5 แนวทางการปรับตัวของธุรกิจรถเช่าในวิกฤตโควิด-19

5 แนวทางการปรับตัวของธุรกิจรถเช่าในวิกฤตโควิด-19

ในช่วงเกิดวิกฤติโรคระบาด อย่าง COVID-19 ทำให้กิจการรถเช่า ต่างได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส จนบางที่ถึงขึ้นต้องล้มตายหายจากไปเลย อย่างเช่น HERTZ ที่ต้องขึ้นบัญชีล้มละลาย เพราะลูกค้าต่างก็หันมาใช้รถส่วนตัว หรือ เรียก App ให้คนขับไปไหนมาไหนให้ ไม่กล้าใช้ยานพาหนะที่ผ่านหลายๆ มือ อย่าง รถเช่า ที่ไม่รู้ว่าใครติดเชื้อกัน และได้ติดหนี้บานตะไท จนเป็นที่มาของการล้มครืนในท้ายที่สุด อย่างไรแล้ว หนทางแก้ก็มี ซึ่งได้มีถึง 5 แนวทางการปรับตัวของธุรกิจรถเช่าในวิกฤตโควิด-19 ได้ใช้วิธีใดกันบ้าง


1. สรรหาบริการใหม่ๆ

รถเช่าบางแห่ง ได้มีการบริการจัดการต้นทุนในส่วนนี้ อาทิ การปรับโครงสร้าง, การปรับลดพนักงาน, การปรับลดการทำงานล่วงเวลา (โอที) และการจัดการค่าเสื่อมต่างๆ ที่ได้เริ่มดำเนินการมาแล้วกว่า 1 เดือน เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งจะมีการปรับพอร์ตรถเช่าประเภทนี้ไปเป็นรถประเภทอื่น อาทิ เช่ารถรายชั่วโมง, รถยนต์ให้เช่าที่คิดค่าบริการตามจริง พร้อมกับ บริการ Delivery ส่งรถถึงบ้านฟรี เพื่อช่วยทดแทนการเดินทางโดย สายการบิน หรือ รถทัวร์ ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลกำหนด เป็นต้น


2. ทำการตลาดออนไลน์

โดยเฉพาะ SEO, Google My Business และ Social Media มากขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ธุรกิจ เพราะมันเป็นสิ่งที่ช่วยแพร่หลายกันมากขึ้น ด้วยการแชร์เว็บไซต์ทั่วไป ยิ่งแชร์มาก ยิ่งให้ความสนใจและเข้าถึงข้อมูลตัวเรามากขึ้น อีกทั้งกลุ่มเป้าหมาย จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ มากยิ่งขึ้น ยิ่งเป็น Gen Y และ Gen Z ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ยิ่งเข้าถึงได้ง่ายขึ้น บวกกับกลุ่มนี้เข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายที่สุดด้วย


3. ปล่อยขายรถเช่าที่อายุใช้งานมาก และค่าใช้จ่ายสูง

ในเมื่อสถานการณ์คนมาเช่ารถลดลง ทางรถเช่าหลายๆ แห่ง จึงได้ลดต้นทุนด้วยการขายรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมากๆ ค่าใช้จ่ายสูงในการซ่อมบำรุง ออกไป ซึ่งในเวลานั้น ก็ให้ซ่อมบำรุงให้มีความสมบูรณ์ให้มากที่สุดก่อนออกสู่ตลาดรถยนต์มือสอง และนำเงินทุนที่ขายได้มาหมุนเวียนการเงินภายในบริษัทรถเช่าของเราเอง ต่อไป


4. จับมือกับธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

สำนวนไทย ที่ว่า "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" ยังคงใช้ได้เสมอๆ โดยอาจจะจับมือร่วมมือกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกัน โดยให้สาขารถเช่าที่อยู่ในจังหวัดนั้น สร้างแคมเปญพาเที่ยวในราคาที่สมเหตุสมผล ยกตัวอย่างเช่น ECOCAR rent-a-car ได้จัดแคมเปญ เช่ารถหาดใหญ่ พร้อมคนขับ ที่ทางบริษัทจะเป็นการให้บริการเช่ารถพร้อมคนขับ ที่จะรับบทเป็นสารถีพาเที่ยว ทั่ว อ.หาดใหญ่ และ อ.เมืองสงขลา เพื่อให้กระตุ้นการท่องเที่ยวในเขตภาคใต้ตอนล่าง หรือแม้กระทั่ง ได้จับมือกับ "ธุรกิจขนส่ง" ที่จะให้บริการเช่ารถระยะยาว ทำให้ธุรกิจขนส่งเป็นไปด้วยราบรื่น


5. สร้างโปรโมชันให้กับลูกค้าภายในประเทศ

ในเมื่อโรคระบาด COVID-19 ไม่สามารถให้คนเดินทางมาได้จากต่างประเทศ ก็ให้สร้างโปรโมชันดีๆ ให้กับผู้คนภายในประเทศ แทน ซึ่งแน่นอน บางคนก็พร้อมจ่ายในการใช้บริการเช่ารถอยู่แล้ว ก็สร้างโปรโมชันที่ให้เกิดความน่าสนใจ พร้อมกับของแถมที่ดึงดูดได้ ตามความเหมาะสม ของแต่ละบริษัทให้เช่ารถ อาทิ เช่น เช่ารถราคาถูก เที่ยวทะเลเมืองชล ที่มองว่าเป็นจุดที่ดึงดูดได้เสมอๆ เพราะ ระหว่าง กทม.-ชลบุรี เดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เป็นต้น


  • รถเช่าพร้อมคนขับรถ-รถเก๋ง-ECOCAR-เช่ารถพร้อมคนขับ.jpg
    รถเช่าพร้อมคนขับรถรถเก๋ง ในเมื่อคุณอยากเช่ารถออกเดินทางไปไหน แต่คุณไม่มีความชำนาญเส้นทางเท่าไหร่ ส่วนนี้ 'รถเช่าพร้อมคนขับรถเก๋ง' ยินดีให้บริการให้คุณแล้ว ไม่ว่าจะให้เดินทางไปไหน ข...

  • การขนส่งห้องเย็น-เช่ารถกระบะ-ECOCAR.jpg
    การขนส่งห้องเย็น พูดถึงการขนส่งห้องเย็น จัดได้ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนให้กับเศรษฐกิจประเทศไทยให้ก้าวหน้าได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งร้อยละ 80 ของการขนส่งนั้น ก็มาจากการขนส่งทางถนนที่ต้อ...

  • การขนส่งรถกะบะห้องแห้ง-เช่ารถกระบะ-ECOCAR.jpg
    การขนส่งรถกะบะห้องแห้ง พูดถึงการขนส่งกระบะห้องแห้ง ด้วยแล้ว ถือว่าเป็นการขนส่งขนาดย่อม ที่ไม่ได้บรรทุกใหญ่ๆ เท่ากับการใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ แต่ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน แค่ต่างกับสิ่งขอ...

  • เช่ารถกรุุงเทพไปต่างจังหวัด ต้องทำไง ECOCAR.jpg
    อยากเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไรบ้าง ? การเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ด้วยแล้ว เป็นอะไรที่ต้องทำการบ้านหรือวางแผนการบริหารอะไรต่างๆ มาให้หนักหน่วงเลย เพราะเราไม่ทราบว่าท...

  • ตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไกล ECOCAR.jpg
    [ 6 เรื่องสำคัญ ] ที่ต้องตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไกล 6 จุดตรวจเช็คสภาพรถ ที่ควรเช็คสภาพให้พร้อมที่สุด ยามจำเป็นต้องออกเดินทางไกล ในช่วงปกติ หรือ ยามที่เราลาพักร้อนจากบริษัทที่ท...

