จะเป็นไง เมื่อรถสปอร์ต มาเป็นรถตำรวจสุดเท่

จะเป็นไง เมื่อรถสปอร์ต มาเป็นรถตำรวจสุดเท่

นับว่าเป็นเรื่องทำเอาคนรักรถสปอร์ต คงต้องร้องอ้าปากค้างแน่ๆ หลังประเทศญี่ปุ่น ได้นำรถดังกล่าว มาเป็นรถสายตรวจของเหล่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แดนซามูไร ซึ่งรถตำรวจรุ่นนั้น ก็คือ Nissan GT-R (R35)ิ  มาดูว่ารถรุ่นนี้ มันมีความพิเศษ และมีที่มาอย่างไร ถึงได้นำรถสปอร์ตสุดเท่ มาเป็นรถตำรวจสุดเฉียบ เช่นนี้ 

Credit - Nissan กับ Kapook

มีชื่อเรียกเก๋ๆ ด้วยนะ สำหรับรถตำรวจแนวรถสปอร์ตรุ่นนี้

โดยชื่อของรถรุ่นนี้ ทางผู้ใหญ่แดนปลาดิบได้ให้ฉายานามว่า "ก็อตซิลลา" ด้วยสมรรถนะที่ทรงพลัง ไม่ต่างจากอสูรกายจากภาพยนต์สัตว์ประหลาดชื่อดัง ซึ่งรถตำรวจ Nissan GT-R Patrol Car รุ่นนี้ ได้เข้ามาประจำการเป็นรถสายตรวจของสถานีตำรวจทางหลวงของ จ.โทชิงิ ที่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตอนเหนือ ราว 103 กิโลเมตร เพื่อดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนของเมืองๆ นี้


เคยนำรถสปอร์ตมาเป็นรถตำรวจมาก่อนหน้านี้แล้ว

ในการนำรถสปอร์ต Nissan GT-R (R35) มาเป็นรถตำรวจ หนนี้ ไม่ใช่หนแรกที่ทำ ซึ่งทางผู้ผลิตยานยนต์ชื่อดังของญี่ปุ่น เคยได้มอบรถ Nissan Fairlady Z Nismo และ Nissan Skyline GT-R R34 ให้กับสถานีตำรวจนครบาลกรุงโตเกียว มาแล้ว เมื่อปี 2016


3 ล้านเอง สำหรับรถสปอร์ต ที่มาเป็นรถตำรวจแดนปลาดิบ

โดยรถสปอร์ต Nissan GT-R 2018 หรือ R35 ที่นำมาเป็นรถตำรวจสุดเท่รุ่นนี้ ตกราคาอยู่ที่ 10.2 ล้านเยน ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 3.04 ล้านบาท ถึงแม้มีราคาที่สูง แต่รถสายตรวจรุ่นนี้ สามารถทำหน้าที่ได้คุ้มค่าแน่นอน เมื่อมาดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนเช่นนี้


สมรรถนะโหดขิงๆ สำหรับ รถตำรวจแนวรถสปอร์ตของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แดนปลาดิบ

โดยรถสปอร์ต Nissan GT-R 2018 ใช้เครื่องยนต์ V จำนวน 6 สูบ จ่ายแบบหัวฉีด ทวินเทอร์โบ ความแรง 570 แรงม้า ที่ 6,800 รอบต่อนาที พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ นับเป็นรถตำรวจที่มีสมรรถนะน่ากลัวใช้ได้ ซึ่งเหมาะกับการไล่ตามรถคนร้าย หรือวิ่งมาให้ใบสั่งถึงมือ ก็ยังได้ ฉะนั้น หากคิดจะเห็นรถรุ่นนี้ บนท้องถนน ถือว่าไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ หากคุณไปเช่ารถที่ประเทศญี่ปุ่น ให้เจอในตอนรถอยู่นิ่งๆ ยังดีกว่า

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับรถสปอร์ต ที่นำมาเป็นรถตำรวจสุดเท่ ซึ่งคุณอย่าไปเจอเลยดีกว่า หากคุณไม่อยากมาเสียค่าปรับบานตะไทในการขับรถในประเทศญี่ปุ่น ขอแค่เราได้เห็นโฉมหน้าตอนรถอยู่ปกติสุขดีกว่า ทาง รถเช่า ECOCAR เตือนด้วยความหวังดีครับ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,105,481