตั้งอยู่ในถนนทิพย์วรรณ ใจกลางเมืองลำปาง มีศิลปะผสมผสาน ระหว่าง ล้านนา กับ พม่า ซึ่งวัดแห่งนี้ มีพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศเมียนมา ภายในของพระบรมธาตุทองคำในศิลปะพม่าและมอญ อีกทั้งยังเป็นวัดพม่าที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาวัดพม่าที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ใครที่ชอบศิลปะพม่า ที่นี่อาจทำให้ชอบเลยก็ได้ในการเช่ารถเชียงใหม่ เที่ยว ลำปาง โดยไม่ต้องไปถึงประเทศเมียนมา ก็เป็นได้ 

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วลำปาง : กาดทุ่งเกวียน

แหล่งรวมสินค้าท้องถิ่น OTOP มากมาย อาทิ เซรามิค ลายไก่ฟ้า เครื่องชามชื่อดังของลำปาง พร้อมได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นพื้นเมือง จำพวก ไส้อั่ว, น้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง พร้อม แคบหมู ติดทางหลวง หมายเลข 11 ใน อ.ห้างฉัตร ชนิดขับรถเช่าเชียงใหม่ของเรา ลงเขามา จะเห็นชัดเลย

 

เช่ารถเชียงใหม่ แอ่วลำปาง : วัดพระธาตุลำปางหลวง

วัดคู่บ้านคู่เมือง แลเะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ตัว อ.เกาะคา ตั้งอยู่บนเนินสูง มีองค์พระธาตุลำปางหลวง เป็นองค์ประธาน อีกทั้งเราจะสามารถมองเห็นเงาพระธาตุกลับหัวได้จากวิหารพระพุทธ จนเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ซึ่งวัดแห่งนี้ มีกฏเหล็กว่า สุภาพสตรี ไม่ควรใส่กะโปรง หรือ กางเกงขาสั้น เป็นอันขาด สำหรับปีนี้ใครปีชง ที่เกิดในปีฉลู (ปีวัว) ก็แวะมาสักการะเลยนะ เพราะที่นี่เป็นพระธาตุประจำคนเกิดที่เปิดในปีฉลู นั่นเอง 

- คำบูชาพระธาตุ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)
ยาปาตุภูตา อะตุลานุภาวาจีรัง ปะติฏฐาลัมภะ กัปปะปุเร เทเวนะคุตตา อุตตะราภิทัย ยานะมามิหันตัง วะระชินะธาตุง

ใครที่เกิดปีชงอื่นๆ อาทิ ปีมะโรง, ปีมะแม และ ปีจอ เข้าไปดูในนี้ได้เลย CLICK

 

เป็นจะใด๋ก๋า สำหรับสถานที่แอ่วลำปาง หวังว่า จะได้เป็นวิทยาทานของใครๆ ได้เลย ซึ่งหากจะหารถเช่าด้วยแล้ว แวะมาหา รถเช่าเชียงใหม่ ของ ECOCAR ได้เลย หรือใครที่อยู๋กรุงเทพ ก็แวะมาใช้บริการได้เช่นกัน ที่มีอยู่ถึง 6 สาขา ทั่วกรุงเทพ และ ปริมณฑล 


 

#เช่ารถเชียงใหม่  #เช่ารถ  #รถเช่าเชียงใหม่


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,764