สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย

สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการขับรถข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน นับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะ ประเทศมาเลเซีย ที่มีการขับรถคล้ายคลึงกับประเทศไทยมากที่สุด ด้วยพวงมาลัยขวา รถวิ่งซ้าย แต่อย่างไรก็ตาม การขับรถในแดนเสือเหลือง ต้องพึงระวังไว้หลายๆ อย่าง ซึ่ง ECOCAR จะมาบอกไว้เพื่อเป็นการระมัดระวังเอาไว้ หากคุณมีโอกาสไปเช่ารถที่ประเทศนี้

สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย : คนขับขี่รถจักรยานยนต์

นับเป็นเรื่องที่มีความคล้ายคลึงกับบ้านเราอยู่ไม่น้อย สำหรับคนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ยามที่ติดสัญญาณไฟจราจร กลุ่มนักบิดสองล้อ จะมากระจุกด้านหน้า เป็นจำนวนมาก แถมมีขับสวนเลนออกมาจากตรอกซอกซอย ทำให้คุณต้องระวังเป็นพิเศษ เช่นเดียวกันในการเปลี่ยนเลน ก็ต้องระวังกลุ่มนี้ไว้ด้วย เพราะ เขาจะขับใกล้รถคุณมาก ฉะนั้นคุณต้องเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวทุกครั้ง เพื่อเป็นการเตือนว่า จะเปลี่ยนช่องจราจรแล้ว เพื่อลดอุบัติเหตุที่ร้อยละ 60 ของผู้ใช้รถใช้ถนน จะเป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ ที่มักจะเสียชีวิตในการใช้รถใช้ถนนในประเทศมาเลเซีย


สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย : ค่าทางด่วน และการจอดรถ

หากคุณไม่ต้องเผชิญกับรถติด ทางด่วน คือคำตอบในการช่วยการเดินทางเป็นไปด้วยวความสะดวกสบายมากขึ้น เพียงแค่มีบัตรพลาสติดแข็งๆ นามว่า Touch ’n’ Go กับ เครื่องอ่าน SmartTag แค่แตะตัวอ่านที่ด่านเก็บเงิน ก็ไปได้สะดวกสบายแล้ว นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปจ่ายค่าจอดรถได้เช่นกัน เพียงไปแตะที่เครื่องอ่านบริเวณที่กำหนดไว้ ซึ่งจะเป็นบริเวณทางเข้าออกของห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงการจอดรถที่สนามบินนานาชาติ KLIA กับ KLIA2 อีกด้วย


สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย : การจราจรติดขัด

ถือว่าเป็นประเทศที่มีความเจริญอันดับต้นๆ ของภูมิภาคอาเซียน ฉะนั้นทุกคนก็มีรถยนต์ใช้งานกันทุกครัวเรือน แต่กลับมีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดมากมาย ซึ่งเหตุมาจากการก่อสร้างตึกรามบ้านช่อง, ฝนตก, วันหยุดแห่งชาติ รวมไปถึงช่วงทุกวันศุกร์ จะเป็นวันที่ชาวมาเลเซีย ใช้รถใช้ถนนมากที่สุด เนื่องด้วย ประชาชนจะไปประกอบศาสนกิจในศาสนาอิสลาม ที่เป็นศาสนาประจำชาติของเขา


สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย : ทางหลวงไฮเวย์ กับ ถนนสายหลัก

บอกได้เลยว่า ทางหลวงไฮเวย์ของประเทศแห่งนี้ นับว่าเป็นถนนที่มีความทันสมัยเป็นอย่างมาก ด้วยเลนไปกลับฝั่งละ 3 เลน ซึ่งแบ่งเลนอย่างชัดเจน คนที่ขับช้าสุดก็ให้วิ่งเลนซ้ายสุด ส่วนคนที่ชอบขับรถเร็ว ก็วิ่งขวาสุดไปเลย ส่วนเลนตรงกลาง จะให้เป็นรถบรรทุก กับ รถจักรยานยนต์ แต่การวิ่งบนทางไฮเวย์ก็มีความเร็วเป็นอย่างต่ำไว้นะ


สิ่งที่ต้องรู้ในการขับรถที่ประเทศมาเลเซีย : สัญญาณไฟจราจร

สัญญาณไฟจราจรที่ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก กับสัญญาณไฟจราจรของประเทศไทย ทุกอย่าง โดยแยกเป็น "ไฟเขียว" จะเป็นสัญญาณให้รถวิ่งไปได้ ส่วน "ไฟเหลือง" กับ "ไฟแดง" จะต่างกับสัญญาณไฟบ้านเรา เล็กน้อย โดย "ไฟเหลือง" สื่อว่า ให้รีบออกตัวโดยด่วน และ "ไฟแดง" ก็จะสื่อให้หยุดทันที เพราะฝ่าไฟแดง จะได้เจอตำรวจ แจกใบสั่งแน่นอน ในส่วนนี้ ต้องระวังเรื่องรถจักรยานยนต์ ให้ดีๆ เพราะจะใช้โอกาสดังกล่าว ฝ่ามาจากสัญญาณไฟ ซึ่งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอย่างจังมากๆ ซึ่งมีกฏว่าห้ามเลี้ยวซ้าย เป็นอันขาด หากไม่มีสัญญาณไฟเขียวให้เลี้ยว


เป็นอย่างไรบ้าง สิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้การขับรถในประเทศมาเลเซีย เป็นไปด้วยความสะดวก ไร้ปัญหากวนใจ ซึ่งก็มีแหล่งให้เช่ารถมากมาย ซึ่งต้องสืบให้ละเอียดใด้รอบคอบ ส่วนใครที่อยากจะมาเช่ารถกับ ECOCAR เราก็มีรถเช่าให้บริการแล้ว ทั้ง 9 สาขา ทั่วประเทศ

#1 โดย: กุ๊ก [IP: 14.207.57.xxx]
เมื่อ: 2022-08-25 09:02:08
รับทำเอกสาร มาเลเซีย​ สิงคโปร์

ต้องว่างแผนก่อนเดินทางสัก 15 วัน กำลังดี

เราจัดการเอกสารให้ทุกขั้นตอน

รถยนต์​ส่วนตัว

รถเก๋ง​ส่วนตัว

รถมอเตอร์

รถตู้

เราพร้อมให้บริการทุกระดับประทับใจ

แอดไลน์ kuktour โทร 0622988929

#แปลเล่มรถ
#เอกสารประกันรถมาเลเซีย
#เอกสารประกันรถสิงคโปร์
#ยืนขอบัตรออโต้พาส
#ติดต่อเมล์คอนเฟิร์มเอกสาร

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 2,107,508