รวม 5 ข้อหลักสำคัญพื้นฐานของการเช่ารถ

  5 ข้อหลักสำคัญ พื้นฐานสำคัญของการเช่ารถ

    การเช่ารถ ต้องคำนึงก่อนเสมอว่ารถยนต์เป็นรถเช่าเพื่อหลีกเลี่ยงค่าดีดัค(ค่าเสียหาย) เราจำเป็นต้องระมัดระวังในการใช้เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นจำไว้เลยหากต้องการเช่ารถสักคันแนะนำให้ทำประกันภัยเสริมด้วยเพื่อความสบายใจตลอดการเช่า แต่วันนี้เรามาดู 5 ข้อพื้นฐานหลักในการเช่ารถยนต์ในการเดินทางเพื่อเดินทางตามที่คุณอยากไป ในเวลาที่คุณไม่สะดวกมีรถยนต์เป็นส่วนตัว จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทาง ซึ่งคุณอาจไม่ชอบไปยื้อแย่ง หรือรอเวลาขึ้นลงระบบขนส่งสาธารณะที่อาจจะไม่ทันใจ หรือไปที่ที่คุณไปได้ 


เมื่อเราได้เช่ารถกรุงเทพ ออกเดินทางไปไหนแล้ว จะต้องมีเทคนิคอะไรในการขับรถให้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง และกลับมาคืนรถเช่าได้อย่างไร้แผลขีดข่วน ทาง รถเช่า ECOCAR rent-a-car เรามาดูกันเป็นข้อๆเลย

 

      ประกันรถยนต์ : “อัตราความเร็ว” ใหม่ ตามกฎหมายกำหนด รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า
1. การใช้ความเร็วในอัตตราที่กำหนด

นิสัยของการขับขี่นั้นสำคัญ เพราะเป็นเรื่องที่อาจจะเป็นสิ่งแรกๆที่ต้องคิดไว้เสมอๆ ไม่ว่าจะขับรถส่วนตัวจริงๆ หรือ ไปเช่ารถเช่าที่ไหนๆ เพราะอาจจะโดนค่าปรับอย่างไม่มีประโยชน์ หากไม่รู้กฏระเบียบการจราจร เนื่องจาก อุบัติเหตุบนท้องถนน อันดับต้นๆ เลย สำหรับการที่มีพวกนักซิ่งตีนผีตีนนรก ที่จะขับรถในความเร็วที่เกินกำหนด ด้วยเหตุผลว่าอะไรก็ตาม จงพึงระวังเอาไว้ว่า วิ่งทางพวกนี้ ไม่เกินเท่านี้ ที่กำหนดมา ซึ่งแบ่งออกได้ดังต่อไปนี้

- ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเขตเมือง
- ไม่เกิน 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากวิ่งบนทางหลวง หรือ มอเตอร์เวย์

      รู้หรือไม่ ! เมาแล้วขับ โดนจับประกันไม่จ่ายนะ ไปดูบทลงโทษกัน


2. เมาไม่ขับรถเช่า จงจำไว้ให้มั่น

เรื่อง "เมาแล้วขับ" ยิ่งประเทศไทย ติดอันดับต้นๆ ที่ผู้ขับขี่และประชาชนทั่วไป เสียชีวิตจากเหตุนี้เสมอๆ จากอุบัติเหตุทั่วโลก แน่นอน การที่เมาแล้วขับ จะถูกปรับเป็นเงิน 1,000 บาท แถมเข้าซังเต 1 เดือน โดยไม่ต้องรอลงอาญา แถมอาจจะมีการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมด้วย ฉะนั้น หากไม่อยากจะถูกตราหน้าว่า "พาคนไปตาย" หรืออย่างไร ควรหาเพื่อนที่ร่วมทางไปด้วยที่ขับรถเป็น ติดไปด้วยก็ไม่เสียหลาย หรือ ไปถึงที่พักอะไรแล้ว ก็ไม่ต้องเอารถเช่าออกไป เรียก Grab ไปดีกว่า พอสร่างเมา ค่อยขับรถเช่าที่เช่ามา ออกไปก็ยังได้

      วิธีการเช่ารถง่ายๆ สำหรับผู้ที่ใช้บริการรถเช่ามือใหม่ - U-Tapao  Rayong-Pattaya International Airport
3. วางแผนการเดินทางให้พร้อม ก่อนขับรถเช่า

น่าจะเป็นเรื่องที่จะทำให้เราเดินทางได้อย่างราบรื่น และสามารถบริหารเวลาได้อย่างสมดุล ไปในตัว ดั่ง "ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว" เช่น คุณจะเช่ารถกรุงเทพ ไปเดินทางท่องเที่ยว ณ จ.จันทบุรี ต้องไปเส้นทางไหน ที่ใช้เวลาได้น้อยที่สุด และศึกษาเส้นทางว่า ระหว่างทาง สามารถแวะปั๊มน้ำมัน ตรงไหน และที่นั่น มีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง เวลาเปิด-ปิด จะได้ไม่เสียเที่ยว และสิ้นเปลืองน้ำมัน รวมไปถึงเส้นทางระหว่างที่พัก และที่ท่องเที่ยว อีกด้วย แค่นี้ก็ไม่มีคำว่า "หลงทาง" แน่นอน หากใครล้ำหน่อย ก็เปิด GPS ประกอบในการเดินทางไปด้วยก็ได้ แต่อย่าพึ่งทั้งหมดละกัน เพราะอาจจะทำให้เราคลาดเคลื่อนได้ หากเชื่อแต่ระบบ GPS อย่างไรแล้ว ก็ให้ศึกษาจากแผนที่ไว้ด้วย จะได้เป็นการประกอบการตัดสินใจในขณะขับรถไปด้วย