  • รถยนต์ไฟฟ้า-โตโยต้า-มีรุ่นอะไรบ้าง-น่าใช้ไหม-ECOCAR.jpg
    รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า มีรุ่นอะไรบ้าง น่าใช้ไหม !? พูดถึง รถยนต์ที่มีความนิยมไม่น้อยในเมืองไทย แถมใช้กันทั่วประเทศ เข้าถึงทุกครัวเรือน ทุกๆ คนก็ต้องนึกถึง "โตโยต้า" มาเป็นยี่ห้อแรกๆ ซ...

  • Enterprise-จึงกลายเป็นบริษัทรถเช่าอันดับ-1-ของอเมริกา-ECOCAR.jpg
    ทำไม Enterprise rent-a-car จึงกลายเป็นบริษัทรถเช่าอันดับ 1 ของอเมริกา บริษัทรถเช่า Enterprise rent-a-car ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มีหลักการที่เป็นแนวทางของบริษัทและการเริ่ม...

  • 5-ทางหลวงสายหลักในอุบลราชธานี-ไปทั่วแคว้นแดนอีสาน.jpg
    5 ทางหลวงสายหลักในอุบลราชธานี ไปทั่วแคว้นแดนอีสาน จ.อุบลราชธานี นับว่าเป็นพื้นที่ที่ใหญ่พอตัวในเขตภาคอีสานตอนล่าง และเป็นหัวเมืองสำคัญ ที่สามารถออกเดินทางไปยังหัวเมืองใหญ่ที่อื่นๆ ...

  • จองรถเช่าออนไลน์-ง่ายและดีกว่าอย่างไร-ECOCAR.jpg
    จองรถเช่าออนไลน์ ง่ายและดีกว่าอย่างไร !? ในโลกที่เทคโนโลยีล้ำหน้ามาแบบนี้ ทำให้อะไรๆ ก็สะดวกสบายมากขึ้น บางทีก็แค่จัดการแค่ปลายนิ้วเราเอง ก็ได้สิ่งที่ต้องการแล้ว เช่นเดียวกัน การจอ...

  • นวัตกรรมการบริการรถเช่า-ในยุค-2020-ECOCAR.jpg
    นวัตกรรมการบริการรถเช่า ในยุค 2020 แม้ว่าช่วงนี้จะเจอสถานการณ์โรคระบาดที่คร่าชีวิตแทบทั้งโลก อย่าง COVID-19 แต่ในเรื่องนวัตกรรมการบริการรถเช่า ก็ยังมีการปรับตัวให้เอาตัวรอดกับโรคระ...

  • รถตู้โตโยต้ารุ่นใหม่-ที่เราให้บริการให้เช่ารถตู้ขับเอง-รายวัน-ECOCAR.jpg
    รถตู้โตโยต้ารุ่นใหม่ ที่เราให้บริการให้เช่ารถตู้ขับเอง พูดถึงรถตู้แล้ว แน่นอน เป็นพาหนะที่ไปกันได้เป็นกลุ่มใหญ่ๆ อาทิ เพื่อนฝูง หรือ ครอบครัว ญาติพี่น้อง ซึ่งจะเกิดความสุขภายในกลุ่...

  • วิธีเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน.jpg
    วิธีเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน ในช่วงหน้าฝนที่ตกกันทั่วฟ้าทั่วไทย แบบนี้ สิ่งที่ต้องเอาใจใส่สุดหากต้องเดินทางในช่วงฝนพรำๆ แบบนี้ ก็คือ "ที่ปัดน้ำฝน" แต่หากตัวยางปัดน้ำฝน เกิดเสื่อมสภาพและต...

  • 5 วิธีล้างแอร์รถยนต์ด้วยตัวเอง.jpg
    5 วิธีล้างแอร์รถยนต์ด้วยตัวเอง บางครั้งเวลาคุณชับรถไปไหนมาไหน ก็ตามแต่ บางทีอาจจะเจอเหตุการณ์ที่รู้สึกร้อนๆ ไม่สบายตัวเลย เพราะแอร์ในรถยนต์ของคุณเอง ไม่เย็นตามที่ใจสั่ง บางทีมีแต่ล...

  • Car-Sharing-คืออะไร-พร้อม-5-ผู้บริการที่ดีที่สุดในโลก.jpg
    Car Sharing คืออะไร พร้อม 5 ผู้บริการที่ดีที่สุดในโลก ในสภาพที่ระบบขนส่งสาธารณะที่มีความหนาแน่นเสมอๆ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่สูงเรื่อยๆ แต่หากคุณไม่อยากไปเบียดเสียดแย่งยุดฉุดกร...

  • เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า Update 2020 พัฒนาไปไกลแค่ไหน.jpg
    เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า Update 2020 พัฒนาไปไกลแค่ไหน เทคโนโลยีรถยนต์ นับวันยิ่งพัฒนาไปไกลมากๆ มากกว่าที่เราคิดเสียอีก เช่นเดียวกับ เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่มีการพัฒนา...

  • 5 วิธีจัดกระเป๋าเดินทางท่องเที่ยว.jpg
    5 วิธีจัดกระเป๋าเดินทางท่องเที่ยวไม่ให้ลืมและไม่ให้รก ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังควบคุมได้อย่างเป็นระบบในเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย ก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง เพ...

  • 83-ปี-ประวัติโตโยต้า-ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก-ECOCAR.jpg
    83 ปี ประวัติโตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก หากพูดถึงยี่ห้อรถยนต์ที่ใครๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก ยี่ห้อ "โตโยต้า" (TOYOTA) ที่เป็นแบรนด์ที่เราเห็นกันเกร่อในประเทศไทย และเป็นที่น...

  • รวม 5 บริษัทรถเช่าในจังหวัดนนทบุรี.jpg
    รวม 5 บริษัทรถเช่าในจังหวัดนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของประชากร ราวเป็นเมืองแฝดของกรุงเทพมหานคร ทางฝั่งตะวันตก และตอนเหนือ ยิ่งมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านด้วยแล้ว เป็นอะไร...

  • 5 เทคนิคการขับรถตู้ขึ้นเขา.jpg
    5 เทคนิคการขับรถตู้ขึ้นเขา ใครที่ชอบขับรถตู้ขึ้นเขาภูดอยก็แล้วแต่ ทุกคนก็ต้องมีเป้าหมายว่า อยากสัมผัสอากาศเย็นสบายๆ พร้อมทิวทัศน์ที่นึกว่าอยู่ต่างประเทศ ซึ่งจะต้องผ่านเส้นทางขึ้นลง...

  • 5 เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนเช่ารถระยะยาวนิติบุคคล.jpg
    5 เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนเช่ารถระยะยาวนิติบุคคล ในฐานะบริษัท หรือองค์กร ด้วยแล้ว จะต้องมียานพาหนะที่ต้องใช้กันไปยาวๆ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการในส่วนการขนส่งได้เป็นอย่างดี ไม่...

  • ใบขับขี่หมดอายุ-COVID-19-พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ECOCAR.jpg
    ใบขับขี่หมดอายุ ตอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำไงดี !? ใครที่มีใบขับขี่หมดอายุในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกเมื่อ ที่จะประกาศเคอร์ฟิ...

