อยากเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

อยากเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

การเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด ด้วยแล้ว เป็นอะไรที่ต้องทำการบ้านหรือวางแผนการบริหารอะไรต่างๆ มาให้หนักหน่วงเลย เพราะเราไม่ทราบว่าที่ที่เราจะไปที่นั่นมีอะไร เพราะอย่าลืมว่า ไม่ใช่ที่ที่เราคุ้นเคย หรือ อาจมีวัฒนธรรมอะไรแตกต่างกับชีวิตคนเมืองอย่างเราๆ มากน้อยตามแต่ละพื้นที่ ฉะนั้นแล้ว กระบวนการที่จะทำให้การเช่ารถกรุงเทพของคุณเอง จะต้องศึกษาในเรื่องไหนบ้าง ลองไปจดจำไว้เป็นวิทยาทานกันเลย เพื่อผลประโยชน์ของคุณเองในอนาคต

 

1. เช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัด : ศึกษาเรื่องรถเช่าให้ดีๆ

จะเช่ารถกรุงเทพไปต่างจังหวัดทั้งที ก็ต้องมองหารถเช่าคุณภาพดีๆ เสียก่อน เป็นอันดับแรกๆ อีกทั้ง ราคาค่าเช่ารถไม่แพงจนเกินไป และสมเหตุสมผล ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ที่นำเสนอมากมาย และศึกษาเงื่อนไขไว้ให้ดีๆ เรื่องเอกสารที่ต้องใช้ในการเช่ารถ เบื้องต้น ต้องมี บัตรประชาชน, ใบขับขี่รถยนต์ และ บัตรเครดิต หากไม่มีจริงๆ ลองหาเพื่อนฝูงที่ใช้แทนก็ยังได้ เพราะ บางที่ซีเรียสมากๆ ในเรื่องบัตรเครดิต เพราะ จะเป็นการยืนยันตัวลูกค้าเราเองว่า น่าเชื่อถือในการให้เช่ารถ มีไว้ไม่เสียหลาย แต่หากจนใจจริงๆ ก็ดูในแต่ละที่ให้ถี่ถ้วน เพราะ บางที่ก็ให้เช่ารถได้เลย แม้จะไม่มีบัตรเครดิต และให้ใช้อะไรทดแทนได้เช่นกัน โดยทาง ECOCAR rent-a-car กับ EXCLUSIVE LUXURY CAR RENTAL พร้อมให้บริการรถเช่ากรุงเทพให้แล้ว 

 

2. วางแผนเรื่องการเดินทางและศึกษาเส้นทางไว้

น่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คนใช้รถ ต้องทราบไว้เลยทีเดียว เพราะว่า จะได้ใช้เวลาการเดินทางให้น้อยที่สุด ถึงที่หมายได้รวดเร็ว จะได้มีกิจกรรมความสนุกในการเดินทางด้านอื่นๆ มากขึ้นไปด้วย

ยกตัวอย่างเช่น หากจะเช่ารถไป จ.ระยอง ก็ให้เดินทางด้วยทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ระยอง ได้เลย ซึ่งใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ก็เดินทางถึงแล้ว ส่วนทีเหลือ ก็ลดสโคปลงว่า ไป ระยอง และจะไปไหนต่อไป ก็ศึกษาเส้นทางย่อยลงไปอีก เช่น อยากไป "หาดแม่รำพึง" ก็ให้เดินทางไปทางหลวง หมายเลข 3 หรือ ถนนสุขุมวิท วิ่งผ่านเมืองระยอง ไม่มาก ให้เลี้ยวขวาตรง "สี่แยกตะพง" ก็วิ่งยาวๆ ไปก็ถึงหาดแม่รำพึง แล้ว

 

3. เตรียมเสื้อผ้าให้พอดี

เตรียมเสื้อผ้าไปให้พอดีกับจำนวนวันเดินทาง เพราะถ้าเตรียมชุดไปเกินแล้วไม่ได้ใส่จะทำให้เปลืองเนื้อที่ในกระเป๋า และทำให้กระเป๋าหนักด้วย ทั้งนี้หากใครไปทริปที่ต้องผจญภัย เปียกน้ำ เลอะโคลน ก็ควรคำนวณชุดที่ต้องเปลี่ยนให้ดีๆ ด้วย แต่หากเสื้อผ้าไม่พอ เราก็สามารถซักได้ หรือสามารถหาซื้อเอาได้เพราะเราเที่ยวอยู่ในประเทศไทย

โดยการหาชุดใหม่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ลำบากจนเกินไป เพราะ แต่ละที่ก็ต้องมีเสื้อผ้าขายเป็นของที่ระลึกอยู่แล้ว นอกจากนี้ ไม่รู้ว่าจะได้พัก ณ โรงแรมที่พัก หรือ บ้านของใครๆ ก็ตามแต่ หากมีของใช้ทำกิจส่วนตัวเป็นของตัวเองไว้ด้วยดีกว่า เพราะจะได้ไม่ต้องไปวุ่นวายของคนอื่นๆ ยิ่งมีสถานการณ์โรคระบาดด้วยแล้ว มีของตัวเองใช้เองดีกว่า เลี่ยงยืมของด้วยกันให้น้อยที่สุด รวมไปถึง ถุงพลาสติก ไว้เก็บเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว แยกจากเสื้อผ้าที่นำพา ออกจากกัน ซึ่งอาจจะช่วยเป็นถุงไว้ให้เราอาเจียนตอนเมารถได้ เช่นกัน

 

4. กระเป๋ายา

หากคุณมีโรคประจำตัวคุณควรเตรียมยาเฉพาะทางของคุณ โดยกระเป๋ายาควรมียาสามัญเอาไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินด้วย สิ่งที่ควรเตรียมมีดังต่อไปนี้ ยาแก้ปวด ยาแก้แพ้อากาศและลดน้ำมูก ยาลดไข้ คาร์บอนสำหรับดูดซับสารพิษและยาแก้ท้องเสีย พลาสเตอร์แปะแผล และยาแก้เมารถ มีไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะจะให้หาเอาดาบหน้า จะไม่ทันการณ์เอา และสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เงินที่เรามีไว้ใช้กับการซื้อจ่ายเดินทางเพื่อความสุขตัวเอง กับ เพื่อนฝูง คนพิฌศษ ดีกว่ามาเสียเงินกับการรักษาในระหว่างการเดินทาง คงกร่อยน่าดู จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเองด้วย

 

5. แลกแบงค์และเหรียญย่อยติดตัว

เพื่อการใช้จ่ายอย่างคล่องตัวเวลาจ่ายค่าโดยสาร ค่าอาหาร ให้ทิปส์พนักงาน ค่าห้องน้ำสาธารณะ เพราะว่าตามต่างจังหวัดมักจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ หากเอาธนบัตรใหญ่ๆ ไปให้ เพราะจะเสียเวลาในการหาเงินทอน มีที่เดียวที่ให้แลกให้แตกแบงค์ มีเพียงแค่ร้านสะดวกซื้อ เท่านั้น แต่หากที่ที่เราไปมันไม่มีอะไรเลย นอกจากร้านของชำ ร้านโชว์ห่วย ก็ต้องให้เงินเป็นเงินปลีกย่อยดีกว่า เพราะเป็นร้านแนวชาวบ้านๆ เขาอาจจะไม่พร้อมรับมือกับลูกค้าที่เงินหนาจากเมืองใหญ่อย่างเราก็ได้ ถือว่าเป็นการช่วยเหลือความสะดวกสบายในการค้าขายไปในตัวด้วย


  • รถเช่าพร้อมคนขับรถ-รถเก๋ง-ECOCAR-เช่ารถพร้อมคนขับ.jpg
    รถเช่าพร้อมคนขับรถรถเก๋ง ในเมื่อคุณอยากเช่ารถออกเดินทางไปไหน แต่คุณไม่มีความชำนาญเส้นทางเท่าไหร่ ส่วนนี้ 'รถเช่าพร้อมคนขับรถเก๋ง' ยินดีให้บริการให้คุณแล้ว ไม่ว่าจะให้เดินทางไปไหน ข...

