5 จุดที่ต้องแก้ปัญหา หากเจออาการรถเร่งไม่ขึ้น

5 จุดที่ต้องแก้ปัญหา หากเจออาการรถเร่งไม่ขึ้น

คุณเคยเจอสถานการณ์นี้มั้ย ที่รถเร่งไม่ขึ้นเลย ซึ่งเป็นอะไรที่หงุดหงิดไม่น้อย ตอนนี้ทาง รถเช่า ECOCAR จะมาบอก 5 จุดที่ต้องแก้ไขรถเร่งไม่ขึ้น เพื่อให้รถยนต์ของคุณกลับมาวิ่งฉิวฉลุยได้เหมือนเดิม

5 จุดที่ต้องแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น : ที่กรองอากาศ

เป็นสิ่งที่เอาไว้กรองอากาศให้ตัวรถมีสมรรถนะที่ดีขึ้น ซึ่งต้องนำออกมาล้าง เพราะต้องกรองสิ่งสกปรกอยู๋ตลอด จนเกิดการอุดตัน ฉะนั้นวิธีแก้ไขตรงนี้ เพียงเปลี่ยนเป็นที่กรองอากาศใหม่ หรือ ล้างออกก็ได้ หลังผ่านการใช้งานไปแล้ว 2-4 หมื่นกิโลเมตร ซึ่งหากจะเปลี่ยน ควรเปลี่ยนเป็นที่กรองอากาศของแท้ดีกว่า ยอมเสียเงินเยอะหน่อย แต่ก็ช่วยแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้่นไปได้เยอะด้วย


5 จุดที่ต้องแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น : หัวเทียน

เคยได้ยินคำนี้มั้ย "สงสัยหัวเทียนจะบอด" ใช่ครับ ในส่วนของหัวเทียน จะทำหน้าที่จุดระเบิดในกระบอกสูบ ให้รถวิ่งไปได้ฉลุย หากเสื่อมประสิทธิภาพ จะมีผลให้เครื่องยนต์ กำลังตก รถอืด ฉะนั้นแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนหัวเทียน หัวใหม่ดีกว่า เอาอยู่ในระหว่าง 80-150 บาท ก็เพียงพอแล้ว ในการแก้ไขปัญหารถเร่งไม่ขึ้น


5 จุดที่ต้องแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น : คอยล์จุดระเบิด

อันนี้หากเทียบแล้ว ก็เหมือนเป็นตัวกลางที่จะส่งไฟไปยังหัวเทียน หากเสื่อมคุณภาพ ก็ทำให้รถยนต์ของคุณอืด เครื่องยนต์สั่น เป็นเช่นนั้น ก็ต้องเปลี่ยนตัวใหม่เลยดีกว่า แต่ราคาอาจจะสูงหน่อย ราวๆ 2,000 บาท แต่ก็ใช้ได้นานเลย ซึ่งก็มีคลิปอธิบายการเช็คคอยล์ไว้ด้วย ลองไปดูละกัน เพื่อจะได้รู้ว่าปัจจัยดังกล่าวทำให้เกิดปัญหารถเร่งไม่ขึ้นเช่นนี้


5 จุดที่ต้องแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น : ที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง

ทำหน้าที่เป็นตัวกรองสิ่งแปลกปลอมในน้ำมันเชื้อเพลิง หากเกิดอุดตันขึ้น มาจะทำเกิดปัญหารถเร่งไม่ขึ้น อย่างเต็มเปา แถมช่วยให้สตาร์ทรถยากไปอีก ฉะนั้นเปลี่ยนใหม่เลย ราคาตกอยู่ที่ 400-800 บาท และใช้ของแท้ดีกว่า เพื่อให้ใช้ได้นานขึ้น


5 จุดที่ต้องแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น : น้ำมันเครื่อง และที่กรองน้ำมันเครื่อง

เป็น 2 สิ่งที่ควบคูกัน ราวกับปาท่องโก๋ ที่ทำหน้าที่หล่อลื่นภายในเครื่องยนต์ให้มีความคล่องตัว ทำงานได้เต็มสูบ แต่หากนานๆ ไป ก็จะมีความหนืดเข้ามาแทนที่ ทำให้รถยนต์เดินเครื่องไม่เต็มกำลัง ก็ต้องเปลี่ยนถ่ายออกให้หมด และนำน้ำมันเครื่องใหม่ เข้าไป ก็หมดปัญหารถเร่งไม่ขึ้นไปได้แล้ว ส่วนยี่ห้อไหน ก็ตามความชอบของผู้ขับขี่แล้วกัน ไม่กล้าชี้ช่อง (หัวเราะ)



ทั้งหมดนี้ อาจจะเป็นวิทยาทานในการแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้นได้ไปเยอะเลย หากคุณสนใจหารถเช่าไว้ใช้งาน แวะมาหาเราได้ที่ รถเช่า ECOCAR ที่มีถึง 10 สาขาทั่วประเทศ ไว้ให้บริการได้แล้ว ณ ตอนนี้

#1 โดย: กอล์ฟ [IP: 171.6.247.xxx]
เมื่อ: 2019-12-08 16:46:23
สอบถามปัญหาเรื่องรถเพจนี้ไหมครับ

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,832