  • COVID-19-โควิด19-รถเช่า-ECOCAR.jpg
    เลี่ยงก่อนนะ !! รวมจังหวัดเลี่ยงแวะเที่ยว จาก ภัยโควิด-19 จากสถานการณ์ดารระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลามไปทั่วทุกหย่อมหญ้าในประเทศไทย ณ เวลานี้ ได้มีการรวบรวมข้อมูลพื้นที่จังหวัดต่างๆ...

  • เช่ารถปลอดภัย-ห่างไกลโควิด-19.jpg
    เช่ารถปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ณ เวลานี้ ที่ได้ลามไปถึงพื้นที่ยุโรป และอเมริกา มิใช่ในพื้นที่ทวีปเอเชียแล้ว และ...

  • OTA-รถเช่า-ECOCAR.jpg
    OTA รถเช่า ทางเลือก หรือ ทางตัน !? หากพูดถึง OTA หรือ Online Travel Agency เราจะเห็นสิ่งนี้ กันเกล่อตา จากเว็บที่จองโรงแรม ที่พัก และสายการบิน ทั้งระดับ High Cost กับ Low Cost ที่ท...

  • 5 เทคนิค ขับรถเช่าให้ปลอดภัย กับ ECOCAR rent-a-car.jpg
    5 เทคนิค ขับรถเช่าให้ปลอดภัย กับ ECOCAR rent-a-car พูดถึงการที่คุณสรรหารถเช่ามาใช้บริการ เพื่อเดินทางตามที่คุณอยากไป ในเวลาที่คุณไม่สะดวกมีรถยนต์เป็นส่วนตัว จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที...

  • 5 ไอเท็มลบรอยปากกาเมจิก กับ รถเช่ากรุงเทพ.jpg
    5 ไอเท็มลบรอยปากกาเมจิก เลอะรถ กับ รถเช่ากรุงเทพ เมื่อคุณเจอปัญหาพบกับคราบปากกาเมจิกเปื้อนรถ จากความซุกซนของตัวน้อยของคุณ หรือ ใครมือบอนมาทำอะไรรถยนต์ของคุณ หรือ รถยนต์ให้เช่าอื่นๆ...

  • รถเช่ากรุงเทพ-ECOCAR-จอดซ้อนคัน.jpg
    5 สเต็ปในการจอดซ้อนคันให้เนียนๆ กับ รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR ใครที่เช่ารถเช่ากรุงเทพ กับ ECOCAR rent-a-car หรือ เช่ารถเช่าที่ไหนๆ และต้องจอดรถที่ไม่ได้อยู่ที่จอดรถทั่วไปๆ และจำเป็นต้อง...

  • 5 กฎเฮี้ยบในการขับรถเช่ากรุงเทพ ช่วงยามวิกาลในเมืองไทย.jpg
    5 กฎเฮี้ยบในการขับรถเช่ากรุงเทพ ช่วงยามวิกาลในเมืองไทย รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR rent-a-carจะมานำเสนอข้อบังคับที่มีผลบังคับใช้ทันที หากคุณเผชิญกับการขับรถยนต์ของคุณเอง หรือ ไปเช่ารถเช่า...

  • ต่อใบขับขี่รถยยนต์-ECOCAR-รถเช่ากรุงเทพ.jpg
    ใช้เอกสารอะไร ในการต่อใบขับขี่ ปีหนูทอง 2563 การที่คุณจะใช้รถยนต์สัญจรไปไหนมาไหนก็ตาม หรือแม้กระทั่งจะเช่ารถที่ไหนๆ สิ่งที่ต้องมีแน่นอน ก็คือ "ใบขับขี่รถยนต์" แน่นอนการที่มีอยู่ จะ...

  • รถเช่ากรุงเทพ-ECOCAR-6-จุดที่ควรดูแลหลังเที่ยวปีใหม่.jpg
    6 จุดที่ควรดูแลหลังเที่ยวปีใหม่ กับ รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR rent-a-car จะมาชี้ว่า 6 จุดที่คุณดูแลหลังตะลอนทัวร์ปีใหม่ ซึ่งเราอยากถามว่า เป็นอย่างไรบ้าง กับการท่อง...

  • รถเช่ากรุงเทพ-ECOCAR-7-อุปกรณ์บ้านๆ.jpg
    7 อุปกรณ์บ้านๆ ใกล้ตัว ทำความสะอาดรถคุณได้ คนที่มีรถยนต์ทุกคน จำเป็นต้องนำรถยนต์ไปล้างรถที่อู่ล้างรถ ซึ่งทำให้คุณต้องใช้จ่ายมากเกินความจำเป็น ฉะนั้น รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR rent-a-car...

  • น้ำมันเกียร์ ECOCAR.jpg
    น้ำมันเกียร์ มันสำคัญนะ !! เกียร์ เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ สำคัญในการขับขี่ เพราะจะเป็นตัวขับเคลื่อนของทั้งหมดของรถยนต์ที่ขับๆ หากเกิดสึกหรอ หรือ ฝืดๆ ก็จะทำให้การขับรถ ยากลำบากไปอีก เ...

  • เติมลมยางรถยนต์ที่ถูกต้อง ทำอย่างไร ECOCAR.jpg
    เติมลมยางรถยนต์ที่ถูกต้อง ทำอย่างไร !? การเช็คลมยางรถยนต์นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการเดินทาง ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ยางรถยนต์เกิดอ่อนลง จะทำให้เราต้องเสียค่าน้ำมันเพิ่มโดยไ...

  • เสาอากาศครีบฉลาม ECOCAR.jpg
    เสาอากาศครีบฉลาม ไว้ทำอะไร !? หากคุณใช้รถยนต์อยู่แล้ว เคยสงสัยหรือไม่ว่า เจ้าทรงคล้ายๆ ครีบปลาบนรถยนต์ ที่เรียกกันว่า "เสาครีบฉลาม" มันเอาไว้ทำอะไร เพื่อความสวยงามหรือเปล่า ซึ่งทาง...

  • ยางรถยนต์-ECOCAR.jpg
    รหัสยางรถยนต์บอกอะไรกับเรา !? การขับขี่รถยนต์ ณ ตอนนี้ ยางรถยนต์ ต้องมีความพร้อมให้มากที่สุด ซึ่งต้องมีการเปลี่ยนยางตามระยะเวลาที่สึกหรอ ฉะนั้นแล้วการดูยางรถยนต์อย่างไรให้เหมาะกับร...

  • อู่ซ่อมรถ ECOCAR รถเช่าระหว่างซ่อม.jpg
    6 เรื่องที่ต้องทำ ก่อนเอารถยนต์เข้าอู่ซ่อมรถ การที่มีรถยนต์ของคุณ เป็นอะไรที่ยากมากๆ แล้ว ในสภาพเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ แต่การรักษารถยนต์ให้มีความสมบูรณ์เหมือนออกจากโชว์รูมนั้น ยิ่...

  • VIN ตัวถังรถยนต์ ECOCAR.jpg
    ไขปริศนาตัวเลขบนตัวถังรถยนต์ ที่คุณขับอยู่ คุณสังเกตหรือไม่ รถยนต์ที่คุณขับอยู่นั้น ต้องเกิดความสงสัยว่าชุดรหัส 17 หลักนั้น ตรงส่วนที่เขียนว่า Body No. (VIN) หรือ ตัวถังรถยนต์ ที่ป...

  • เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ.png
    เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ หลังจากที่ คณะกรรมการแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตรการสุดโหด ในเรื่องบทลงโทษบุคคลที่ไม่มีใบขับขี่ และบุคคลที่ไม่พกใบขับขี่ ...