  • การขนส่งห้องเย็น-เช่ารถกระบะ-ECOCAR.jpg
    การขนส่งห้องเย็น พูดถึงการขนส่งห้องเย็น จัดได้ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนให้กับเศรษฐกิจประเทศไทยให้ก้าวหน้าได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งร้อยละ 80 ของการขนส่งนั้น ก็มาจากการขนส่งทางถนนที่ต้อ...

  • การขนส่งรถกะบะห้องแห้ง-เช่ารถกระบะ-ECOCAR.jpg
    การขนส่งรถกะบะห้องแห้ง พูดถึงการขนส่งกระบะห้องแห้ง ด้วยแล้ว ถือว่าเป็นการขนส่งขนาดย่อม ที่ไม่ได้บรรทุกใหญ่ๆ เท่ากับการใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ แต่ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน แค่ต่างกับสิ่งขอ...

  • ตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไกล ECOCAR.jpg
    [ 6 เรื่องสำคัญ ] ที่ต้องตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางไกล 6 จุดตรวจเช็คสภาพรถ ที่ควรเช็คสภาพให้พร้อมที่สุด ยามจำเป็นต้องออกเดินทางไกล ในช่วงปกติ หรือ ยามที่เราลาพักร้อนจากบริษัทที่ท...

  • รถยนต์ไฟฟ้า-โตโยต้า-มีรุ่นอะไรบ้าง-น่าใช้ไหม-ECOCAR.jpg
    รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า มีรุ่นอะไรบ้าง น่าใช้ไหม !? พูดถึง รถยนต์ที่มีความนิยมไม่น้อยในเมืองไทย แถมใช้กันทั่วประเทศ เข้าถึงทุกครัวเรือน ทุกๆ คนก็ต้องนึกถึง "โตโยต้า" มาเป็นยี่ห้อแรกๆ ซ...

  • Enterprise-จึงกลายเป็นบริษัทรถเช่าอันดับ-1-ของอเมริกา-ECOCAR.jpg
    ทำไม Enterprise rent-a-car จึงกลายเป็นบริษัทรถเช่าอันดับ 1 ของอเมริกา บริษัทรถเช่า Enterprise rent-a-car ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มีหลักการที่เป็นแนวทางของบริษัทและการเริ่ม...

  • 5-ทางหลวงสายหลักในอุบลราชธานี-ไปทั่วแคว้นแดนอีสาน.jpg
    5 ทางหลวงสายหลักในอุบลราชธานี ไปทั่วแคว้นแดนอีสาน จ.อุบลราชธานี นับว่าเป็นพื้นที่ที่ใหญ่พอตัวในเขตภาคอีสานตอนล่าง และเป็นหัวเมืองสำคัญ ที่สามารถออกเดินทางไปยังหัวเมืองใหญ่ที่อื่นๆ ...

  • รถเช่าขับเอง-BLOGGANG-ECOCAR.jpg
    5 แนวทางการปรับตัวของธุรกิจรถเช่าในวิกฤตโควิด-19 ในช่วงเกิดวิกฤติโรคระบาด อย่าง COVID-19 ทำให้กิจการรถเช่า ต่างได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส จนบางที่ถึงขึ้นต้องล้มตายหายจากไปเลย อย่า...

  • จองรถเช่าออนไลน์-ง่ายและดีกว่าอย่างไร-ECOCAR.jpg
    จองรถเช่าออนไลน์ ง่ายและดีกว่าอย่างไร !? ในโลกที่เทคโนโลยีล้ำหน้ามาแบบนี้ ทำให้อะไรๆ ก็สะดวกสบายมากขึ้น บางทีก็แค่จัดการแค่ปลายนิ้วเราเอง ก็ได้สิ่งที่ต้องการแล้ว เช่นเดียวกัน การจอ...

  • นวัตกรรมการบริการรถเช่า-ในยุค-2020-ECOCAR.jpg
    นวัตกรรมการบริการรถเช่า ในยุค 2020 แม้ว่าช่วงนี้จะเจอสถานการณ์โรคระบาดที่คร่าชีวิตแทบทั้งโลก อย่าง COVID-19 แต่ในเรื่องนวัตกรรมการบริการรถเช่า ก็ยังมีการปรับตัวให้เอาตัวรอดกับโรคระ...

  • รถตู้โตโยต้ารุ่นใหม่-ที่เราให้บริการให้เช่ารถตู้ขับเอง-รายวัน-ECOCAR.jpg
    รถตู้โตโยต้ารุ่นใหม่ ที่เราให้บริการให้เช่ารถตู้ขับเอง พูดถึงรถตู้แล้ว แน่นอน เป็นพาหนะที่ไปกันได้เป็นกลุ่มใหญ่ๆ อาทิ เพื่อนฝูง หรือ ครอบครัว ญาติพี่น้อง ซึ่งจะเกิดความสุขภายในกลุ่...

  • วิธีเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน.jpg
    วิธีเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน ในช่วงหน้าฝนที่ตกกันทั่วฟ้าทั่วไทย แบบนี้ สิ่งที่ต้องเอาใจใส่สุดหากต้องเดินทางในช่วงฝนพรำๆ แบบนี้ ก็คือ "ที่ปัดน้ำฝน" แต่หากตัวยางปัดน้ำฝน เกิดเสื่อมสภาพและต...

  • 5 วิธีล้างแอร์รถยนต์ด้วยตัวเอง.jpg
    5 วิธีล้างแอร์รถยนต์ด้วยตัวเอง บางครั้งเวลาคุณชับรถไปไหนมาไหน ก็ตามแต่ บางทีอาจจะเจอเหตุการณ์ที่รู้สึกร้อนๆ ไม่สบายตัวเลย เพราะแอร์ในรถยนต์ของคุณเอง ไม่เย็นตามที่ใจสั่ง บางทีมีแต่ล...

  • Car-Sharing-คืออะไร-พร้อม-5-ผู้บริการที่ดีที่สุดในโลก.jpg
    Car Sharing คืออะไร พร้อม 5 ผู้บริการที่ดีที่สุดในโลก ในสภาพที่ระบบขนส่งสาธารณะที่มีความหนาแน่นเสมอๆ และค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่สูงเรื่อยๆ แต่หากคุณไม่อยากไปเบียดเสียดแย่งยุดฉุดกร...

  • เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า Update 2020 พัฒนาไปไกลแค่ไหน.jpg
    เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า Update 2020 พัฒนาไปไกลแค่ไหน เทคโนโลยีรถยนต์ นับวันยิ่งพัฒนาไปไกลมากๆ มากกว่าที่เราคิดเสียอีก เช่นเดียวกับ เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่มีการพัฒนา...

  • 5 วิธีจัดกระเป๋าเดินทางท่องเที่ยว.jpg
    5 วิธีจัดกระเป๋าเดินทางท่องเที่ยวไม่ให้ลืมและไม่ให้รก ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังควบคุมได้อย่างเป็นระบบในเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย ก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง เพ...

  • 83-ปี-ประวัติโตโยต้า-ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก-ECOCAR.jpg
    83 ปี ประวัติโตโยต้า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก หากพูดถึงยี่ห้อรถยนต์ที่ใครๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก ยี่ห้อ "โตโยต้า" (TOYOTA) ที่เป็นแบรนด์ที่เราเห็นกันเกร่อในประเทศไทย และเป็นที่น...

  • รวม 5 บริษัทรถเช่าในจังหวัดนนทบุรี.jpg
    รวม 5 บริษัทรถเช่าในจังหวัดนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของประชากร ราวเป็นเมืองแฝดของกรุงเทพมหานคร ทางฝั่งตะวันตก และตอนเหนือ ยิ่งมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านด้วยแล้ว เป็นอะไร...

