ดาบสองคม สำหรับ แว่นตาขับรถกลางคืน !?

ดาบสองคม สำหรับ แว่นตาขับรถกลางคืน !?

ใครที่ขับรถตอนเวลากลางคืน มีใครชอบสวมแว่นตาขับรถกลางคืนกันบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ใครๆ ก็บอกว่ามันช่วยได้เยอะเลย ในการกรองแสงจ้าๆ ให้ลดลง แต่หารู้ไม่ สิ่งนี้ ก็อาจจะเป็นดาบสองคมได้เช่นกัน ซึ่ง รถเช่า ECOCAR  จะมาอธิบายในส่วนนี้ให้เข้าใจมากขึ้น เพื่อเป็นวิทยาทานให้คุณ ตัดสินใจมองหาแว่นตาประเภทนี้

ยังไม่ยืนยันสำหรับเลนส์ที่นำมาเป็นแว่นตาขับรถกลางคืน

เลนส์สีเหลืองๆ ที่คุณได้ซื้อแว่นตาขับรถกลางคืน จะช่วยให้การมองเห็นในการขับรถ โดยที่แสงไม่แยงตา แต่ทว่าเจ้าเลนส์เหลืองตัวนี้ ที่มีชื่อว่าเลนส์ Polarized  ยังไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายวิชาการจากต่างประเทศว่าเลนส์ประเภทนี้ จะช่วยได้ 100% เพียงแต่คุณใส่แล้วมันรู้สึกว่าช่วยได้เท่านั้นเอง


เลนส์นี้ก็เป็นอันตรายไม่น้อย สำหรับการหาแว่นตาขับรถกลางคืน

จากสิ่งที่เกริ่นในข้อที่แล้ว เป็นการยืนยันได้ว่า เลนส์ Polarized ที่นำมาเป็นแว่นตาขับรถกลางคืน ไม่ช่วยอะไรได้มากเท่าที่ควร และจะไปเพิ่มปัญหาในการมองเห็นอีกด้วย หากคนขับไม่คุ้นชินกับแลนส์ตัวนี้ ก็เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ เช่นกัน


ควรใช้แว่นตาขับรถกลางคืนที่ตัดเฉพาะตัวคุณ

หากคุณจำเป็นต้องใช้แว่นตาขับรถกลางคืนจริงๆ เราก็จะบอกว่า ควรเป็นเลนส์ใส แบบ AR Coating หรือ Anti-reflective coating ที่ช่วยกรองแสงได้มีประสิทธิภาพ มากกว่า เลนส์ Polarized ทั้งนี้ เราต้องไปตรวจค่าสายตาตัวเองเสียก่อน เพราะทางร้าน หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตา จะได้จัดการตัดแว่นให้คุณโดยเฉพาะตามค่าของคุณเองดีที่สุด


กระจกรถต้องวาววับ เพื่อช่วยให้แว่นตาขับรถกลางคืน ทำงานได้คล่องขึ้น

เหนือสิ่งอื่นใดในการใช้แว่นตาขับรถกลางคืน ก็คือ กระจกรถ ที่ควรจะสะอาดวาววับให้มากที่สุด เพราะหากมีรอยสกปรกเพียงนิดเดียว ก็จะเป็นผลให้เกิดอุบัติเหตุก็ได้ ไม่ต่างจาก น้ำผึ้งหยดเดียว

เครดิตภาพวีดีโอจาก Pako Vintage


อย่างไรแล้ว สิ่งที่ช่วยคุณได้ นอกเหนือจากแว่นตาขับรถกลางคืนดังกล่าว ก็คือ "สติ" ที่ควรมีอยู่ตลอดเวลา เพราะ การขับรถในเวลากลางคืนแบบนี้ จะเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่า กลางวันแสกๆ ด้วยซ้ำ ท้ายสุดนี้ รถเช่า ECOCAR จะหาเรื่องมานำเสนอใหม่ๆ ตลอด เพื่อช่วยให้คุณขับรถอย่างปลอดภัยครับ สำหรับใครที่จะหารถเช่าด้วยแล้ว แวะมาให้ที่ ECOCAR ได้เลย ที่มีถึง 10 สาขาทั่วไทย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,301