  • การขับรถแบบไหน ไม่ชนท้าย ECOCAR.jpg
    การขับรถไม่ให้ชนท้ายใคร ต้องทำไง !? กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ออกมาชี้แจงในเรื่องการขับรถแบบไหน จะช่วยลดอุบัติเหตุรถชนท้าย ที่จะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จะมีวิธีไหนบ้าง ...

  • จ่ายค่าปรับ ไม่เข้าโรงพัก.jpg
    โดนใบสั่ง จะจ่ายค่าปรับที่ไหน หากคุณกำลังใช้งานรถของคุณอยู่ และดวงไม่ดี โดนใบสั่งจ่ายค่าปรับจากพี่ๆ คุณตำรวจ และไม่อยากไปจ่ายที่สถานีตำรวจ มีที่ไหนจะสามารถจ่ายค่าปรับได้บ้าง ทาง รถ...

  • สอบใบขับขี่ เสาร์-อาทิตย์ Cover.jpg
    เสาร์-อาทิตย์ ก็มาสอบใบขับขี่ได้ !! ข่าวดีที่ผู้ใช้บริการ รถเช่า ECOCAR คงไม่ต้องเสียเวลาการทำงานแล้ว เมื่อ กรมการขนส่งทางบก เตรียมที่จะให้หน่วยงานภาคเอกชน ช่วยในการสอบใบขับขี่ ในช...

  • สีรถยนต์ ECOCAR.jpg
    รวมสีรถยนต์สุดฮิต ที่เป็นที่ต้องการ ณ เวลานี้ รถเช่า ECOCAR จะมาเผยถึง สีรถยนต์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ถึงจะเป็นเพียงรถยนต์ชื่อดัง สัญชาติอเมริกัน อย่าง "ฟอร์ด" แต่สีรถยนต์เหล่...

  • กลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง.jpg
    ปัญหากลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง !? คุณเคยเจอปัญหานี้หรือไม่ เกี่ยวผลไม้ที่คนนิยมชอบกัน อย่าง ทุเรียน ที่กลิ่นของผลไม้ชนิดนี้ ตลบอบอวลข้างในรถของคุณ ซึ่งเป็นอะไรทำเอาคลื่นไส้ อาเ...

  • จับพวงมาลัยแบบนี้ บอกนิสัยได้ COVER.jpg
    จับพวงมาลัยแบบนี้ บอกนิสัยได้ การขับรถในแต่ละครั้ง ทุกๆ คน ก็คงมีการจับพวงมาลัยตามความถนัดแตกต่างกันออกไป แต่รู้หรือไม่ว่า การจับพวงมาลัยแบบนั้นแบบนี้ สามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอของคน...

  • 5 ข้อที่แท้ทรูในการขับรถประหยัดน้ำมัน COVER.jpg
    5 ข้อที่แท้ทรูในการขับรถประหยัดน้ำมัน ในช่วงนี้ มีผู้สันทัดหลากหลายท่าน มาชี้แนะการขับรถอย่างไร ถึงจะประหยัดน้ำมันสูงสุด ซึ่งทาง รถเช่า ECOCAR จะมาบอก 5 ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องสำหรับ...

  • GT-R 35 รถสปอร์ต เป็นรถตำรวจ-2.jpg
    จะเป็นไง เมื่อรถสปอร์ต มาเป็นรถตำรวจสุดเท่ นับว่าเป็นเรื่องทำเอาคนรักรถสปอร์ต คงต้องร้องอ้าปากค้างแน่ๆ หลังประเทศญี่ปุ่น ได้นำรถดังกล่าว มาเป็นรถสายตรวจของเหล่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร...

  • 5-จุดแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น-ECOCAR.png
    5 จุดที่ต้องแก้ปัญหา หากเจออาการรถเร่งไม่ขึ้น คุณเคยเจอสถานการณ์นี้มั้ย ที่รถเร่งไม่ขึ้นเลย ซึ่งเป็นอะไรที่หงุดหงิดไม่น้อย ตอนนี้ทาง รถเช่า ECOCARจะมาบอก 5 จุดที่ต้องแก้ไขรถเร่งไม่...

  • ตรวจสภาพรถ-ECOCAR.png
    ตรวจสภาพรถก่อนเสียภาษีประจำปี แล้วหรือยัง !? เมื่อคุณมีรถยนต์ที่ใช้งานแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นของส่วนตัวอย่างแท้จริง สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างมาก ก็คือ "การเสียภาษีประจำปี" ณ กรมการขนส่งทาง...

  • เปลี่ยนไฟหน้ารถ.png
    เปลี่ยนไฟหน้ารถ เป็นหลอดฮาโลเจน ไฟหน้ารถ เป็นส่วนที่สำคัญไม่น้อย เพื่อเปิดส่องทางในเวลาขับรถในตอนกลางคืน หรือ เปิดส่องทางในช่วงฝนตกหนัก เพื่อเกาะเส้นทางเอาไว้ และบอกรถที่สวนมาให้ทร...

  • ติดฟิล์มรถยนต์.png
    จะติดฟิล์มรถยนต์ ใช้ยี่ห้ออะไรดี !? เมื่อคุณมีรถยนต์แล้ว สิ่งที่จะช่วยคุณให้ขับรถได้สบายใจ ก็คือ ฟิล์มติดรถยนต์ ที่จะกรองแสงจากด้านนอกเข้ามาด้านใน ไม่รู้ว่าแบรนด์ใด หรือ จ้าวไหน จะ...

  • วิธีดูแลรถยนต์-ให้ใสฟรุ้งฟริ้งเหมือนใหม่.png
    5 วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้งเหมือนใหม่ หากคุณมีรถยนต์ที่คุณใช้งานอยู่ แน่นอน สิ่งสกปรกก็ต้องเกาะแกะเป็นเรื่องธรรมดา และนี่คือ 5 วิธีในการดูแลรถยนต์ของคุณให้ใหม่อยู่เสมอ ที่ รถเ...

  • แว่นตาขับรถกลางคืน.png
    ดาบสองคม สำหรับ แว่นตาขับรถกลางคืน !? ใครที่ขับรถตอนเวลากลางคืน มีใครชอบสวมแว่นตาขับรถกลางคืนกันบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ใครๆ ก็บอกว่ามันช่วยได้เยอะเลย ในการกรองแสงจ้าๆ ให้ลดลง แต่หาร...

  • Cover 12 พฤติกรรมอันน่ารำคาญ ที่คุณต้องเจอในการดูฟุตบอลโลก.jpg
    12 พฤติกรรมอันน่ารำคาญ ในการดูฟุตบอลกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะอยู่ในห้วงเวลาไหนในการชมฟุตบอล ก็มีความสนุกสนานเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลโลก รวมไปถึง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลย...

  • 11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ.jpg
    11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ บนท้องถนน ยามที่เราเช่ารถท่องเที่ยวไปไหนมาไหน เราจะต้องเจอกับพฤติกรรมการขับรถของคนขับรถที่อาจจะทำให้คุณหัวเสียได้เสมอๆ หากมาทำอะไรบ้าๆ บอๆ มาดูว่า 11 พฤ...

  • ต่อใบขับขี่รถยนต์.png
    เตรียมอะไรไป ในการต่อใบขับขี่รถยนต์ ในปี 61 หากใครที่มีใบขับขี่รถยนต์อยู่แล้ว ซึ่งในปีนี้จะหมดอายุของเดิมที่เคยทำมาเมื่อ 5 ปีก่อน หรือมีใขับขี่ชั่วคราว ที่มีอายุเพียงปีเดียว ทาง รถ...