  • 5 เทคนิคการขับรถตู้ขึ้นเขา.jpg
    5 เทคนิคการขับรถตู้ขึ้นเขา ใครที่ชอบขับรถตู้ขึ้นเขาภูดอยก็แล้วแต่ ทุกคนก็ต้องมีเป้าหมายว่า อยากสัมผัสอากาศเย็นสบายๆ พร้อมทิวทัศน์ที่นึกว่าอยู่ต่างประเทศ ซึ่งจะต้องผ่านเส้นทางขึ้นลง...

  • 5 เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนเช่ารถระยะยาวนิติบุคคล.jpg
    5 เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนเช่ารถระยะยาวนิติบุคคล ในฐานะบริษัท หรือองค์กร ด้วยแล้ว จะต้องมียานพาหนะที่ต้องใช้กันไปยาวๆ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการในส่วนการขนส่งได้เป็นอย่างดี ไม่...

  • ใบขับขี่หมดอายุ-COVID-19-พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ECOCAR.jpg
    ใบขับขี่หมดอายุ ตอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำไงดี !? ใครที่มีใบขับขี่หมดอายุในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกเมื่อ ที่จะประกาศเคอร์ฟิ...

  • COVID-19-โควิด19-รถเช่า-ECOCAR.jpg
    เลี่ยงก่อนนะ !! รวมจังหวัดเลี่ยงแวะเที่ยว จาก ภัยโควิด-19 จากสถานการณ์ดารระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลามไปทั่วทุกหย่อมหญ้าในประเทศไทย ณ เวลานี้ ได้มีการรวบรวมข้อมูลพื้นที่จังหวัดต่างๆ...

  • เช่ารถปลอดภัย-ห่างไกลโควิด-19.jpg
    เช่ารถปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ณ เวลานี้ ที่ได้ลามไปถึงพื้นที่ยุโรป และอเมริกา มิใช่ในพื้นที่ทวีปเอเชียแล้ว และ...

  • OTA-รถเช่า-ECOCAR.jpg
    OTA รถเช่า ทางเลือก หรือ ทางตัน !? หากพูดถึง OTA หรือ Online Travel Agency เราจะเห็นสิ่งนี้ กันเกล่อตา จากเว็บที่จองโรงแรม ที่พัก และสายการบิน ทั้งระดับ High Cost กับ Low Cost ที่ท...

  • 5 เทคนิค ขับรถเช่าให้ปลอดภัย กับ ECOCAR rent-a-car.jpg
    5 เทคนิค ขับรถเช่าให้ปลอดภัย กับ ECOCAR rent-a-car พูดถึงการที่คุณสรรหารถเช่ามาใช้บริการ เพื่อเดินทางตามที่คุณอยากไป ในเวลาที่คุณไม่สะดวกมีรถยนต์เป็นส่วนตัว จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที...

  • 5 ไอเท็มลบรอยปากกาเมจิก กับ รถเช่ากรุงเทพ.jpg
    5 ไอเท็มลบรอยปากกาเมจิก เลอะรถ กับ รถเช่ากรุงเทพ เมื่อคุณเจอปัญหาพบกับคราบปากกาเมจิกเปื้อนรถ จากความซุกซนของตัวน้อยของคุณ หรือ ใครมือบอนมาทำอะไรรถยนต์ของคุณ หรือ รถยนต์ให้เช่าอื่นๆ...

  • รถเช่ากรุงเทพ-ECOCAR-จอดซ้อนคัน.jpg
    5 สเต็ปในการจอดซ้อนคันให้เนียนๆ กับ รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR ใครที่เช่ารถเช่ากรุงเทพ กับ ECOCAR rent-a-car หรือ เช่ารถเช่าที่ไหนๆ และต้องจอดรถที่ไม่ได้อยู่ที่จอดรถทั่วไปๆ และจำเป็นต้อง...

  • 5 กฎเฮี้ยบในการขับรถเช่ากรุงเทพ ช่วงยามวิกาลในเมืองไทย.jpg
    5 กฎเฮี้ยบในการขับรถเช่ากรุงเทพ ช่วงยามวิกาลในเมืองไทย รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR rent-a-carจะมานำเสนอข้อบังคับที่มีผลบังคับใช้ทันที หากคุณเผชิญกับการขับรถยนต์ของคุณเอง หรือ ไปเช่ารถเช่า...

  • ต่อใบขับขี่รถยยนต์-ECOCAR-รถเช่ากรุงเทพ.jpg
    ใช้เอกสารอะไร ในการต่อใบขับขี่ ปีหนูทอง 2563 การที่คุณจะใช้รถยนต์สัญจรไปไหนมาไหนก็ตาม หรือแม้กระทั่งจะเช่ารถที่ไหนๆ สิ่งที่ต้องมีแน่นอน ก็คือ "ใบขับขี่รถยนต์" แน่นอนการที่มีอยู่ จะ...

  • รถเช่ากรุงเทพ-ECOCAR-6-จุดที่ควรดูแลหลังเที่ยวปีใหม่.jpg
    6 จุดที่ควรดูแลหลังเที่ยวปีใหม่ กับ รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR rent-a-car จะมาชี้ว่า 6 จุดที่คุณดูแลหลังตะลอนทัวร์ปีใหม่ ซึ่งเราอยากถามว่า เป็นอย่างไรบ้าง กับการท่อง...

  • รถเช่ากรุงเทพ-ECOCAR-7-อุปกรณ์บ้านๆ.jpg
    7 อุปกรณ์บ้านๆ ใกล้ตัว ทำความสะอาดรถคุณได้ คนที่มีรถยนต์ทุกคน จำเป็นต้องนำรถยนต์ไปล้างรถที่อู่ล้างรถ ซึ่งทำให้คุณต้องใช้จ่ายมากเกินความจำเป็น ฉะนั้น รถเช่ากรุงเทพ ECOCAR rent-a-car...

  • น้ำมันเกียร์ ECOCAR.jpg
    น้ำมันเกียร์ มันสำคัญนะ !! เกียร์ เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ สำคัญในการขับขี่ เพราะจะเป็นตัวขับเคลื่อนของทั้งหมดของรถยนต์ที่ขับๆ หากเกิดสึกหรอ หรือ ฝืดๆ ก็จะทำให้การขับรถ ยากลำบากไปอีก เ...

  • เติมลมยางรถยนต์ที่ถูกต้อง ทำอย่างไร ECOCAR.jpg
    เติมลมยางรถยนต์ที่ถูกต้อง ทำอย่างไร !? การเช็คลมยางรถยนต์นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการเดินทาง ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ยางรถยนต์เกิดอ่อนลง จะทำให้เราต้องเสียค่าน้ำมันเพิ่มโดยไ...

  • เสาอากาศครีบฉลาม ECOCAR.jpg
    เสาอากาศครีบฉลาม ไว้ทำอะไร !? หากคุณใช้รถยนต์อยู่แล้ว เคยสงสัยหรือไม่ว่า เจ้าทรงคล้ายๆ ครีบปลาบนรถยนต์ ที่เรียกกันว่า "เสาครีบฉลาม" มันเอาไว้ทำอะไร เพื่อความสวยงามหรือเปล่า ซึ่งทาง...

  • ยางรถยนต์-ECOCAR.jpg
    รหัสยางรถยนต์บอกอะไรกับเรา !? การขับขี่รถยนต์ ณ ตอนนี้ ยางรถยนต์ ต้องมีความพร้อมให้มากที่สุด ซึ่งต้องมีการเปลี่ยนยางตามระยะเวลาที่สึกหรอ ฉะนั้นแล้วการดูยางรถยนต์อย่างไรให้เหมาะกับร...

  • อู่ซ่อมรถ ECOCAR รถเช่าระหว่างซ่อม.jpg
    6 เรื่องที่ต้องทำ ก่อนเอารถยนต์เข้าอู่ซ่อมรถ การที่มีรถยนต์ของคุณ เป็นอะไรที่ยากมากๆ แล้ว ในสภาพเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ แต่การรักษารถยนต์ให้มีความสมบูรณ์เหมือนออกจากโชว์รูมนั้น ยิ่...

