5 วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้งเหมือนใหม่

5 วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้งเหมือนใหม่

หากคุณมีรถยนต์ที่คุณใช้งานอยู่ แน่นอน สิ่งสกปรกก็ต้องเกาะแกะเป็นเรื่องธรรมดา และนี่คือ 5 วิธีในการดูแลรถยนต์ของคุณให้ใหม่อยู่เสมอ ที่ รถเช่า ECOCAR การันตีได้เลยว่า มันเวิร์คแน่นอน !!

วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้ง : น้ำยาเคลือบกระจก

โดยราคาของน้ำยาเคลือบกระจก จะตกอยู่ที่ 100-500 บาท ซึ่งนำมาเช็ดกระจกในเวลา 10-30 นาที จนมีฝ้าขึ้น และเอาให้ผ้าแห้งๆ เช็ดทำความสะอาด ทำให้กระจกใสปิ๊งๆ ไม่มีน้ำมาเกาะกระจก ยามฝนตก 


วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้ง : น้ำยาเคลือบสีรถ

อันนี้จะทำให้รถคุณเงาสะอาดใสปิ๊ง น้ำไม่ติดเกาะรถ ซึ่งราคาของเจ้าน้ำยาตัวนี้ ตกอยู่ที่ 200-700 บาท ซึ่งอยู่ในราคาที่คุณสามารถหาซื้อเองได้


วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้ง : น้ำยาเคลือบเงายางรถยนต์

มากันที่ยางรถยนต์กันบ้าง ซึ่งก็มีวิธีดูแลให้ดูเหมือนใหม่ด้วย เช่นกัน ด้วย น้ำยาเคลือบเงายางรถยนต์ ซึ่งต้องรอตัวยางรถยนต์แห้งจากการล้างรถเสียก่อน จึงลงน้ำยาเคลือบบาง ตรงบริเวณแก้มยาง ให้มีสีเข้มขึ้น และตัวน้ำยานี้ จะช่วยให้ป้องกันฝุ่น และคราบต่างๆ ติดแก้มยาง หาซื้อได้ในซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ จำพวก Tesco Lotus โดยตกในราคา 200-400 บาท



วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้ง : น้ำยาลบรอยขีดข่วน

สิ่งนี้ควรคำนึงถึงว่า จะไม่ต้องไปทำส่วนอื่นๆ ของรถยนต์เสียหาย โดยเฉพาะ ยางรถยนต์ ซึ่งตัวน้ำยาลบรอยขีดข่วน มีค่าเป็นกรดสูง โดยยี่ห้อน้ำยาลบรอยขีดข่วนที่ได้รับความนิยมที่สุด ก็คือ ยี่ห้อ SONAX ที่เมื่อฉีดแล้ว เช็ดคราบสกปรกนั้นเบาๆ ก็ออกแล้ว ส่วนราคานั้น ตกอยู่ที่ 129 บาทเท่านั้น



วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้ง : ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือ ผ้าชามัวร์

มาถึงข้อสุดท้ายแล้ว ซึ่งขอยืนยันว่า "ของมันต้องมี" แบบคุณสู่ขวัญ บูลกุล ก็คือ ผ้าไมโครไฟเบอร์ ซึ่งมีสรรพคุณที่ดี คือ ผ้าแบบนี้ ซับน้ำได้ดีมากๆ ซึ่งผ้าไมโครไฟเบอร์ ที่คุณหาซื้อไว้เลย ก็คือ ผ้าใยไมโครไฟเบอร์ ของ Scoth-Brite ขนาด 30 x 32 เซนติเมตร ซึ่งตกอยู่ที่ 169 บาทเท่านั้น

 

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับวิธีดูแลรถยนต์ ที่ รถเช่า ECOCAR ได้มาแนะนำเสนอ หวังว่าจะเป็นวิทยาทานให้กับคุณได้มากนะครับ ซึ่งใครที่จะหาเช่ารถด้วยแล้ว แวะมาที่ รถเช่ากรุงเทพ ของ ECOCAR ได้เลย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,060