  • ประสบความสำเร็จ
    คุณอยากประสบความสำเร็จหรือไม่? ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จหลายคนได้แบ่งปันความคิดและกิจวัตรที่พวกเขามีเหมือนกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของพวกเขาผู้ที่ประสบควา...

  • 5-จุดให้เราเช็ครถ-พร้อมลุยหน้าฝน.png
    5 จุดให้เราเช็ครถ พร้อมลุยหน้าฝน เข้าสู่กลางปีแล้ว เป็นสัญญาณว่าเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัวแล้ว นอกจากให้ระวังเรื่อง "Hydroplaning" หรือ อาการรถเหินน้ำ แล้ว สิ่งที่ต้องเช็คต่อจากนั้น...

  • รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่-กับ-ดัชเชสแห่ง-Sussex.png
    รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ กับ ดัชเชสแห่ง Sussex หลังจากที่เราได้เห็นพิธีอภิเษกสมรสอันยิ่งใหญ่ อลังการ ดั่งเทพนิยายเรื่องไหนๆ ของ เจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสคนเล็กของเจ้าห...

  • Benz-C350e-Taxi.png
    พบประสบการณ์ใหม่ กับ รถแท็กซี่ Benz C350e ใครที่ชอบนั่งรถสบายๆ หรูหราๆ ด้วยแล้ว ตอนนี้ เราจะได้เห็นรถหรูๆ มาเป็นรถขนส่งสาธารณะ แบบแท็กซี่ กันแล้วกับ รถยนต์ Mercedes-Benz รุ่น C350e...

  • รถประจำตำแหน่งคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย-.png
    โฉมหน้ารถประจำตำแหน่งคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย กระแสเวิร์ลคัพ ฟีเวอร์ เริ่มที่จะมีให้เห็นแล้วในช่วงนี้ ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ทรงอำนาจ ประเทศหนึ่งของโลก แม้ว่า อดีตประเ...

  • Hydroplaning.png
    อาการ Hydroplaning คืออะไร !? ย่างเข้าสู่หน้าฝนกันแล้ว ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ผู้ใช้รถใช้ถนน จะรู้สึกลำบากใจมากๆ เพราะต้องเผชิญกับสภาพอากาศฝนตก บวกรถติด ที่มาเป็นสูตรสำเร็จเสมอๆ แต่สิ่งท...

  • วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน ต้องทำไง.jpg
    วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน ต้องทำไง !? ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ หลายคน จะต้องเจอปัญหาสารพัดสารเพ ที่ทำให้คุณหัวร้อนหัวเสียได้เสมอๆ ยามที่ขับขี่รถในสภาพอากาศร้อนตับแตกเช่นนี้ ที่ร...

  • วัฒนธรรมการขับรถในญี่ปุ่น.jpg
    รู้วัฒนธรรมการขับรถในประเทศญี่ปุ่นไว้ก่อน จะได้ไม่เจ็บตัว ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่คนไทย อย่างเราๆ นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ด้วยการที่ไม่ต้องขอ VISA เป็นเวลา 15 วัน...

  • การขับรถทั้ง 12 ราศี ECOCAR.jpg
    นิสัยการขับรถของคนเกิด 12 ราศี การขับรถในตอนนี้ สามารถบ่งบอกได้ว่ามีนิสัยเป็นอย่างไร ซึ่ง ECOCAR ได้นำบทวิเคราะห์จาก Debbie Frank โหราจารย์ชื่อดัง ชาวอังกฤษ ที่ได้มาชำแหละว่า คนเกิ...

  • รวมรถยนต์สุดแปลกECOCAR.png
    รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร หากจะถามเรื่องนวัตกรรมรถยนต์ที่เห็นมานั้น บางรุ่นก็ออกมาได้ประทับใจคนดู ตั้งแต่แรกเห็น จนกลายเป็นความนิยม และสร้างมูลค่าให้กับตัวรถรุ่นนั้นๆ ไปเลย แต่ก็มีบาง...

  • Flap.jpg
    รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอนจบ หลังจากที่ ได้เผยถึงเรื่องแปลกของรถยนต์ ที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ ทั้ง ตอนที่ 1 กับ ตอนที่ 2 และแล้ว ECOCARจะมาเผยส่วนที่เหลือซึ่งจะเป็...

  • ระบบนาวีก.jpg
    รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 2 หลังจากตอนที่แล้ว ได้เผยถึงเรื่องแปลกของรถยนต์ ที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ ช่วงแรกแล้ว ตอนนี้ ECOCAR จะมาเผยส่วนที่เหลือเป็นตอนที่ 2 ว่าจ...

  • Car problem.jpg
    รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 1 หากคุณมีรถยนต์ใช้งานทุกวัน สิ่งที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ เมื่อคุณต้องเผชิญกับอาการแปลกๆ ที่ทำให้คุณต้องเสียเงินซ่อมแซม ซึ่งทางเว็บไซต์ ...

  • driving in Singapore.jpg
    สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศสิงคโปร์ ในการขับรถในประเทศเพื่อนบ้านนั้น นอกจากประเทศมาเลเซีย ที่สามารถขับไปได้สะดวกสบายแล้ว ประเทศสิงคโปร์ ก็ถือว่าเป็นประเทศที่น่าขับขี่บนท้องถน...

  • Driving in Malaysia.jpg
    สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย สำหรับคนที่ชื่นชอบในการขับรถข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน นับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะ ประเทศมาเลเซีย ที่มีการขับรถคล้ายคลึงกับประ...

  • driving-car-on-highway-social.jpg
    วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมันแบบง่ายๆ ท่ามกลางราคาน้ำมันที่ไม่สถาพเหมือนคลื่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เช่นนี้ ทุกคนก็ต้องวางแผนการเดินทางให้ถี่ถ้วนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ต้นทุนในการเ...

  • ยางสำรอง.jpg
    อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีภายในรถยนต์ของท่าน ในยามที่รถที่คุณใช้งานเกิดสภาพไม่ปกติ ซึ่งคาดเดาอะไรไม่ได้ทั้งเวลา และสถานที่ ฉะนั้นรถของคุณจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ฉุกเฉินที่ต้องมีไว้ติดเอาไ...

  • ยางไร้ลม.jpg
    ยางไร้ลม : ยางรถที่ไม่ง้อลม ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีพัฒนาไปได้อีก อย่างไม่มีสิ้นสุด มนุษญ์เราก็หาวิธีที่จะให้สะดวกสบายที่สุด เท่าที่จะทำได้ ล่าสุด สำหรับคนที่วุ่นกับการเติมลมยางรถยนต์...

  • ฝ้า.jpg
    วิธีแก้เรื่องฝ้าติดรถยนต์ เมื่อเข้าสู่หน้าฝน ที่เข้ามาเร็วมากๆ ในปีนี้ ทุกคนต้องเผชิญปัญหาโลกแตกในการดูแลรถของตัวเอง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง "ฝ้า" ที่ติดรถเสมอๆ คนที่มีรถที่มีปุ่มกดระบ...

  • jump start 2.jpg
    วิธีพ่วงแบตเตอรีรถยนต์ หรือ จั๊มแบต อย่างละเอียด หากเจอสถานการณ์ฉุกเฉินจริงๆ อย่างเช่น แบตเตอรีหมด ด้วยแล้ว สิ่งที่ช่วยได้เบื้องต้น ก็คือ การพ่วงแบต หรือ จั๊มแบต จะช่วยให้แบตเตอรี ...