  • VIN ตัวถังรถยนต์ ECOCAR.jpg
    ไขปริศนาตัวเลขบนตัวถังรถยนต์ ที่คุณขับอยู่ คุณสังเกตหรือไม่ รถยนต์ที่คุณขับอยู่นั้น ต้องเกิดความสงสัยว่าชุดรหัส 17 หลักนั้น ตรงส่วนที่เขียนว่า Body No. (VIN) หรือ ตัวถังรถยนต์ ที่ป...

  • เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ.png
    เทียบค่าปรับไม่พกใบขับขี่ของต่างประเทศ หลังจากที่ คณะกรรมการแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตรการสุดโหด ในเรื่องบทลงโทษบุคคลที่ไม่มีใบขับขี่ และบุคคลที่ไม่พกใบขับขี่ ...

  • การขับรถแบบไหน ไม่ชนท้าย ECOCAR.jpg
    การขับรถไม่ให้ชนท้ายใคร ต้องทำไง !? กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ออกมาชี้แจงในเรื่องการขับรถแบบไหน จะช่วยลดอุบัติเหตุรถชนท้าย ที่จะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จะมีวิธีไหนบ้าง ...

  • จ่ายค่าปรับ ไม่เข้าโรงพัก.jpg
    โดนใบสั่ง จะจ่ายค่าปรับที่ไหน หากคุณกำลังใช้งานรถของคุณอยู่ และดวงไม่ดี โดนใบสั่งจ่ายค่าปรับจากพี่ๆ คุณตำรวจ และไม่อยากไปจ่ายที่สถานีตำรวจ มีที่ไหนจะสามารถจ่ายค่าปรับได้บ้าง ทาง รถ...

  • สอบใบขับขี่ เสาร์-อาทิตย์ Cover.jpg
    เสาร์-อาทิตย์ ก็มาสอบใบขับขี่ได้ !! ข่าวดีที่ผู้ใช้บริการ รถเช่า ECOCAR คงไม่ต้องเสียเวลาการทำงานแล้ว เมื่อ กรมการขนส่งทางบก เตรียมที่จะให้หน่วยงานภาคเอกชน ช่วยในการสอบใบขับขี่ ในช...

  • สีรถยนต์ ECOCAR.jpg
    รวมสีรถยนต์สุดฮิต ที่เป็นที่ต้องการ ณ เวลานี้ รถเช่า ECOCAR จะมาเผยถึง สีรถยนต์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ถึงจะเป็นเพียงรถยนต์ชื่อดัง สัญชาติอเมริกัน อย่าง "ฟอร์ด" แต่สีรถยนต์เหล่...

  • กลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง.jpg
    ปัญหากลิ่นทุเรียนฟุ้งในรถ แก้ยังไง !? คุณเคยเจอปัญหานี้หรือไม่ เกี่ยวผลไม้ที่คนนิยมชอบกัน อย่าง ทุเรียน ที่กลิ่นของผลไม้ชนิดนี้ ตลบอบอวลข้างในรถของคุณ ซึ่งเป็นอะไรทำเอาคลื่นไส้ อาเ...

  • จับพวงมาลัยแบบนี้ บอกนิสัยได้ COVER.jpg
    จับพวงมาลัยแบบนี้ บอกนิสัยได้ การขับรถในแต่ละครั้ง ทุกๆ คน ก็คงมีการจับพวงมาลัยตามความถนัดแตกต่างกันออกไป แต่รู้หรือไม่ว่า การจับพวงมาลัยแบบนั้นแบบนี้ สามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอของคน...

  • 5 ข้อที่แท้ทรูในการขับรถประหยัดน้ำมัน COVER.jpg
    5 ข้อที่แท้ทรูในการขับรถประหยัดน้ำมัน ในช่วงนี้ มีผู้สันทัดหลากหลายท่าน มาชี้แนะการขับรถอย่างไร ถึงจะประหยัดน้ำมันสูงสุด ซึ่งทาง รถเช่า ECOCAR จะมาบอก 5 ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องสำหรับ...

  • GT-R 35 รถสปอร์ต เป็นรถตำรวจ-2.jpg
    จะเป็นไง เมื่อรถสปอร์ต มาเป็นรถตำรวจสุดเท่ นับว่าเป็นเรื่องทำเอาคนรักรถสปอร์ต คงต้องร้องอ้าปากค้างแน่ๆ หลังประเทศญี่ปุ่น ได้นำรถดังกล่าว มาเป็นรถสายตรวจของเหล่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร...

  • 5-จุดแก้ปัญหารถเร่งไม่ขึ้น-ECOCAR.png
    5 จุดที่ต้องแก้ปัญหา หากเจออาการรถเร่งไม่ขึ้น คุณเคยเจอสถานการณ์นี้มั้ย ที่รถเร่งไม่ขึ้นเลย ซึ่งเป็นอะไรที่หงุดหงิดไม่น้อย ตอนนี้ทาง รถเช่า ECOCARจะมาบอก 5 จุดที่ต้องแก้ไขรถเร่งไม่...

  • ตรวจสภาพรถ-ECOCAR.png
    ตรวจสภาพรถก่อนเสียภาษีประจำปี แล้วหรือยัง !? เมื่อคุณมีรถยนต์ที่ใช้งานแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นของส่วนตัวอย่างแท้จริง สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างมาก ก็คือ "การเสียภาษีประจำปี" ณ กรมการขนส่งทาง...

  • เปลี่ยนไฟหน้ารถ.png
    เปลี่ยนไฟหน้ารถ เป็นหลอดฮาโลเจน ไฟหน้ารถ เป็นส่วนที่สำคัญไม่น้อย เพื่อเปิดส่องทางในเวลาขับรถในตอนกลางคืน หรือ เปิดส่องทางในช่วงฝนตกหนัก เพื่อเกาะเส้นทางเอาไว้ และบอกรถที่สวนมาให้ทร...

  • ติดฟิล์มรถยนต์.png
    จะติดฟิล์มรถยนต์ ใช้ยี่ห้ออะไรดี !? เมื่อคุณมีรถยนต์แล้ว สิ่งที่จะช่วยคุณให้ขับรถได้สบายใจ ก็คือ ฟิล์มติดรถยนต์ ที่จะกรองแสงจากด้านนอกเข้ามาด้านใน ไม่รู้ว่าแบรนด์ใด หรือ จ้าวไหน จะ...

  • วิธีดูแลรถยนต์-ให้ใสฟรุ้งฟริ้งเหมือนใหม่.png
    5 วิธีดูแลรถยนต์ ให้ใสฟรุ้งฟริ้งเหมือนใหม่ หากคุณมีรถยนต์ที่คุณใช้งานอยู่ แน่นอน สิ่งสกปรกก็ต้องเกาะแกะเป็นเรื่องธรรมดา และนี่คือ 5 วิธีในการดูแลรถยนต์ของคุณให้ใหม่อยู่เสมอ ที่ รถเ...

  • แว่นตาขับรถกลางคืน.png
    ดาบสองคม สำหรับ แว่นตาขับรถกลางคืน !? ใครที่ขับรถตอนเวลากลางคืน มีใครชอบสวมแว่นตาขับรถกลางคืนกันบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ใครๆ ก็บอกว่ามันช่วยได้เยอะเลย ในการกรองแสงจ้าๆ ให้ลดลง แต่หาร...

  • Cover 12 พฤติกรรมอันน่ารำคาญ ที่คุณต้องเจอในการดูฟุตบอลโลก.jpg
    12 พฤติกรรมอันน่ารำคาญ ในการดูฟุตบอลกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะอยู่ในห้วงเวลาไหนในการชมฟุตบอล ก็มีความสนุกสนานเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลโลก รวมไปถึง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลย...

