ปัญหากลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง !?

ปัญหากลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง !?

คุณเคยเจอปัญหานี้หรือไม่ เกี่ยวผลไม้ที่คนนิยมชอบกัน อย่าง ทุเรียน ที่กลิ่นของผลไม้ชนิดนี้ ตลบอบอวลข้างในรถของคุณ ซึ่งเป็นอะไรทำเอาคลื่นไส้ อาเจียนได้เลย หากคนที่ไม่ชอบจริงๆ ซึ่ง รถเช่า ECOCAR จะมาบอกวิธีแก้ไขเรื่องนี้ไว้แล้ว

Credit : Tonkit 360

กลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง : เปิดประตู เปิดกระจกทุกบาน กลางแดด

เป็นสิ่งที่ทำได้ทั่วไปในการแก้ไขปัญหากลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ ด้วยการนำรถไปจอดกลางแจ้ง และเปิดกระจก เปิดฝากะโปรงท้าย เพื่อให้อากาศด้านนอกถ่ายเทออกไป รวมถึงมีแสงแดดเผาความชื้นและเผากลิ่นอบอวลของทุเรียนได้ ใช้เวลาเพียงครึ่งวัน กลิ่นทุเรียนก็หายแล้ว


กลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง : ตั้งระบบเอาอากาศภายนอกเข้ามา

หากรถคุณมีระบบนำอากาศภายนอกเข้ามา ก็ให้กดปุ่มนี้ได้เลย เพื่อเอาอากาศด้านในที่ฉุนๆ ตุๆ จากทุเรียน ออกไปจากตัวรถ แต่อย่างไรแล้ว เราก็สามารถเปิดแง้มกระจกรถเล็กน้อยด้านหลังรถ ทั้ง 2 ฝั่ง ก็ช่วยระบายกลิ่นออกจากรถได้รวดเร็วขึ้น


กลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง : น้ำหอมปรับอากาศ ไม่ช่วยอะไรเลย

สิ่งนี้ อาจจะช่วยได้ไม่มาก เพราะน้ำหอมเป็นเพียงสารสังเคราะห์ แต่อาจจะทำให้กลิ่มตลบอบอวลมากขึ้นไปอีก หากคุณแพ้กลิ่นน้ำหอม


กลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง : สิ่งนี้ช่วยได้ !!

สิ่งที่ช่วยดับกลิ่นทุเรียนได้ดีที่สุด ก็จะเป็น "ช่อใบเตย" ที่มีคุณสมบัติดูดกลิ่นได้อย่างดี พร้อมมีกลิ่นหอมให้คุณสดชื่นมากขึ้น หากหาไม่ได้ ก็สามารถใช้สิ่งนี้คือ "ถ่านหุงข้าว" ที่เอาไว้ดับกลิ่นในตู้เย็น แล้วใส่กล่องพลาสติกเจาะรู วางทิ้วไว้ในรถ ทั้งในห้องโดยสาร และกะโปรงท้ายรถ ก็ช่วยดับกลิ่นได้แล้ว


กลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง : อบโอโซน

สิ่งนี้ อาจจะต้องลงทุนมากหน่อย แต่รับประกันลบกลิ่นดุๆ แบบนี้ได้เลย ด้วยการ "อบโอโซน" ที่สามารถหาได้ในร้านคาร์แคร์ชั้นนำ



เป็นอย่างไร หวังว่าจะได้ทราบถึงการแก้ไขปัญหากลิ่นทุเรียนได้ ที่ทาง รถเช่า ECOCAR นำมาแนะนำกัน อย่างไรแล้ว หากหารถเช่าไม่ได้ แวะมาหาได้ทุกเมื่อเลย ที่มีถึง 10 สาขาทั่วไทย คอยให้บริการแล้ว


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,106,435