  • EV Charging Stations.jpg
    สถานีเติมพลังงานรถพลังงานไฟฟ้า ในยุคอนาคตอันใกล้ น้ำมันเป็นสิ่งที่อาจจะหมดไปในอนาคต จนทำให้มนุษย์อย่างเราๆ ต้องหาวิธีรับมือกับความเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานอีกครั้ง ซึ่ง ณ เวลานี้ ก็ได...

  • 222.jpg
    แอร์รถยนต์เหม็นอับแก้ไขอย่างไร สำหรับบ้านเราที่เป็นเมืองร้อนแล้วแอร์ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ทุกคันที่พึงมี โดยวิธีการรักษาแอร์ให้มีอายุการใช้งานยืนยาวโดยทั่วไปนั้นทำไ...

  • aston martin 007.jpg
    ยานยนต์ซูเปอร์คาร์ที่แพงสุดแห่งปี 2017 เว็บไซต์ The Sun สื่อแท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ ได้มีการรวบรวมรถซูเปอร์คาร์เด็ดๆ ที่มีราคาแพงที่สุดในปี 2017 ซึ่งมาดูว่ายานยนต์สุดเท่ที่สื่อเม...

  • Traffic Best Europe.jpg
    5 ประเทศที่เป็นสวรรค์ในการขับรถมากที่สุดในโลก พูดถึงการขับรถด้วยแล้ว หากขับในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และสะดวกสบาย จะทำให้การเดินทางในแต่ละครั้งของคุณ จะเต็มไปด้วยความชื่นมื่น เบิกบาน...

  • Romania.jpg
    5 พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ พูดถึงการขับรถด้วยแล้ว แต่ละประเทศก็มีความยากง่าย แตกต่างกันออกไป แต่มีอยู่บางที่ที่แม้แต่คุณใช้เช่ารถในประเทศนั้น ก็อาจจะเป็นฝันร้ายไปเลย ซ...

  • BMW i3.jpg
    รวมยานยนต์ Ecocar ของเซเล็บชื่อดังเมืองผู้ดี พูดถึงรถ Ecocar จัดได้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการขับรถ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีน้อยลงทุกวันๆ จากมลภาวะทางอากาศ จนทำให้ผู้คนหันมาใช้ม...

  • ASEAN DRIVER LICENSE.jpg
    รวมหน้าตาใบขับขี่รถยนต์ของชาติ ASEAN นับตั้งปี พ.ศ.2558 ที่ได้มีการเปิดเป็นประชาคมอาเซียน ผู้คนสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันในเหล่าชาติสมาชิก ASEAN แน่นอนก็ต้องมีการขอเช่ารถในประเทศต่า...

  • Nissan March Micra.jpg
    5 รถใหม่ ที่จะเข้าไทยในปี 61 หลายคนกำลังที่จะหารถใหม่ มาใช้งานในปี 2561 ที่กำลังจะถึงนี้ และจะเข้ามาในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ มาดูว่า รถใหม่ ที่ ECOCAR จะมาแนะนำนั้น มารถรุ่นไหนบ...

  • Car-insurance.jpg
    ประกันภัยรถยนต์ มีกี่ชั้น และได้สิทธิประโยชน์ อะไรบ้าง ในการใช้รถใช้ถนน ณ เวลานี้ แน่นอนการเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝัน อาจเกิดขึ้นได้เสมอๆ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ แน่นอนเราต้องดูเรื่อง "ประกัน...

  • health censor.jpg
    วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต (ตอนจบ) หลังจากตอนที่แล้ว ได้เผยถึงเทคโนโลยียานยนต์แห่งชาติชุดแรก ที่่จะมาเปลี่ยนแปลงการใช้รถใช้ถนนไปเลย ซึ่งจะมาเผยวิทยายานยนต์ที่เหลือ ว่า มีอะไรบ้าง

  • วิทยาการยานยนต์ 1.jpg
    วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต (ตอนที่ 1) พูดถึงเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตแล้ว จัดได้ว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มาดูว่า วิทยาการยายนต์แห่งอนาคตสุดล้ำ ที่อาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้า จะเป็นอะไรบ...

  • MU-X.jpg
    รวมรถ SUV สุดเจ๋งในไทย ประจำปี 2017 หากคุณต้องการรถคันหนึ่ง ต้องอยากได้รถที่มีสมรรถนะสูง และมีระบบที่ช่วยให้คุณเดินทางได้สะดวก วันนี้ เราจะมารวมรถ SUV หรือ รถ Sport Utility Vehicle...

  • น้ำมันต่างกันตรงไหน.jpg
    E20/E85/แก๊สโซฮอล์ 91/น้ำมันดีเซล ต่างกันอย่างไร เราเคยสงสัยมั้ยว่า น้ำมันที่ใช้กันอยู่ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น แก๊สโซฮอล์ 91, น้ำมันดีเซล, น้ำมัน E20 และ น้ำมัน E85 มีความแตกต่างก...

  • ตรวจเช็ค เติมน้ำกลั่น.jpg
    วิธีตรวจเช็ค กับ เติมน้ำกลั่น แบบเข้าใจง่าย รถเช่า ECOCAR แบไต๋ วิธีตรวจเช็ค และการเติมน้ำกลั่นในหม้อแบตเตอรรีรถยนต์ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง แบบเข้าใจง่าย ก่อนที่จะออกเดินทาง จ...

  • Cadillac รยล 960.jpg
    รถพระที่นั่งของ "พ่อ" ในความทรงจำของปวงชนชาวไทย ECOCAR จะมาเปิดเรื่องราวรถพระที่นั่งส่วนพระองค์ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงใช้ในพระราชกรณียกิจ ตลอดระยะเวลา 7...

  • ถนนสายเอเชีย ในประเทศไทย.jpg
    ถนนสายเอเชีย ที่ผ่านประเทศไทย มีกี่เส้น และผ่านจังหวัดไหน มาดูว่าถนนที่เราเดินทางกันทั่วประเทศไทย นั้น จังหวัดไหนที่เป็นทางผ่านของ "ถนนสายเอเชีย" เส้นทางไปยังไปทวีปยุโรปได้ ตามโครง...

  • 5เทคนิคการขับรถกลางคืน-ECOCAR.jpg
    5 เทคนิคการขับรถกลางคืน ให้ปลอดภัย หากคุณจำเป็นต้องเดินทางในยามวิกาล ซึ่งสภาพแวดล้อมจะเป็นอุปสรรคอย่างมากในการเดินทาง ยิ่งขับเดินทางไกลด้วยแล้ว ความอันตรายจะมากขึ้นเป็นทวีคูณ ทั้งก...

  • images.jpg
    เช่ารถที่ไหนดี เช่ารถยนต์ที่ไหนดี เป็นคำถามยอดฮิต ที่หลายคนสงสัย โดยเฉพาะคนที่ยังไม่เคยเช่ารถยนต์ ไม่รู้ว่าสถานที่ที่เราจะเดินทางไปมีบริษัท รถเช่า บริษัทไหนบ้างที่ให้บริการ ไม่รู้ว...

  • ประกันภัยสำหรับการเช่ารถยนต์
    ประกันภัยสำหรับการเช่ารถยนต์ เคยไหม เวลาที่คุณไปเช่ารถยนต์ แล้วพนักงานของบริษัทรถเช่าถามคุณว่าต้องการซื้อประกันภัยเพิ่มไหม คำถามคือ เมื่อมาเช่ารถยนต์ต้องซื้อประกันภัยด้วยเหรอ หรือว...