  • 11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ.jpg
    11 พฤติกรรมสุดยี้ในการขับรถ บนท้องถนน ยามที่เราเช่ารถท่องเที่ยวไปไหนมาไหน เราจะต้องเจอกับพฤติกรรมการขับรถของคนขับรถที่อาจจะทำให้คุณหัวเสียได้เสมอๆ หากมาทำอะไรบ้าๆ บอๆ มาดูว่า 11 พฤ...

  • ต่อใบขับขี่รถยนต์.png
    เตรียมอะไรไป ในการต่อใบขับขี่รถยนต์ ในปี 61 หากใครที่มีใบขับขี่รถยนต์อยู่แล้ว ซึ่งในปีนี้จะหมดอายุของเดิมที่เคยทำมาเมื่อ 5 ปีก่อน หรือมีใขับขี่ชั่วคราว ที่มีอายุเพียงปีเดียว ทาง รถ...

  • ประสบความสำเร็จ
    คุณอยากประสบความสำเร็จหรือไม่? ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จหลายคนได้แบ่งปันความคิดและกิจวัตรที่พวกเขามีเหมือนกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของพวกเขาผู้ที่ประสบควา...

  • 5-จุดให้เราเช็ครถ-พร้อมลุยหน้าฝน.png
    5 จุดให้เราเช็ครถ พร้อมลุยหน้าฝน เข้าสู่กลางปีแล้ว เป็นสัญญาณว่าเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัวแล้ว นอกจากให้ระวังเรื่อง "Hydroplaning" หรือ อาการรถเหินน้ำ แล้ว สิ่งที่ต้องเช็คต่อจากนั้น...

  • รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่-กับ-ดัชเชสแห่ง-Sussex.png
    รถพระที่นั่งส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รี่ กับ ดัชเชสแห่ง Sussex หลังจากที่เราได้เห็นพิธีอภิเษกสมรสอันยิ่งใหญ่ อลังการ ดั่งเทพนิยายเรื่องไหนๆ ของ เจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสคนเล็กของเจ้าห...

  • Benz-C350e-Taxi.png
    พบประสบการณ์ใหม่ กับ รถแท็กซี่ Benz C350e ใครที่ชอบนั่งรถสบายๆ หรูหราๆ ด้วยแล้ว ตอนนี้ เราจะได้เห็นรถหรูๆ มาเป็นรถขนส่งสาธารณะ แบบแท็กซี่ กันแล้วกับ รถยนต์ Mercedes-Benz รุ่น C350e...

  • รถประจำตำแหน่งคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย-.png
    โฉมหน้ารถประจำตำแหน่งคันใหม่ของผู้นำรัสเซีย กระแสเวิร์ลคัพ ฟีเวอร์ เริ่มที่จะมีให้เห็นแล้วในช่วงนี้ ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศรัสเซีย ประเทศที่ทรงอำนาจ ประเทศหนึ่งของโลก แม้ว่า อดีตประเ...

  • Hydroplaning.png
    อาการ Hydroplaning คืออะไร !? ย่างเข้าสู่หน้าฝนกันแล้ว ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ผู้ใช้รถใช้ถนน จะรู้สึกลำบากใจมากๆ เพราะต้องเผชิญกับสภาพอากาศฝนตก บวกรถติด ที่มาเป็นสูตรสำเร็จเสมอๆ แต่สิ่งท...

  • วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน ต้องทำไง.jpg
    วิธีการดูแลรถยนต์ ในช่วงหน้าร้อน ต้องทำไง !? ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ หลายคน จะต้องเจอปัญหาสารพัดสารเพ ที่ทำให้คุณหัวร้อนหัวเสียได้เสมอๆ ยามที่ขับขี่รถในสภาพอากาศร้อนตับแตกเช่นนี้ ที่ร...

  • วัฒนธรรมการขับรถในญี่ปุ่น.jpg
    รู้วัฒนธรรมการขับรถในประเทศญี่ปุ่นไว้ก่อน จะได้ไม่เจ็บตัว ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่คนไทย อย่างเราๆ นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ด้วยการที่ไม่ต้องขอ VISA เป็นเวลา 15 วัน...

  • การขับรถทั้ง 12 ราศี ECOCAR.jpg
    นิสัยการขับรถของคนเกิด 12 ราศี การขับรถในตอนนี้ สามารถบ่งบอกได้ว่ามีนิสัยเป็นอย่างไร ซึ่ง ECOCAR ได้นำบทวิเคราะห์จาก Debbie Frank โหราจารย์ชื่อดัง ชาวอังกฤษ ที่ได้มาชำแหละว่า คนเกิ...

  • รวมรถยนต์สุดแปลกECOCAR.png
    รวมรถยนต์สุดแปลกพิสดาร หากจะถามเรื่องนวัตกรรมรถยนต์ที่เห็นมานั้น บางรุ่นก็ออกมาได้ประทับใจคนดู ตั้งแต่แรกเห็น จนกลายเป็นความนิยม และสร้างมูลค่าให้กับตัวรถรุ่นนั้นๆ ไปเลย แต่ก็มีบาง...

  • Flap.jpg
    รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอนจบ หลังจากที่ ได้เผยถึงเรื่องแปลกของรถยนต์ ที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ ทั้ง ตอนที่ 1 กับ ตอนที่ 2 และแล้ว ECOCARจะมาเผยส่วนที่เหลือซึ่งจะเป็...

  • ระบบนาวีก.jpg
    รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 2 หลังจากตอนที่แล้ว ได้เผยถึงเรื่องแปลกของรถยนต์ ที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ ช่วงแรกแล้ว ตอนนี้ ECOCAR จะมาเผยส่วนที่เหลือเป็นตอนที่ 2 ว่าจ...

  • Car problem.jpg
    รวมเรื่องแปลกๆ ของรถยนต์ที่ทำคุณหัวร้อนได้ ตอน 1 หากคุณมีรถยนต์ใช้งานทุกวัน สิ่งที่ทำให้คุณหัวร้อนได้ เมื่อคุณต้องเผชิญกับอาการแปลกๆ ที่ทำให้คุณต้องเสียเงินซ่อมแซม ซึ่งทางเว็บไซต์ ...

  • driving in Singapore.jpg
    สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศสิงคโปร์ ในการขับรถในประเทศเพื่อนบ้านนั้น นอกจากประเทศมาเลเซีย ที่สามารถขับไปได้สะดวกสบายแล้ว ประเทศสิงคโปร์ ก็ถือว่าเป็นประเทศที่น่าขับขี่บนท้องถน...

  • Driving in Malaysia.jpg
    สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย สำหรับคนที่ชื่นชอบในการขับรถข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน นับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะ ประเทศมาเลเซีย ที่มีการขับรถคล้ายคลึงกับประ...

  • driving-car-on-highway-social.jpg
    วิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมันแบบง่ายๆ ท่ามกลางราคาน้ำมันที่ไม่สถาพเหมือนคลื่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เช่นนี้ ทุกคนก็ต้องวางแผนการเดินทางให้ถี่ถ้วนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ต้นทุนในการเ...

  • ยางสำรอง.jpg
    อุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีภายในรถยนต์ของท่าน ในยามที่รถที่คุณใช้งานเกิดสภาพไม่ปกติ ซึ่งคาดเดาอะไรไม่ได้ทั้งเวลา และสถานที่ ฉะนั้นรถของคุณจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ฉุกเฉินที่ต้องมีไว้ติดเอาไ...

  • ยางไร้ลม.jpg
    ยางไร้ลม : ยางรถที่ไม่ง้อลม ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีพัฒนาไปได้อีก อย่างไม่มีสิ้นสุด มนุษญ์เราก็หาวิธีที่จะให้สะดวกสบายที่สุด เท่าที่จะทำได้ ล่าสุด สำหรับคนที่วุ่นกับการเติมลมยางรถยนต์...

