ธรรมดาไปเลย เมื่อเทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ

หลังจากที่ คณะกรรมการแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตรการสุดโหด ในเรื่องบทลงโทษบุคคลที่ไม่มีใบขับขี่ และบุคคลที่ไม่พกใบขับขี่ เรือนหมื่น โดยแบ่งเป็น ไม่พกใบขับขี่ ปรับ 10,000 บาท ส่วนหากใครขับรถ ไม่มีใบขับขี่เลย ปรับเป็นเงิน 50,000 บาท พร้อมเข้าซังเตไม่เกิน 3 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ ทำให้เป็นที่พูดถึงมากบนโลกโซเชียล ว่าเงินพวกนี้ เอาไปไหนกัน แต่รู้หรือไม่ว่า ต่างประเทศนั้น มีค่าปรับและบทลงโทษในเรื่องนี้ เท่าไหร่ และมหาโหดเช่นไร

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ : เวียดนาม

ประเทศที่มีความวุ่นวายของการจราจรอันดับต้นๆ ด้วยวัฒนธรรมการบีบแตรลั่น สนั่นเมือง แต่ค่าปรับและบทลงโทษ ฐานไม่พกใบขับขี่ของดินแดนดาวทองแห่งนี้ หากเป็นเงินด่องแล้ว ถือว่า โหดเอาเรื่องนะ เพราะจะปรับถึง 1,200,000 ด่อง หรือประมาณ 1,700 บาท แถมยึดรถนานถึง 1 สัปดาห์เต็มๆ ใครเจอนี่ ไม่มีรถใช้เป็นอาทิตย์ และสภาพการจราจรแบบนี้ คงขำไม่ออกแน่ๆ

 

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ: มาเลเซีย

ประเทศที่มีความก้าวหน้าประเทศหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน โดยค่าปรับและบทลงโทษ ฐานไม่พกใบขับขี่ของดินแดนเสือเหลืองดังกล่าว ถือว่าหนักใช่เล่น โดยปรับเป็นเงิน มากถึง 2,000 ริงกิต หรือประมาณ 16,000 บาท พร้อมทั้งเข้าไปนอนในซังเต 1 ปี เต็มๆ

 

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ: สิงคโปร์

ประเทศที่มีความล้หน้าที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งกฏหมายของแดนลอดช่องในเรื่องไม่พกใบขับขี่ จัดได้โหดสุดๆ ซึ่งใครไม่พกใบขับขี่ เสี่ยงจะถูกปรับเป็นเงินถึง 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 240,000 บาท พร้อมเข้าไปนอนในห้องขังไม่เกิน 3 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ: ญี่ปุ่น

มาถึงประเทศมหาอำนาจของเอเชีย อย่าง แดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งในบทลงโทษของการไม่พกใบขับขี่ ด้วยแล้ว จัดว่าโหดสมชื่อประเทศที่มีระเบียบวินัยสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก เพื่อให้เกิดความหลาบจำ โดยจะปรับเป็นเงินถึง 300,000 เยน หรือประมาณ 88,000 บาท ฉะนั้นใครจะเช่ารถเที่ยวที่ประเทศเค้า ให้ทำใบ IDP หรือ International Driving Permit (ใบขับขี่สากล)ไว้ และพกติดตัวไปด้วยนะ

 

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ: สหรัฐอเมริกา

มาถึงประเทศมหาอำนาจของโลก อย่าง เมืองลุงแซม ที่มีกฏระเบียบที่โหดเข้าไส้ในการที่ไม่พกใบขับขี่ ชนิดไม่ให้ได้ผุดได้เกิดเลยทีเดียว โดยมีค่าปรับสูงสุด 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 800,000 บาท พร้อมจำคุกไม่เกิน 5 ปี และถูกบันทึกประวัติไม่อนุญาตขับรถตลอดชีวิต คิดเอาละกัน เจอแบบนี้ ไม่สามารถจับพวงมาลัยรถอีกเลย เป็นอะไรที่เลวร้ายที่สุดแล้ว

 

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ: อังกฤษ

ลองไปกันที่ประเทศยักษ์ใหญ่ทางฝั่งยุโรป อย่าง สหราชาณาจักร หรือคนไทย มักจะเรียกกันว่า "อังกฤษ" ซึ่งบทลงโทษการไม่พกใบขับขี่ในแดนผู้ดี นั้น จัดว่า โหดไม่น้อย โดยจะถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 5,000 ปอนด์ หรือราวๆ 210,000 บาท และถูกแบนไม่ให้ขับรถ เป็นเวลานานจนลืม ตามแต่ความผิดที่กระทำ ยิ่งไปกว่านั้น มันมีผลต่อการสมัครงานของคุณ แบบทำงานที่ไหนไม่ได้อีก มันเป็นอะไรที่เลวร้ายมากกว่าการไม่พกใบขับขี่เพียงอย่างเดียว 

 

เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ: ฝรั่งเศส

ปิดท้าย ด้วยการข้ามช่องแคบอังกฤษ มายังดินแดนแห่งแชมเปญ และน้ำหอม ที่ยังคงใช้มาตรฐานแบบ EU โดยใครที่ไม่พกใบขับขี่ด้วยแล้ว คุณอาจจะถูกปรับเป็นเงินถึง 15,000 ยูโร หรือราวๆ 570,000 บาท พร้อมจำคุก 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับบทลงโทษและค่าปรับของการไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ ดูแล้วของเราดูหน่อมแน้มไปเลย ซึ่งเราเอง ก็เคารพกฏระเบียบจราจรให้เยอะๆ นะครับ ด้วยความปรารถนาดี จาก รถเช่า ECOCAR


#เช่ารถ #รถเช่า #ใบขับขี่ #ค่าปรับ


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,165