  • เทสลา มอเตอร์ส
    เทสลา มอเตอร์ส บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในอนาคตอันใกล้นี้รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงจากน้ำมันจะตายไปจากโลกนี้ เพราะแนวโน้มการผลิตรถยนต์ในอนาคตจะเลือกใช้พลังงานอื่นมาแทนการสันดาปเ...

  • 5 สิ่ง ที่ลูกค้าต้องการจากบริษัทเช่ารถยนต์
    5 สิ่ง ที่ลูกค้าต้องการจากบริษัทเช่ารถยนต์ จากการที่ผมได้พูดคุยกับลูกค้าที่มาเช่ารถยนต์ กับ ECOCAR ของเราในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้ามีความต้องการในประเด็นที่คล้ายคลึงกัน หรือ...

  • การสร้างแบรนด์: กรณีศึกษารถเช่า ECOCAR แบรนด์รถเช่าของคนไทย
    คิดการใหญ่ ต้องคิดสร้างแบรนด์ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวฉันใด การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคก็เฉกเช่นเดียวกัน เพราะการสร้างความทรงจำให้ประจักษ์ แก่สายตาของลูกค้า ท...

  • รถเช่ากับการท่องเที่ยวไทย
    ทำไมเราต้องออกไปท่องเที่ยวประเทศไทย การท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อนที่ดีทางหนึ่ง วันหยุดสุดสัปดาห์เราก็ควรจะพักผ่อนบ้าง เพื่อคลายเครียด เพราะทำงานมาทุกอาทิตย์แล้วก็ควรที่จะมีเวลาให้กับ...

  • ธุรกิจรถเช่ากับ AEC.jpg
    AEC คืออะไร | รถเช่ากับ AEC AEC หรือ Asean Economics Community คือการรวมของชาติใน Asean 10 ประเทศโดยมี ไทย พม่า ลาว เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา บรูไน ...

  • การขับรถยนต์.jpg
    เริ่มต้นเตรียมคนและเตรียมรถเพื่อความปลอดภัย การขับรถยนต์ให้ปลอดภัย ถือเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุดสำหรับการขับรถยนต์ในแต่ละครั้ง การเตรียมความพร้อมทั้งรถยนต์และคนขับเป็นสิ่งที่มีความ...

  • ยางรถยนต์ คืออะไร รถเช่าหามาฝาก ยางรถยนต์ เป็นชิ้นส่วนที่ประกอบเป็นล้อของรถยนต์หรือล้อของประเภทต่างๆ ยางรถยนต์ซึ่งมีสีดำ รูปร่างวงกลมและมีรูตรงกลางเป็นวงแหวน ภายในกลวงบรรจุอา...

  • แบตเตอรี่รถยนต์
    แบตเตอรี่รถยนต์ คือ แบตเตอรี่รถยนต์ทำหน้าที่ป้อนกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่างๆของเครื่องยนต์เพื่อให้ทำงานได้ เช่น มอเตอร์สตาร์ท ระบบจุดระเบิด ในขณะที่สตาร์ทรถยนต์ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ป...

  • ฟิล์มรถยนต์ คืออะไร ฟิล์มพลาสติก ซึ่งส่วนใหญ่ทำมาจากโพลิเอสเทอร์ เหนียว มีความบาง เรียบ ไร้รอยย่น และสามารถแนบสนิทเป็นเนื้อเดียวกับกระจกที่นำฟิล์มไปติด ซึ่งยึดติดอยู่บนกระจกได้ด้ว...

  • เบาะรถยนต์
    เบาะรถยนต์ คืออะไร เบาะรถยนต์ คือ ส่วนประกอบชิ้นหนึ่งของรถยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่มีความสำคัญ เพราะรถยนต์ทุกคันต้องมี เบาะจึงเป็นองค์ประกอบของรถยนต์ ที่เราต้องนั่งขับขี่ รวมทั้งเ...

  • เช่ารถกับซื้อรถยนต์
    เช่ารถยนต์กับซื้อรถยนต์แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน เรามาลองเปรียบเทียบกันดูนะครับ ว่าการเช่ารถยนต์กับการซื้อรถยนต์นั้นแบบไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน ทั้งสองต่างก็มีข้อดีและขอเสียต่างกันไป และหาก...

  • ทำไมจึงต้องเช่ารถยนต์  แนวทางการเลือกใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่.jpg
    ทำไมจึงต้องเช่ารถยนต์ : แนวทางการเลือกใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ทุกวันนี้ชาวกรุงเทพหรือเมืองใหญ่ๆในประเทศไทยของเราต้องตื่นเช้ามาเจอกับปัญหาที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติ นั่นก็คือปัญ...

  • แบรนด์รถเช่า.jpg
    หลักการเลือกบริษัทรถเช่า อยากเช่ารถยนต์ต้องพิจารณาอะไรบ้าง “อยากเช่ารถสักคัน เพื่อใช้เดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุด จะเลือกรถเช่าอย่างไรดี ที่เหมาะสมกับเรา” วันนี้ผู้เขียนอยากเสนอหลั...

  • รถอีโคคาร์ (Eco car) คือ.png
    รถอีโคคาร์(ecocar) คืออะไร รถยนต์ ecocar หรือ อีโคคาร์คือ อะไร เป็นสิ่งที่หลายคนอยากรู้จัก แน่นอนว่าได้ยินชื่อนี้แล้ว ทุกคนจะเข้าใจว่าเป็นรถยนต์ประเภทหนึ่งเท่านั้น แต่วันนี้เราจะไ...

  • ข้อดีของรถอีโคคาร์(Ecocar).jpg
    วันนี้เรามาเปิดประเด็นเอาใจคนรักรถยนต์ที่อยากประหยัดน้ำมันกันสักหน่อยนะค่ะ สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์แล้ว จะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆตามมามากมาย โดยเฉพาะค่าน้ำมันซึ่งถือว่าเป็นตัวดูดเงินอ...

  • เทคนิคการขับรถยนต์ให้ประหยัดน้ำมัน.png
    ในช่วงเวลานี้ที่ข้าวของทุกอย่างแพงไปหมด ตั้งแต่ข้าวแกงยันอาหารตามสั่ง รวมทั้งราคาน้ำมันที่ไม่มีวี่แววว่าจะลดลง ทำให้ทางค่ายรถยนต์ต่างๆ หันออกมาผลิตรถยนต์ประหยัดน้ำมันกันอย่างมาก แต...

  • การตรวจเช็ครถยนต์เบื้องต้น.jpg
    การตรวจเช็ครถยนต์เบื้องต้น สวัสดีค่ะ “ชาวรถเช่าสีเขียว ” ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วนะค่ะ กับช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนประจำปี เชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่ต้องมีการเดินทางไกลไปในช่วง...

  • รถเช่าราคาถูก.jpg
    รถเช่าราคาถูก เช่ารถราคาถูก ดีจริงไหม? รถเช่าราคาถูก คือ การให้บริการรถเช่าที่ใช้กลยุทธ์การแข่งขันด้านราคามาแข่งขันกันเองของผู้ประกอบการ รถเช่า โดยมีความมุ่งหวังในการดึงดูดลูกค้าที...

  • วิธีถอยรถเข้าซองขั้นเทพ
    วิธีถอยรถเข้าซอง ฉบับ ECOCAR วิธีถอยรถเข้าซอง สำหรับนักขับมือใหม่ การถอยหลังเข้าซอง ก็อาจจะกลายเป็น การถอยหลังเข้าคลอง ก็ได้ 555 หากคุณกำลังมีปัญหาในการเข้าจอดรถใช่หรือไม่!? มีล่ะส...