  • ฝ้า.jpg
    วิธีแก้เรื่องฝ้าติดรถยนต์ เมื่อเข้าสู่หน้าฝน ที่เข้ามาเร็วมากๆ ในปีนี้ ทุกคนต้องเผชิญปัญหาโลกแตกในการดูแลรถของตัวเอง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง "ฝ้า" ที่ติดรถเสมอๆ คนที่มีรถที่มีปุ่มกดระบ...

  • jump start 2.jpg
    วิธีพ่วงแบตเตอรีรถยนต์ หรือ จั๊มแบต อย่างละเอียด หากเจอสถานการณ์ฉุกเฉินจริงๆ อย่างเช่น แบตเตอรีหมด ด้วยแล้ว สิ่งที่ช่วยได้เบื้องต้น ก็คือ การพ่วงแบต หรือ จั๊มแบต จะช่วยให้แบตเตอรี ...

  • EV Charging Stations.jpg
    สถานีเติมพลังงานรถพลังงานไฟฟ้า ในยุคอนาคตอันใกล้ น้ำมันเป็นสิ่งที่อาจจะหมดไปในอนาคต จนทำให้มนุษย์อย่างเราๆ ต้องหาวิธีรับมือกับความเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานอีกครั้ง ซึ่ง ณ เวลานี้ ก็ได...

  • 222.jpg
    แอร์รถยนต์เหม็นอับแก้ไขอย่างไร สำหรับบ้านเราที่เป็นเมืองร้อนแล้วแอร์ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ทุกคันที่พึงมี โดยวิธีการรักษาแอร์ให้มีอายุการใช้งานยืนยาวโดยทั่วไปนั้นทำไ...

  • aston martin 007.jpg
    ยานยนต์ซูเปอร์คาร์ที่แพงสุดแห่งปี 2017 เว็บไซต์ The Sun สื่อแท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ ได้มีการรวบรวมรถซูเปอร์คาร์เด็ดๆ ที่มีราคาแพงที่สุดในปี 2017 ซึ่งมาดูว่ายานยนต์สุดเท่ที่สื่อเม...

  • Traffic Best Europe.jpg
    5 ประเทศที่เป็นสวรรค์ในการขับรถมากที่สุดในโลก พูดถึงการขับรถด้วยแล้ว หากขับในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และสะดวกสบาย จะทำให้การเดินทางในแต่ละครั้งของคุณ จะเต็มไปด้วยความชื่นมื่น เบิกบาน...

  • Romania.jpg
    5 พื้นที่รอบโลกที่อย่าริลองดีในการขับรถ พูดถึงการขับรถด้วยแล้ว แต่ละประเทศก็มีความยากง่าย แตกต่างกันออกไป แต่มีอยู่บางที่ที่แม้แต่คุณใช้เช่ารถในประเทศนั้น ก็อาจจะเป็นฝันร้ายไปเลย ซ...

  • BMW i3.jpg
    รวมยานยนต์ Ecocar ของเซเล็บชื่อดังเมืองผู้ดี พูดถึงรถ Ecocar จัดได้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการขับรถ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีน้อยลงทุกวันๆ จากมลภาวะทางอากาศ จนทำให้ผู้คนหันมาใช้ม...

  • ASEAN DRIVER LICENSE.jpg
    รวมหน้าตาใบขับขี่รถยนต์ของชาติ ASEAN นับตั้งปี พ.ศ.2558 ที่ได้มีการเปิดเป็นประชาคมอาเซียน ผู้คนสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันในเหล่าชาติสมาชิก ASEAN แน่นอนก็ต้องมีการขอเช่ารถในประเทศต่า...

  • Nissan March Micra.jpg
    5 รถใหม่ ที่จะเข้าไทยในปี 61 หลายคนกำลังที่จะหารถใหม่ มาใช้งานในปี 2561 ที่กำลังจะถึงนี้ และจะเข้ามาในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ มาดูว่า รถใหม่ ที่ ECOCAR จะมาแนะนำนั้น มารถรุ่นไหนบ...

  • Car-insurance.jpg
    ประกันภัยรถยนต์ มีกี่ชั้น และได้สิทธิประโยชน์ อะไรบ้าง ในการใช้รถใช้ถนน ณ เวลานี้ แน่นอนการเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝัน อาจเกิดขึ้นได้เสมอๆ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ แน่นอนเราต้องดูเรื่อง "ประกัน...

  • health censor.jpg
    วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต (ตอนจบ) หลังจากตอนที่แล้ว ได้เผยถึงเทคโนโลยียานยนต์แห่งชาติชุดแรก ที่่จะมาเปลี่ยนแปลงการใช้รถใช้ถนนไปเลย ซึ่งจะมาเผยวิทยายานยนต์ที่เหลือ ว่า มีอะไรบ้าง

  • วิทยาการยานยนต์ 1.jpg
    วิทยาการยานยนต์แห่งอนาคต (ตอนที่ 1) พูดถึงเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตแล้ว จัดได้ว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มาดูว่า วิทยาการยายนต์แห่งอนาคตสุดล้ำ ที่อาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้า จะเป็นอะไรบ...

  • MU-X.jpg
    รวมรถ SUV สุดเจ๋งในไทย ประจำปี 2017 หากคุณต้องการรถคันหนึ่ง ต้องอยากได้รถที่มีสมรรถนะสูง และมีระบบที่ช่วยให้คุณเดินทางได้สะดวก วันนี้ เราจะมารวมรถ SUV หรือ รถ Sport Utility Vehicle...

  • น้ำมันต่างกันตรงไหน.jpg
    E20/E85/แก๊สโซฮอล์ 91/น้ำมันดีเซล ต่างกันอย่างไร เราเคยสงสัยมั้ยว่า น้ำมันที่ใช้กันอยู่ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น แก๊สโซฮอล์ 91, น้ำมันดีเซล, น้ำมัน E20 และ น้ำมัน E85 มีความแตกต่างก...

  • ตรวจเช็ค เติมน้ำกลั่น.jpg
    วิธีตรวจเช็ค กับ เติมน้ำกลั่น แบบเข้าใจง่าย รถเช่า ECOCAR แบไต๋ วิธีตรวจเช็ค และการเติมน้ำกลั่นในหม้อแบตเตอรรีรถยนต์ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง แบบเข้าใจง่าย ก่อนที่จะออกเดินทาง จ...

  • Cadillac รยล 960.jpg
    รถพระที่นั่งของ "พ่อ" ในความทรงจำของปวงชนชาวไทย ECOCAR จะมาเปิดเรื่องราวรถพระที่นั่งส่วนพระองค์ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงใช้ในพระราชกรณียกิจ ตลอดระยะเวลา 7...

  • ถนนสายเอเชีย ในประเทศไทย.jpg
    ถนนสายเอเชีย ที่ผ่านประเทศไทย มีกี่เส้น และผ่านจังหวัดไหน มาดูว่าถนนที่เราเดินทางกันทั่วประเทศไทย นั้น จังหวัดไหนที่เป็นทางผ่านของ "ถนนสายเอเชีย" เส้นทางไปยังไปทวีปยุโรปได้ ตามโครง...

  • 5เทคนิคการขับรถกลางคืน-ECOCAR.jpg
    5 เทคนิคการขับรถกลางคืน ให้ปลอดภัย หากคุณจำเป็นต้องเดินทางในยามวิกาล ซึ่งสภาพแวดล้อมจะเป็นอุปสรรคอย่างมากในการเดินทาง ยิ่งขับเดินทางไกลด้วยแล้ว ความอันตรายจะมากขึ้นเป็นทวีคูณ ทั้งก...

  • images.jpg
    เช่ารถที่ไหนดี เช่ารถยนต์ที่ไหนดี เป็นคำถามยอดฮิต ที่หลายคนสงสัย โดยเฉพาะคนที่ยังไม่เคยเช่ารถยนต์ ไม่รู้ว่าสถานที่ที่เราจะเดินทางไปมีบริษัท รถเช่า บริษัทไหนบ้างที่ให้บริการ ไม่รู้ว...