ส่วนระยะเวลามารับรถเช่านั้น แนะนำให้มารับรถเช่าในช่วงเย็นๆ ในระยะเวลาระหว่าง 16.00 - 18.00 น. เพราะว่า เป็นเวลาที่เอื้อตอนมาคืนรถได้ เพื่อให้ผู้เช่ารถ มีระยะเวลาในการเดินทางกลับมายังที่ที่ให้เช่ารถได้ โดยไม่ต้องเร่งรีบ เวลาอยู่ที่ไหนๆ ก็ตาม โดยดูได้ง่ายๆ ทั่วไป เวลาไปพักที่ไหน เวลาเช็คเอาท์ ก็เวลา 12.00 น. และมีระยะเวลาในการเดินทางกลับมากพอ ก็ไม่เหนือบ่ากว่าแรงเท่าไหร่

ด้านการเลือกรถเช่ามาใช้บริการนั้น เราต้องรู้คอนเซ็ปท์ของการเดินทางของตัวคุณเอง ว่า ต้องการรถเช่าในรูปแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ขนาดเล็ก, รถยนต์ขนาดกลาง หรือ รถยนต์ขนาดใหญ่ อย่าง รถกระบะ หรือ รถ 4WD รวมไปถึง ที่หมายที่คุณจะเดินทางไป ว่ามันมีสภาพภูมิศาสตร์เช่นไร เช่น เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ก็เน้นรถยนต์ที่สามารถขับขึ้นเขาได้ หรือ เดินทางไปยังจังหวัดทางภาคใต้, ภาคอีสาน หรือ ภาคตะวันออก ก็แนะนำให้เป็นรถยนต์ขนาดกลาง หรือ รถตู้ ฯลฯ

เรื่องสุดท้าย ก็คือ เรื่องกำลังทรัพย์ของเราเอง ก็ต้องดูว่า เรามีกำลังทรัพย์มากน้อยเพียงใด จะได้เตรียมรถเช่าที่เหมาะสมกับคุณ และเซฟค่าใช้จ่ายในเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ค่าที่พักโรงแรมที่จะไปพัก และ ค่ากินต่างๆ ในการท่องเที่ยว เป็นต้น

        5 วิธีเปิดแอร์นอนในรถอย่างไรให้ปลอดภัยฉบับแสนง่าย สไตล์ อีซี่
4. หากไม่ไหว ก็พักซะ อย่าฝืนขับรถเช่า

ทั่วไป เวลาขับรถทางไกล เป็นเวลานาน มักจะมีอาการล้าได้ ฉะนั้นหากขับรถทางไกล ไปที่ไหน ที่ต้องใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง ก็แวะรีแล็กซ์ ปรับอิริยาบถบ้าง หรือแวะหากาแฟ ผ่อนคลาย แล้วค่อยเดินทางต่อ ซึ่งคุณสามารถถือโอกาสเช็คสภาพเครื่องยนต์เบื้องต้นของตัวรถยนต์ที่คุณเช่ารถกรุงเทพ ว่ามีอะไรผิดปกติ หรือไม่ เช่น หม้อน้ำแห้งหรือเปล่า ก็เติมน้ำพอเป็นกระษัย นอกจากนี้ เราต้องเก็บข้อมูลเรื่องเบอร์ฉุกเฉินเอาไว้ด้วยก็ดี เพราะจะได้ขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที จากเหตุสุวิสัยที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

       9 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับการขับรถ สำหรับมือใหม่
5. ขับรถเช่าสบายๆ ไม่ต้องไปเครียด

คนเราทุกคน ต้องมีความวิตกกังวล ไม่เว้นแม่แต่การขับรถเช่า ที่อาจจะระวังมากจนเกินไป จนไปเกิดอะไรอย่างอื่นแทน ก็มี จนไม่มีสติและสมาธิในการขับขี่ ฉะนั้นให้คุณทำใจให้สบายๆ ไม่ต้องไปคิดอะไรเยอะ แค่นี้ก็ทำให้การขับรถเช่า ออกเดินทางไปได้อย่างราบรื่น อะไรจะเกิดก็เกิด และเตรียมพร้อมไว้เสมอๆ โดยเฉพาะ คุณผู้หญิง ที่อาจจะเกิดอาการลนลาน ทำอะไรไม่ถูก หากเกิดปัญหาอะไร ก็ขอให้ใจเย็นๆ ไว้ และค่อยวางแผนแก้ไขปัญหาต่อไป

Visitors: 2,104,957