  • น้ำท่วมรถ
    "น้ำท่วมรถ" น่าคิด..สรุปเคลมประกันภัยได้ไหม ?? กลายเป็นเรื่องระดับชาติเกี่ยวกับภัยน้ำท่วมที่ทำให้คนจำนวนมากนั้นต้องสูญเสียทรัพย์สินที่อยู่อาศัย และหนึ่งในหลายๆอย่างที่หายวับไปกับตา...

  • วิธีขับรถเกียร์ออโต้
    ทำไมต้องขับรถเกียร์ออโต้ ปัจจุบันผู้ใช้รถยนต์ ส่วนใหญ่จะเลือกใช้รถยนต์เกียร์ออโต้เพราะความง่ายและสะดวกสบายกว่าการขับรถยนต์ด้วยรถเกียร์ธรรมดา ดังนั้นเราจึงเห็นรถยนต์ในท้องถนนบ้านเรา...

  • รถยนต์ไฟฟ้า.jpg
    รถยนต์ไฟฟ้า คือ อะไร รถยนต์ไฟฟ้า คือ รถยนต์ที่ใช้แหล่งพลังงานที่มาจากไฟฟ้า โดยใช้พลังงานไฟฟ้าที่เก็บที่แบตเตอรี่รถยนต์ มาใช้เป็นแหล่งพลังงานแทนน้ำมัน ซึ่งโดยปรกติ รถยนต์จะใช้พลังงา...

  • Hybrid Cars คืออะไร !? รถยนต์ไฮบริด หรือ Hybrid Car คือ รถที่ใช้ระหว่างน้ำมันและไฟฟ้า ซึ่งช่วยให้รถคุณสามารถใช้พลังงานได้อย่างสมเหตุสมผล เพราะรถที่ใช้น้ำมันทุกวันนี้ก็จะเจอปัญหาน้...

  • 7-วิธียืดอายุยางรถยนต์.png
    7 วิธียืดอายุยางรถยนต์ จะทำอย่างไรดีนะ จึงจะสามารถยึดอายุการใช้งานยางรถยนต์ให้ยาวนานขึ้น เป็นเรื่องปรกติที่ยางรถยนต์เมื่อถูกใช้งานก็ย่อมสึกหรอไปตามระยะทางและระยะเวลาในการใช้งาน การ...

  • เลือกสีรถอย่างไรให้ถูกโฉลก
    เลือกสีรถอย่างไรให้ถูกโฉลก การเลือกสีรถให้ถูกโฉลก เป็นศาสตร์ความเชื่ออย่างหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับดวงชะตาของคนขับรถ การเลือกสีของรถอาจจะช่วยส่งเสริมให้เกิดสิ่งดี ๆ หรือจะช่วยสนับสนุนใ...

  • ซื้อรถมือสอง
    “ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่” โสด จบใหม่ เพิ่งได้งาน เงินเดือนหมื่นห้าอยากซื้อรถสักคันต้องทำอย่างไร? “ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่”ซื้อรถสักคัน...

  • 313070.jpg
    4 วิธีเช็คยางรถยนต์ | ECOCAR Rent-A-Car ช่วงนี้เป็นฤดูฝน ฝนก็จะตกๆหน่อยนะ การดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน แต่หากรู้จักวิธี หรือหมั่นตรวจเช็คบ...

  • 1.png
    ปัจจุบันคนที่ใช้รถครอบครัวทั้งรถรุ่นเอสยูวี ( SUV = Sport Utility Vehicle ) หรือรถตรวจการณ์, เอ็มพีวี ( MPV = Multi Purpose Vehicle ) หรือรถครอบครัว และ รุ่นพีพีวี ( PPV = Pick up...

  • เช่ารถราคาถูก_VIOS_ECOCAR.jpg



  • d85-01.jpg
    เช่ารถตู้ขับเอง ไปเที่ยวฤดูฝน ปัจจุบัน รถตู้ถือว่าเป็นพาหนะยอดนิยมที่ใช้สำหรับพาผู้โดยสาร ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อนฝูง หรือทีมงาน ในการไปทำธุระหรือท่องเที่ยวที่ต่างๆ พร้อมทั้งแบกสัมภ...

  • Untitled-3-01.jpg
    5 ข้อดีของการเช่ารถยนต์ขับเอง ณ ปัจจุบันธุรกิจรถเช่าได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ ด้วยความที่ไม่จำเป็นต้องใช้บริการรถสาธารณะในการไปเที่ยวที่ไหน และ ไม่จำเป็นต้องใช้รถส่วนต...

  • th-01.jpg
    เช่ารถยนต์ แบบประหยัดน้ำมัน มีรุ่นอะไรน่าใช้บ้าง ? ปัจจัยในการเลือกเช่ารถยนต์ หลายคนที่เคยเช่ารถอาจมองข้ามเรื่องนี้ อาจจะไปเน้นเรื่องราคา แต่อย่าลืมว่าการเช่ารถนั้นต้อง...

  • eep-01.jpg
    เช่ารถ 7 ที่นั่ง รุ่นไหนดี? รถยนต์7 ที่นั่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีจุดเด่นด้วยเบาะที่นั่งที่สามารถรองรับผู้โดยสารรวมผู้ขับขี่ได้ถึง 7 ที่ ครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ...

  • 7855-01.jpg
    5 ข้อหลักสำคัญ พื้นฐานสำคัญของการเช่ารถ การเช่ารถ ต้องคำนึงก่อนเสมอว่ารถยนต์เป็นรถเช่าเพื่อหลีกเลี่ยงค่าดีดัค(ค่าเสียหาย) เราจำเป็นต้องระมัดระวังในการใช้เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น...

  • iui-01.jpg
    ลพบุรีไม่ได้มีดีและโดดเด่นแค่ทุ่งทานตะวัน แต่เป็นเมืองเก่าที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์เทียบเท่ากับอยุธยา สุโขทัย มีโบราณสถานเก่าแก่ที่สวยงามและน่าหลงใหลที่ทำให้อยากมาย้อนเวลาสัมผัส...

  • tyt-01.jpg
    เช่ารถทำธุรกิจขนส่งต้องเช่ารถแบบไหน ? ปัจจุบันการเช่ารถมีมากมายหลากหลาย บทความนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจขนส่งสินค้าหรือก็คือผู้ให้บริการการขนส่งสินค้าซึ่งในความหมายโดยรวมหมายถึง ...

  • ppo-01.jpg
    หลายคนกำลังแพลนทริปไปเที่ยวภูเก็ตแบบชิลๆ ทะเลสวย ไหว้พระทำบุญ ถ่ายรูปเก๋ๆ ครั้งนี้เราจะเดินทางไปเช่ารถที่จังหวัดภูเก็ตกัน และต้องไปเช็คอิน 5 ที่ที่เราจะแนะนำคุณต่อไปนี้ให้คุณลิสต์ก...

  • yami-01.jpg
    เช่ารถเชียงรายกับ ECOCAR ในช่วงวันหยุดยาวขึ้นปีใหม่ หากคุณมีแพลนขึ้นไปเที่ยวเหนือสุดแดนสยามกันที่เชียงรายเที่ยวเมืองรองจังหวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติ และอากาศดีมากๆ บรร...

  • thaii-01.jpg
    เช่ารถขับเอง ช่วงปีใหม่ ECOCAR rent-a-car เช่ารถขับเองช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักท่องเที่ยว เพราะการเช่ารถขับเอง ช่วยให้นักเดินทางมีอิสระในการเดินทางมา...
Visitors: 2,105,016