  • ประกันภัยสำหรับการเช่ารถยนต์
    ประกันภัยสำหรับการเช่ารถยนต์ เคยไหม เวลาที่คุณไปเช่ารถยนต์ แล้วพนักงานของบริษัทรถเช่าถามคุณว่าต้องการซื้อประกันภัยเพิ่มไหม คำถามคือ เมื่อมาเช่ารถยนต์ต้องซื้อประกันภัยด้วยเหรอ หรือว...

  • เทสลา มอเตอร์ส
    เทสลา มอเตอร์ส บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในอนาคตอันใกล้นี้รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงจากน้ำมันจะตายไปจากโลกนี้ เพราะแนวโน้มการผลิตรถยนต์ในอนาคตจะเลือกใช้พลังงานอื่นมาแทนการสันดาปเ...

  • 5 สิ่ง ที่ลูกค้าต้องการจากบริษัทเช่ารถยนต์
    5 สิ่ง ที่ลูกค้าต้องการจากบริษัทเช่ารถยนต์ จากการที่ผมได้พูดคุยกับลูกค้าที่มาเช่ารถยนต์ กับ ECOCAR ของเราในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้ามีความต้องการในประเด็นที่คล้ายคลึงกัน หรือ...

  • การสร้างแบรนด์: กรณีศึกษารถเช่า ECOCAR แบรนด์รถเช่าของคนไทย
    คิดการใหญ่ ต้องคิดสร้างแบรนด์ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวฉันใด การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคก็เฉกเช่นเดียวกัน เพราะการสร้างความทรงจำให้ประจักษ์ แก่สายตาของลูกค้า ท...

  • รถเช่ากับการท่องเที่ยวไทย
    ทำไมเราต้องออกไปท่องเที่ยวประเทศไทย การท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อนที่ดีทางหนึ่ง วันหยุดสุดสัปดาห์เราก็ควรจะพักผ่อนบ้าง เพื่อคลายเครียด เพราะทำงานมาทุกอาทิตย์แล้วก็ควรที่จะมีเวลาให้กับ...

  • ธุรกิจรถเช่ากับ AEC.jpg
    AEC คืออะไร | รถเช่ากับ AEC AEC หรือ Asean Economics Community คือการรวมของชาติใน Asean 10 ประเทศโดยมี ไทย พม่า ลาว เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา บรูไน ...

  • การขับรถยนต์.jpg
    เริ่มต้นเตรียมคนและเตรียมรถเพื่อความปลอดภัย การขับรถยนต์ให้ปลอดภัย ถือเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุดสำหรับการขับรถยนต์ในแต่ละครั้ง การเตรียมความพร้อมทั้งรถยนต์และคนขับเป็นสิ่งที่มีความ...

  • ยางรถยนต์ คืออะไร รถเช่าหามาฝาก ยางรถยนต์ เป็นชิ้นส่วนที่ประกอบเป็นล้อของรถยนต์หรือล้อของประเภทต่างๆ ยางรถยนต์ซึ่งมีสีดำ รูปร่างวงกลมและมีรูตรงกลางเป็นวงแหวน ภายในกลวงบรรจุอา...

  • แบตเตอรี่รถยนต์
    แบตเตอรี่รถยนต์ คือ แบตเตอรี่รถยนต์ทำหน้าที่ป้อนกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ต่างๆของเครื่องยนต์เพื่อให้ทำงานได้ เช่น มอเตอร์สตาร์ท ระบบจุดระเบิด ในขณะที่สตาร์ทรถยนต์ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ป...

  • ฟิล์มรถยนต์ คืออะไร ฟิล์มพลาสติก ซึ่งส่วนใหญ่ทำมาจากโพลิเอสเทอร์ เหนียว มีความบาง เรียบ ไร้รอยย่น และสามารถแนบสนิทเป็นเนื้อเดียวกับกระจกที่นำฟิล์มไปติด ซึ่งยึดติดอยู่บนกระจกได้ด้ว...

  • เบาะรถยนต์
    เบาะรถยนต์ คืออะไร เบาะรถยนต์ คือ ส่วนประกอบชิ้นหนึ่งของรถยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่มีความสำคัญ เพราะรถยนต์ทุกคันต้องมี เบาะจึงเป็นองค์ประกอบของรถยนต์ ที่เราต้องนั่งขับขี่ รวมทั้งเ...

  • เช่ารถกับซื้อรถยนต์
    เช่ารถยนต์กับซื้อรถยนต์แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน เรามาลองเปรียบเทียบกันดูนะครับ ว่าการเช่ารถยนต์กับการซื้อรถยนต์นั้นแบบไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน ทั้งสองต่างก็มีข้อดีและขอเสียต่างกันไป และหาก...

  • ทำไมจึงต้องเช่ารถยนต์  แนวทางการเลือกใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่.jpg
    ทำไมจึงต้องเช่ารถยนต์ : แนวทางการเลือกใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ทุกวันนี้ชาวกรุงเทพหรือเมืองใหญ่ๆในประเทศไทยของเราต้องตื่นเช้ามาเจอกับปัญหาที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติ นั่นก็คือปัญ...

  • แบรนด์รถเช่า.jpg
    หลักการเลือกบริษัทรถเช่า อยากเช่ารถยนต์ต้องพิจารณาอะไรบ้าง “อยากเช่ารถสักคัน เพื่อใช้เดินทางไปท่องเที่ยวในวันหยุด จะเลือกรถเช่าอย่างไรดี ที่เหมาะสมกับเรา” วันนี้ผู้เขียนอยากเสนอหลั...

  • รถอีโคคาร์ (Eco car) คือ.png
    รถอีโคคาร์(ecocar) คืออะไร รถยนต์ ecocar หรือ อีโคคาร์คือ อะไร เป็นสิ่งที่หลายคนอยากรู้จัก แน่นอนว่าได้ยินชื่อนี้แล้ว ทุกคนจะเข้าใจว่าเป็นรถยนต์ประเภทหนึ่งเท่านั้น แต่วันนี้เราจะไ...

  • ข้อดีของรถอีโคคาร์(Ecocar).jpg
    วันนี้เรามาเปิดประเด็นเอาใจคนรักรถยนต์ที่อยากประหยัดน้ำมันกันสักหน่อยนะค่ะ สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์แล้ว จะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆตามมามากมาย โดยเฉพาะค่าน้ำมันซึ่งถือว่าเป็นตัวดูดเงินอ...

  • เทคนิคการขับรถยนต์ให้ประหยัดน้ำมัน.png
    ในช่วงเวลานี้ที่ข้าวของทุกอย่างแพงไปหมด ตั้งแต่ข้าวแกงยันอาหารตามสั่ง รวมทั้งราคาน้ำมันที่ไม่มีวี่แววว่าจะลดลง ทำให้ทางค่ายรถยนต์ต่างๆ หันออกมาผลิตรถยนต์ประหยัดน้ำมันกันอย่างมาก แต...

  • การตรวจเช็ครถยนต์เบื้องต้น.jpg
    การตรวจเช็ครถยนต์เบื้องต้น สวัสดีค่ะ “ชาวรถเช่าสีเขียว ” ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วนะค่ะ กับช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนประจำปี เชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่ต้องมีการเดินทางไกลไปในช่วง...

  • รถเช่าราคาถูก.jpg
    รถเช่าราคาถูก เช่ารถราคาถูก ดีจริงไหม? รถเช่าราคาถูก คือ การให้บริการรถเช่าที่ใช้กลยุทธ์การแข่งขันด้านราคามาแข่งขันกันเองของผู้ประกอบการ รถเช่า โดยมีความมุ่งหวังในการดึงดูดลูกค้าที...

  • วิธีถอยรถเข้าซองขั้นเทพ
    วิธีถอยรถเข้าซอง ฉบับ ECOCAR วิธีถอยรถเข้าซอง สำหรับนักขับมือใหม่ การถอยหลังเข้าซอง ก็อาจจะกลายเป็น การถอยหลังเข้าคลอง ก็ได้ 555 หากคุณกำลังมีปัญหาในการเข้าจอดรถใช่หรือไม่!? มีล่ะส...

  • น้ำท่วมรถ
    "น้ำท่วมรถ" น่าคิด..สรุปเคลมประกันภัยได้ไหม ?? กลายเป็นเรื่องระดับชาติเกี่ยวกับภัยน้ำท่วมที่ทำให้คนจำนวนมากนั้นต้องสูญเสียทรัพย์สินที่อยู่อาศัย และหนึ่งในหลายๆอย่างที่หายวับไปกับตา...

  • วิธีขับรถเกียร์ออโต้
    ทำไมต้องขับรถเกียร์ออโต้ ปัจจุบันผู้ใช้รถยนต์ ส่วนใหญ่จะเลือกใช้รถยนต์เกียร์ออโต้เพราะความง่ายและสะดวกสบายกว่าการขับรถยนต์ด้วยรถเกียร์ธรรมดา ดังนั้นเราจึงเห็นรถยนต์ในท้องถนนบ้านเรา...

  • รถยนต์ไฟฟ้า.jpg
    รถยนต์ไฟฟ้า คือ อะไร รถยนต์ไฟฟ้า คือ รถยนต์ที่ใช้แหล่งพลังงานที่มาจากไฟฟ้า โดยใช้พลังงานไฟฟ้าที่เก็บที่แบตเตอรี่รถยนต์ มาใช้เป็นแหล่งพลังงานแทนน้ำมัน ซึ่งโดยปรกติ รถยนต์จะใช้พลังงา...

  • Hybrid Cars คืออะไร !? รถยนต์ไฮบริด หรือ Hybrid Car คือ รถที่ใช้ระหว่างน้ำมันและไฟฟ้า ซึ่งช่วยให้รถคุณสามารถใช้พลังงานได้อย่างสมเหตุสมผล เพราะรถที่ใช้น้ำมันทุกวันนี้ก็จะเจอปัญหาน้...

  • 7-วิธียืดอายุยางรถยนต์.png
    7 วิธียืดอายุยางรถยนต์ จะทำอย่างไรดีนะ จึงจะสามารถยึดอายุการใช้งานยางรถยนต์ให้ยาวนานขึ้น เป็นเรื่องปรกติที่ยางรถยนต์เมื่อถูกใช้งานก็ย่อมสึกหรอไปตามระยะทางและระยะเวลาในการใช้งาน การ...

  • เลือกสีรถอย่างไรให้ถูกโฉลก
    เลือกสีรถอย่างไรให้ถูกโฉลก การเลือกสีรถให้ถูกโฉลก เป็นศาสตร์ความเชื่ออย่างหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับดวงชะตาของคนขับรถ การเลือกสีของรถอาจจะช่วยส่งเสริมให้เกิดสิ่งดี ๆ หรือจะช่วยสนับสนุนใ...

  • ซื้อรถมือสอง
    “ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่” โสด จบใหม่ เพิ่งได้งาน เงินเดือนหมื่นห้าอยากซื้อรถสักคันต้องทำอย่างไร? “ซื้อรถมือสอง ทางเลือกของคนรุ่นใหม่”ซื้อรถสักคัน...

  • 313070.jpg
    4 วิธีเช็คยางรถยนต์ | ECOCAR Rent-A-Car ช่วงนี้เป็นฤดูฝน ฝนก็จะตกๆหน่อยนะ การดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน แต่หากรู้จักวิธี หรือหมั่นตรวจเช็คบ...

  • 1.png
    ปัจจุบันคนที่ใช้รถครอบครัวทั้งรถรุ่นเอสยูวี ( SUV = Sport Utility Vehicle ) หรือรถตรวจการณ์, เอ็มพีวี ( MPV = Multi Purpose Vehicle ) หรือรถครอบครัว และ รุ่นพีพีวี ( PPV = Pick up...

  • เช่ารถราคาถูก_VIOS_ECOCAR.jpg



  • d85-01.jpg
    เช่ารถตู้ขับเอง ไปเที่ยวฤดูฝน ปัจจุบัน รถตู้ถือว่าเป็นพาหนะยอดนิยมที่ใช้สำหรับพาผู้โดยสาร ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อนฝูง หรือทีมงาน ในการไปทำธุระหรือท่องเที่ยวที่ต่างๆ พร้อมทั้งแบกสัมภ...

  • Untitled-3-01.jpg
    5 ข้อดีของการเช่ารถยนต์ขับเอง ณ ปัจจุบันธุรกิจรถเช่าได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ ด้วยความที่ไม่จำเป็นต้องใช้บริการรถสาธารณะในการไปเที่ยวที่ไหน และ ไม่จำเป็นต้องใช้รถส่วนต...

  • th-01.jpg
    เช่ารถยนต์ แบบประหยัดน้ำมัน มีรุ่นอะไรน่าใช้บ้าง ? ปัจจัยในการเลือกเช่ารถยนต์ หลายคนที่เคยเช่ารถอาจมองข้ามเรื่องนี้ อาจจะไปเน้นเรื่องราคา แต่อย่าลืมว่าการเช่ารถนั้นต้อง...

  • eep-01.jpg
    เช่ารถ 7 ที่นั่ง รุ่นไหนดี? รถยนต์7 ที่นั่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีจุดเด่นด้วยเบาะที่นั่งที่สามารถรองรับผู้โดยสารรวมผู้ขับขี่ได้ถึง 7 ที่ ครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ...

  • 7855-01.jpg
    5 ข้อหลักสำคัญ พื้นฐานสำคัญของการเช่ารถ การเช่ารถ ต้องคำนึงก่อนเสมอว่ารถยนต์เป็นรถเช่าเพื่อหลีกเลี่ยงค่าดีดัค(ค่าเสียหาย) เราจำเป็นต้องระมัดระวังในการใช้เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น...

  • iui-01.jpg
    ลพบุรีไม่ได้มีดีและโดดเด่นแค่ทุ่งทานตะวัน แต่เป็นเมืองเก่าที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์เทียบเท่ากับอยุธยา สุโขทัย มีโบราณสถานเก่าแก่ที่สวยงามและน่าหลงใหลที่ทำให้อยากมาย้อนเวลาสัมผัส...

  • tyt-01.jpg
    เช่ารถทำธุรกิจขนส่งต้องเช่ารถแบบไหน ? ปัจจุบันการเช่ารถมีมากมายหลากหลาย บทความนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจขนส่งสินค้าหรือก็คือผู้ให้บริการการขนส่งสินค้าซึ่งในความหมายโดยรวมหมายถึง ...

  • ppo-01.jpg
    หลายคนกำลังแพลนทริปไปเที่ยวภูเก็ตแบบชิลๆ ทะเลสวย ไหว้พระทำบุญ ถ่ายรูปเก๋ๆ ครั้งนี้เราจะเดินทางไปเช่ารถที่จังหวัดภูเก็ตกัน และต้องไปเช็คอิน 5 ที่ที่เราจะแนะนำคุณต่อไปนี้ให้คุณลิสต์ก...

  • yami-01.jpg
    เช่ารถเชียงรายกับ ECOCAR ในช่วงวันหยุดยาวขึ้นปีใหม่ หากคุณมีแพลนขึ้นไปเที่ยวเหนือสุดแดนสยามกันที่เชียงรายเที่ยวเมืองรองจังหวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติ และอากาศดีมากๆ บรร...

  • thaii-01.jpg
    เช่ารถขับเอง ช่วงปีใหม่ ECOCAR rent-a-car เช่ารถขับเองช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักท่องเที่ยว เพราะการเช่ารถขับเอง ช่วยให้นักเดินทางมีอิสระในการเดินทางมา...
Visitors: 2,105,013